Thứ Ba, 01/10/2024 20:24 CH
Khán giả sẽ không ngó lơ bóng đá sạch, đẹp
Thứ Ba, 03/04/2018 08:00 SA

Sau kỳ tích vang dội của U23 Việt Nam tại đấu trường châu lục, các nhà chuyên môn nhận định: V-League sẽ hồi sinh, nhất là sẽ thu hút khán giả đến sân. Bởi trong một môi trường “hỗn mang” với quá nhiều lùm xùm, scandal, bạo lực..., một thời gian dài, khán giả đã quay lưng trước giải đấu chuyên nghiệp cấp quốc gia.

 

Quả thật mùa giải V-League 2018 khởi động khá ấn tượng, khi người hâm mộ đã trở lại khán đài để xem các cầu thủ trẻ thi đấu trong một môi trường được tiếng là khắc nghiệt với những đàn anh kinh nghiệm ở các CLB. Các trận cầu đinh ở mỗi vòng đấu đều đầy chật khán giả - một tín hiệu vui cho bóng đá Việt Nam.

 

Gần đây nhất là trận đấu muộn vòng 4 giữa CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Nam Định. Trên khán đài sân Pleiku gần như không còn chỗ trống. Điều này cũng dễ hiểu, bởi không ai khác, những khán giả nhà đến để xem các tuyển thủ U23 của họ thi đấu thứ bóng đá tấn công đẹp mắt và lành mạnh. Hơn nữa, đây là trận cầu có ý nghĩa khi cả HAGL lẫn Nam Định đều chưa có chiến thắng nào sau 3 vòng đầu tiên. Vì thế, cả hai đều đặt quyết tâm cao khi bước vào trận đấu.

 

Mặc dù Công Phượng không thể ra sân từ đầu do thể lực chưa đảm bảo, khi mới trở về từ đội tuyển, nhưng những Văn Toàn, Minh Vương, Xuân Trường... và các đồng đội HAGL đã ghi dấu ấn bằng lối đá tấn công bài bản, đẹp mắt, và cụ thể nó thành 3 bàn thắng. Ngược lại, phía đội khách Nam Định cũng chơi đầy quyết tâm khi gỡ được 2 bàn, rút ngắn khoảng cách, khiến diễn biến trận đấu trở nên hấp dẫn, hồi hộp đến phút cuối. HAGL suýt chút nữa phải trả giá, nhưng họ đã đứng vững giữ được 3 điểm trọn vẹn ngay trên sân nhà.

 

Sau trận đấu, khán giả dành nhiều lời khen ngợi, nhất là cho các cầu thủ HAGL. “Có xem mới thấy vì sao người hâm mộ luôn đến chật sân khi có HAGL thi đấu! Bởi nếu như những đội bóng khác thì qua phút 80, cầu thủ của họ sẽ căng cơ nằm sân, thủ môn chạm nhẹ cũng nằm sân, nói chung là nằm sân để ăn vạ. Còn HAGL thì khác”, khán giả Lê Chí Thành bình luận. Còn khán giả Đặng Hồng Dương nói: “HAGL là đội bóng fairplay và đáng xem nhất V-league. Cống hiến, lăn xả, ít vào bóng nguy hiểm... Có thể không hay nhất nhưng chắc chắn được lòng rất nhiều cổ động viên chân thành, không a dua, không phong trào. HAGL đã chơi thứ bóng đá sạch, đẹp mắt và tôn trọng người xem, tôn trọng đối thủ...”.

 

Còn nhớ, năm 2014, lứa cầu thủ tài năng của Học viện Bóng đá HAGL-JMG đã tạo nên “cơn bão” U19 Việt Nam, lan tỏa mạnh mẽ niềm hy vọng về một thứ bóng đá sạch và đẹp. Mặc dù liên tiếp những mùa bóng sau đó, HAGL thua dúi dụi, nhưng điều cốt lõi nhất họ vẫn giữ được đó là duy trì bóng đá sạch - đẹp. Như cách nói hào sảng đầy tâm huyết của bầu Đức: “Không sợ đội bóng xuống hạng mà chỉ sợ khán giả quay lưng”. Qua thời gian, đoàn quân của bầu Đức ngày càng trưởng thành hơn, không chỉ chinh phục khán giả bởi thứ bóng đá đẹp mà họ còn biết chắt chiu cơ hội để giành lấy chiến thắng, chinh phục những khán giả khó tính một cách hoàn hảo.

 

THẾ NHƠN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek