Thứ Ba, 01/10/2024 16:16 CH
Những cuộc đối đầu đáng xem cuối tuần
Chủ Nhật, 08/04/2018 08:50 SA

Chelsea dốc sức để lấy lại hình ảnh và vị thứ trên bảng xếp hạng - Ảnh: Internet

Đêm nay (8/4), trên các sân cỏ châu Âu tiếp tục có những trận cầu đáng xem. Người hâm mộ túc cầu giáo có dịp thưởng thức những trận derby nảy lửa trong khuôn khổ Giải Ngoại hạng và La Liga.

 

Arsenal - Southampton (20 giờ 15)

 

Arsenal bất bại trong 22 lần gần nhất đối đầu Southampton trên sân nhà. Trận thua gần nhất đã là từ năm 1987 khi Southampton thắng 1-0 trên sân Highbury. Nếu giành 3 điểm cuối tuần này sẽ giúp Arsenal giành chiến thắng thứ 150 tại sân Emirates và trở thành đội đầu tiên chạm mốc này trên 2 sân vận động. Mark Hughes từng đánh bại Arsenal ở mùa này khi ông giúp Stoke đánh bại “Pháo thủ” 1-0 trong trận đấu hồi tháng 8. Nếu tái hiện thành tích ấy, ông sẽ trở thành HLV đầu tiên đánh bại Arsenal 2 lần trong 1 mùa giải với 2 CLB khác nhau.

 

Thông tin lực lượng: Henrikh Mkhitaryan phải rời sân trong hiệp hai ở trận thắng CSKA Moscow và sẽ không thể đá trận này. Tương tự là Santi Cazorla và David Ospina. Southampton có đội hình mạnh nhất ở trận này.

 

Chelsea - West Ham (22 giờ 30)

 

Chelsea chưa từng thua hai trận derby London liên tiếp tính từ năm 1999. Đó là khi họ bị West Ham đánh bại 1-0 rồi thua tiếp Arsenal 2-3 bởi màn tỏa sáng của Nwankwo Kanu. Nhưng sau trận thua Tottenham 1-3 cuối tuần trước, đội bóng của Antonio Conte đứng trước nguy cơ thua trận derby London thứ hai liên tiếp trước West Ham. Tuy nhiên, David Moyes chưa bao giờ đánh bại Chelsea ở London, kể cả khi ông nắm đội mạnh như Man Utd. HLV người Scotland thua 8, hòa 6 trong những chuyến làm khách tại Stamford Bridge.

 

Thông tin lực lượng: Chelsea hy vọng Thibaut Courtois có thể trở lại sau khi bỏ lỡ trận đấu với Tottenham vì chấn thương gân kheo. Khả năng ra sân của Pedro và Davide Zappacosta cũng bị bỏ ngỏ. Ross Barkley, David Luiz và Ethan Ampadu vẫn chưa thể thi đấu. Về phía West Ham, Michail Antonio phải nghỉ hết mùa do dính chấn thương gân kheo ở trận đấu Southampton cuối tuần trước. Anh sẽ gia nhập danh sách chấn thương đã có Pedro Obiang, Winston Reid, Sam Byram và Andy Carroll. Trong khi đó, Manuel Lanzini, James Collins và Chicharito chưa chắc có thể trở lại.

 

Barca - Leganes (1 giờ 45)

 

Barca sẽ chuyển sự tập trung của họ cho La Liga sau khi thắng đậm AS Roma 4-1 ở Champions League. Sau trận hòa Sevilla 2-2 cuối tuần trước, cách biệt giữa thầy trò Ernesto Valverde và Atletico bị thu hẹp xuống 9 điểm. Điều này có thể khiến ngày đăng quang của họ bị lùi lại. Nhưng Barca sẽ có lợi thế đá 5 trong 9 trận còn lại tại Nou Camp. Sân nhà là điểm tựa lớn của Barca mùa này khi họ đạt tỉ lệ thắng 91% trên tất cả đấu trường tại đây. Nếu chỉ tính La Liga, Barca thắng 12, hòa 2 trong 14 trận đã đá tại Nou Camp, ghi 40 bàn và chỉ để lọt lưới 6 bàn.

 

Thông tin lực lượng: Barca không có Lucas Digne trong khi Valverde sẽ không mạo hiểm với ca chấn thương của Sergio Busquets. Leganes thiếu Diego Rico do thẻ phạt và Alexander Szymanowski do chấn thương. Joseba Zaldua và Martin Mantovani cũng nhiều khả năng không thể góp mặt.

 

Real - Atletico (21 giờ 15)

 

Zidane sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn Isco và Marco Asensio cũng như cân nhắc sử dụng Gareth Bale hay Lucas Vazquez trong trận derby này. Sau khi lập hat-trick vào lưới tuyển Argentina, Isco có ý trách HLV người Pháp không cho anh thi đấu thường xuyên. Tuy nhiên, chính phong độ nghèo nàn của cựu tiền vệ Malaga khiến anh phải dự bị cho đàn em Asensio - người đang được xem là một trong ba cầu thủ trẻ hay nhất thế giới. Với màn trình diễn xuất sắc ở trận đấu với Juventus, Isco hy vọng sẽ tiếp tục được trao cơ hội. Trong khi đó, Antoine Griezmann và Diego Costa được kỳ vọng sẽ phá lưới Real một lần nữa. Lần gần nhất Costa làm được điều này đã là từ năm 2013. Khi đó, anh đã gây rất nhiều khó khăn cho Sergio Ramos.

 

Thông tin lực lượng: Raphael Varane đang bị đau nhẹ nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ ra sân vì chấn thương của Nacho. Atletico không có Filipe Luis. Hai hậu vệ khác Sime Vrsaljko và Jose Gimenez cũng có thể vắng mặt.

 

(VNE)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek