Thứ Ba, 01/10/2024 18:25 CH
Lượt đi tứ kết Champions League:
Liverpool "đè bẹp" Man City, Barcelona thắng dễ Roma
Thứ Năm, 05/04/2018 10:14 SA

Chamberlain tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn vào lưới Man “xanh” - Nguồn: Guardian

Liverpool cho thấy họ là khắc tinh của Man City khi đánh bại đối thủ 3-0 trên sân nhà Anfield  trong trận tứ kết lượt đi Champions League.

 

Cách đây không lâu, ở giải quốc nội, Liverpool của HLV Juergen Klopp cũng là đội chấm dứt chuỗi bất bại của Man City với chiến thắng 4-3. Và lần chạm trán này cũng vậy, đội chủ sân Anfield sớm định đoạt kết quả trận đấu ngoài mong đợi này ngay trong hiệp 1.

 

Với lợi thế sân nhà nhưng Liverpool nhập cuộc khá thận trọng với đội hình lùi thấp, khiến Man City chủ quan. Và khi hàng phòng ngự “Man xanh” lơ là, đội chủ nhà liền có những pha phản công chớp nhoáng, khiến đối thủ không kịp trở tay.

 

Ngay phút 12, từ pha phản công bên cánh trái, Salah thoát xuống nhanh rồi chuyền bóng cho Firmino thực hiện pha dứt điểm. Dù cú sút từ góc hẹp của Firmino bị thủ môn Ederson đẩy ra nhưng tiền đạo người Brazil vẫn kịp rướn người chuyền bóng cho Salah đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho Liverpool.

 

Bị thủng lưới, Man City dồn đội hình lên tấn công và Leroy Sane có cơ hội gỡ hòa sau đường chuyền tuyệt vời của David Silva. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, chân sút người Đức lại dứt điểm chệch cột dọc.

 

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, đội khách phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì những sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 21, xuất phát từ pha bóng thiếu dứt khoát của các hậu vệ đội khách, James Milner cướp bóng và chuyền bóng thuận lợi để Oxlade-Chamberlain tung cú sút căng từ cự ly 25m đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Ederson, nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.

 

Chỉ mười phút sau, cách biệt lại được nới rộng thành 3-0 cho đội chủ sân Anfield sau pha phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Salah sau pha đột phá và dứt điểm không thành công từ góc hẹp có đường chuyền dọn cỗ cho Sadio Mane thực hiện pha đánh đầu chính xác.

 

Không còn gì để mất, Man City dồn toàn lực lên tấn công trong hiệp 2, nhưng các cầu thủ đội khách hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc của Liverpool.

 

Thua đậm 0-3 tại Anfield, cánh cửa vào bán kết gần như khép lại với thầy trò HLV Pep Guardiola dù họ vẫn còn trận lượt về thi đấu trên sân nhà Etihad vào tuần sau. 


Ở trận đấu còn lại, các cầu thủ Roma phản lưới đến 2 lần trước khi Gerard Pique và Luis Suarez ghi thêm 2 bàn nữa ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona tại sân nhà Nou Camp.

 

Suarez ấn định chiến thắng cho Barcelona - Nguồn: Getty

 

Trận đấu diễn ra với ưu thế áp đảo thuộc về Barca. Với sức ép liên tục, đội chủ nhà khiến hàng phòng ngự AS Roma lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm. Phút 38, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Messi cầm bóng phối hợp bật tường với Andres Iniesta. Tiền vệ De Rossi, trong nỗ lực cản phá, vô tình đưa bóng về thẳng lưới nhà, “tặng” cho Barca bàn mở tỉ số.

 

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà lại có thêm bàn thắng may mắn nhờ sự trợ giúp của hàng phòng ngự AS Roma. Phút 56, từ đường chuyền bên cánh phải của Rakitis, Umtiti chạy cắt mặt hậu vệ AS Roma đệm bóng dội cột dọc. Nhưng may mắn vẫn đứng về phía Barcelona khi ở tình huống bật ra, bóng trúng chân trung vệ Manolas bay ngược vào lưới, giúp “gã khổng lồ” xứ Catalan có bàn nâng tỉ số lên 2-0.

 

Sau bàn thua này, AS Roma dồn lên chơi tấn công và Barca dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Gerard Pique (phút 59) và Luis Suarez (phút 87), khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Trong khi đó, dù rất nỗ lực nhưng tất cả những gì đội khách AS Roma làm được chỉ là bàn thắng danh dự do công tiền đạo Edin Dzeko ở phút 80.

 

Thắng đậm 4-1, Barcelona đặt một chân bán kết, dù vẫn còn trận lượt về trên sân AS Roma vào tuần sau.

 

Như vậy, ngay sau lượt đi, vòng bán kết Champions League gần như định hình với 4 cái tên Real Madrid, Bayern Munich, Barcelona và Liverpool.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek