Thứ Ba, 01/10/2024 20:41 CH
Loạt trận lượt đi tứ kết Champions League:
Real đặt một chân vào bán kết, Bayern thắng ngược Sevilla
Thứ Tư, 04/04/2018 10:34 SA

Các cầu thủ Real ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Getty Images

* Ronaldo lại lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”

 

Rạng sáng 4/4, ngôi sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng và đường kiến tạo thành bàn, giúp Real Madrid “đè bẹp” Juventus 3-0 trên đất Ý trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

 

ĐKVĐ Real Madrid có khởi đầu không thể thuận lợi hơn với bàn mở tỉ số ngay trong pha lên bóng đầu tiên. Phút thứ 3, từ pha lên bóng bên cánh trái, Isco thoát xuống thực hiện đường căng ngang cho Ronaldo đệm bóng dễ dàng hạ thủ thành Buffon, đưa đội khách dẫn trước 1-0.

 

Bị thủng lưới, Juventus đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng do nôn nóng các chân sút đội chủ nhà đều dứt điểm hỏng ăn. Không tận dụng được các cơ hội, “Bà đầm già thành Turin” tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng lần nữa.

 

Phút 64, từ quả tạt bên cánh phải của Carvajal, Ronaldo trong tư thế không người kèm tung người thực hiện pha “ngả bàn đèn” hạ thủ thành Buffon lần thứ 2. Đến phút 65, khó khăn càng chồng chất với Juventus khi cầu thủ thi đấu năng nổ nhất Paulo Dybala nhận thẻ vàng thứ hai vì phạm lỗi nguy hiểm với Carvajal, khiến Juventus phải thi đấu với 10 người trong 25 phút cuối.

 

Chơi hơn người, Real gia tăng sức ép và Ronaldo lại tỏa sáng với đường chuyền dọn cỗ cho Marcelo thoát xuống đánh bại thủ môn Buffon ở phút 72, ấn định chiến thắng 3-0 cho “Kền kền trắng”.

 

Thắng đậm Juventus “3 sao” ở lượt đi,  Real gần như chắc một suất vào bán kết Champions League khi trận lượt về họ được chơi trên sân nhà Bernabeu vào ngày 12/4.

 

Còn riêng tiền đạo người Bồ Đào Nha CR7, với cú đúp vào lưới Juventus, Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 10 trận đấu liên tiếp tại Champions League. Trước đó, cũng ở mùa giải này Ronaldo đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng ở Champions League cho cùng 1 câu lạc bộ sau khi lập cú đúp vào lưới PSG ở lượt đi vòng 1/8.

 

Ronaldo ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Juventus - Nguồn: EPA

 

Hiện Ronaldo có 14 bàn thắng tại Champions League, qua đó có cơ hội lớn để giành danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Ở 5 mùa giải gần nhất, ngôi sao người Bồ Đào Nha này đều giành được danh hiệu Vua phá lưới.

 

Không chỉ có vậy, CR7 còn giúp cho Real Madrid thiết lập nên kỷ lục mới - trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 24 trận đấu liên tiếp ở giải đấu danh giá này.

 

Ở trận cầu đáng chú ý khác, Bayern Munich vất vả ngược dòng đánh bại Sevilla trong chuyến làm khách tại "chảo lửa" Ramon Sanchez Pizjuan.

 

Kết quả này giúp cho thầy trò huấn luyện viên Jupp Heynckes có được ưu thế lớn trong việc tìm vé vào bán kết tại giải đấu này.

 

Còn với Sevilla, nhiệm vụ của họ sẽ vô cùng khó khăn khi mà phải thắng ít nhất là 2-0 trong cuộc tái đấu trên sân của Hùm xám Bavaria vào ngày 12/4.

 

Ở trận đấu này, Bayern là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng họ lại bất ngờ phải đón nhận bàn thua. Phút 32, Sergio Escudero tạt bóng thuận lợi cho Sarabia băng vào vượt mặt Bernat trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Ulreich mở tỉ số 1-0.

 

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Sevilla của Sarabia - Ảnh: Reuters

 

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà cũng chỉ tồn tại được 5 phút trước khi Jesus Navas đưa bóng về lưới nhà sau nỗ lực cản phá đường chuyền của Ribery, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

 

Sang hiệp 2, Bayern vẫn là đội nắm thế trận nhưng phải đến phút 68 họ mới có thêm bàn thắng. Ribery chuyền bóng như đặt để tiền vệ Thiago Alcantara băng vào đánh đầu tung lưới Sevilla, đưa “Hùm xám” dẫn ngược 2-1.

 

Ở những phút còn lại, các cầu thủ Sevilla chủ động chơi dâng cao và gây sức ép, nhưng họ không thể có lần thứ 2 làm tung lưới Ulreich.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek