Thứ Ba, 01/10/2024 02:23 SA
Monte Carlo Masters 2018: Nadal lần thứ 12 vào chung kết
Chủ Nhật, 22/04/2018 18:05 CH

Nadal tỏ ra quá mạnh so với Dimitrov - Ảnh: AFP

Nadal đang chứng tỏ uy lực tại Monte Carlo 2018. Dù mới bình phục chấn thương dai dẳng nhưng Rafa vẫn chứng minh vì sao người ta gọi anh là “Ông vua sân đất nện”. Hạt giống số một vào chung kết sau trận thắng hai set với tỉ số 6-4, 6-1 trước Grigor Dimitrov và nhiều hy vọng giữ ngôi số một thế giới đến ngày khai mạc Roland Garros.

 

"Mỗi lần vào chung kết đều mang đến cho tôi một cảm xúc khác biệt", Rafael Nadal phát biểu sau khi hạ Grigor Dimitrov ở bán kết Monte Carlo 2018. "Tôi sẽ chỉ tập trung vào những việc cần làm để bước vào trận đấu ngày mai. Tôi chưa vội nghĩ đến những danh hiệu khác. Lúc này, tôi chỉ nghĩ đến chung kết Monte Carlo".

 

Nadal là ông hoàng tại Monte Carlo. Trước khi vào trận chung kết thứ 12 trong sự nghiệp, anh cũng lập một kỷ lục tại giải đấu tiền Roland Garros - 14 lần liên tiếp vào tứ kết. Nếu vô địch giải Masters 1000 này, Nadal nhiều khả năng sẽ giữ được ngôi số một ATP cho đến khi Roland Garros khởi tranh vào cuối tháng 5.

 

Đàn em người Bulgaria chọn lối đánh bóng bền trong trận bán kết Monte Carlo đầu tiên. Cả Nadal lẫn Dimitrov giằng co từng điểm một, và liên tục khiến khán giả căng mắt theo dõi những loạt rally. Nadal tận dụng tối đa những cú thuận tay uy lực, còn đàn em gây bất ngờ với những cú trái dọc dây.

 

Số một thế giới là người bẻ break trước, dẫn 2-0, nhưng bị đàn em đòi lại, đưa trận đấu về tỉ số hòa 3-3, rồi 4-4. Bước ngoặt của set 1 đến ở game 9. Nadal cầm giao bóng và thắng đậm nhờ những cú giao bóng uy lực. Tâm lý của Dimitrov có vẻ bị dao động và mất break ngay game kế tiếp, đành chịu gác vợt 4-6. Sang set 2, Dimitrov không còn giữ được sự lì lợm, đánh hỏng quá nhiều, và mất liền hai break. Bị dẫn sâu 0-5, tất cả những gì tay vợt người Bulgaria làm được trong set 2 chỉ là không bị đàn anh bagel, trước khi đánh bóng ra ngoài ở match point đầu tiên.

 

Đối thủ của Nadal sẽ là Kei Nishikori, tay vợt người Nhật Bản, hiện đang xếp hạng 36 ATP, ngược dòng để đánh bại Alexander Zverev 3-6 6-3 6-4. Đây là trận chung kết Masters 1000 đầu tiên của Nishikori kể từ trận chung kết Montreal 2016.

 

Nadal rất háo hức chờ đợi Nishikori. Một chiến thắng nữa giúp “Bò tót” biến giấc mơ La Undecima (chức vô địch thứ 11) thành hiện thực, qua đó tiếp tục là tay vợt vô địch giải đấu này nhiều nhất lịch sử. Đối thủ người Nhật Bản không ngừng gây bất ngờ tại Monte Carlo 2018 nhưng không được giới chuyên môn đánh giá cao khi đối đầu Nadal.

 

Nishikori không có được thành tích tốt mỗi lần chạm trán Nadal. 11 trận đối đầu trong sự nghiệp, Nadal có 9 chiến thắng. Tính riêng trên sân đất nện, Nishikori thua Rafa cả 3 trận.

 

Nishikori không được xếp hạng hạt giống nên hành trình tại Monte Carlo 2018 khá gian nan. Tay vợt 28 tuổi phải chơi từ vòng 1 và đụng ngay Tomas Berdych. Tiếp đến là Marin Cilic (tứ kết) và Alexander Zverev (bán kết). Những trận đấu này có điểm chung là rất căng thẳng, chỉ được định đoạt sau 3 set và tất nhiên phần thắng thuộc về Nishikori.

 

Nishikori tiến vào chung kết Monte Carlo và quyết tâm tạo ra một màn trình diễn để đời. Nếu khuất phục Nadal, Nishikori sẽ đi vào lịch sử với tư cách người châu Á đầu tiên chinh phục miền đất thánh Monaco.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek