Thứ Ba, 01/10/2024 18:22 CH
Bắn súng Việt Nam “muôn đời” thiếu đạn!
Thứ Sáu, 06/04/2018 09:04 SA

Hoàng Xuân Vinh tìm kiếm HCV Asiad sau chiếc HCV Olympic - Ảnh: TT

Bắn súng được giao chỉ tiêu phải giành 1 HCV tại Asiad 18 vào tháng 8 tới. Gánh nặng đang đè lên vai Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, trong khi những xạ thủ hàng đầu vẫn cứ… thiếu đạn.

 

Mới đây, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã nhận được tài trợ 100.000 USD và chi phí khám chữa bệnh cho các xạ thủ của đội tuyển bắn súng quốc gia từ ba công ty Hàn Quốc. Ngày 7/4 tới các xạ thủ hàng đầu của đội tuyển sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho Asiad. Với bắn súng Việt Nam hiện nay, chỉ có đi tập huấn nước ngoài mới có thể giải bài toán có đủ đạn để tập.

 

Một xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam chia sẻ: “Bắn súng Việt Nam muôn đời thiếu đạn và tình trạng này diễn ra suốt 2 năm qua. Đạn nổ thì có thời gian cả năm chẳng có viên nào, lúc có thì được phát dè chừng mỗi ngày vài chục viên nhưng giờ cũng sắp hết. Đến đạn hơi là loại đạn rẻ tiền cũng không đủ tập. Muốn cải thiện thành tích thì phải tập nhưng xạ thủ Việt Nam không có đủ điều kiện để tập luyện. Do vậy việc giành HCV Olympic thực sự là xuất thần, còn HCV Asiad sắp tới tôi cho rằng nếu có thể đạt được ngoài sự xuất thần của VĐV thì cũng cần may mắn”.

 

HLV Nguyễn Thị Nhung, đội tuyển bắn súng Việt Nam, cho biết đầu năm 2018 bộ môn đã được Tổng cục TDTT giao chỉ tiêu phải giành 1 HCV Asiad. Trước nhiệm vụ nặng nề này, bà Nhung thừa nhận sức ép đè lên vai Hoàng Xuân Vinh sau HCV Olympic rất lớn. Để có điều kiện tập luyện tốt, ngoài việc đi tập huấn, đội tuyển sẽ tham dự ba cúp bắn súng tại Hàn Quốc, Đức, Mỹ trước khi tham dự Asiad.

 

Sau HCV Olympic 2016 của Hoàng Xuân Vinh, môn bắn súng và cá nhân xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng được hứa hẹn nhiều về việc đầu tư đặc biệt cho mục tiêu Asiad 2018 và Olympic 2020. Nhưng 2 năm qua kinh phí cấp cho bắn súng gần như không thay đổi. Các xạ thủ hàng đầu như Xuân Vinh, Quốc Cường cũng không được đầu tư đặc biệt gì. Hàng ngày họ vẫn đối mặt với việc thiếu đạn, tập trên hệ thống bia giấy mà hiếm giải đấu nào trên thế giới còn dùng.

 

(TT)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek