Thứ Tư, 02/10/2024 09:44 SA
Đừng quên bầu Đức!
Thứ Năm, 22/03/2018 09:00 SA

Mấy ngày vừa qua, những lùm xùm xung quanh vấn đề nhân sự tại Đại hội VFF khóa VIII khiến nhiều người quan tâm. Việc bầu Đức bị Tiểu ban Nhân sự VFF rút tên khỏi danh sách đề cử Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính khiến giới chuyên môn dậy sóng. Trả lời giới truyền thông mới đây, bầu Đức cho rằng nếu ông Trần Anh Tú trúng cử chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF khóa VIII, ông Đức sẽ bỏ chơi bóng đá.

 

Câu chuyện ai đúng, ai sai trong việc lựa chọn nhân sự cho chức danh Phó Chủ tịch VFF khóa VIII vẫn phải chờ kết luận cuối cùng của những người có tiếng nói tại VFF. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra nếu ông Đức dừng hẳn việc đầu tư vào bóng đá, thì đó sẽ là mất mát lớn cho bóng đá Việt Nam.

 

Về công trạng của bầu Đức với bóng đá Việt Nam không cần phải nói nhiều, bởi hơn một thập niên qua, không ai là không biết những gì ông đã đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Ngoài việc xây dựng Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG để đào tạo ra hàng loạt hảo thủ cho bóng đá Việt Nam hiện nay, dấu ấn mới đây nhất là việc bầu Đức là người chọn lựa và chu cấp kinh phí trả lương cho HLV Park Hang Seo. Từ đó, ông thầy người Hàn Quốc đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với chức á quân U23 châu Á. Tất nhiên, ông Đức vẫn có những điểm chưa hoàn hảo và không ít lần “nói lố”, nhưng nếu xét một cách tổng thể, ông bầu đội bóng phố núi xứng đáng được trân trọng và có một vị trí xứng đáng trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

 

Vì lẽ đó, những người có trách nhiệm tại VFF nên có những ứng xử chuyên nghiệp và phù hợp hơn để làm hài hòa không khí căng thẳng tại VFF trước thềm đại hội khóa VIII. Điều này là cần thiết, bởi ngoài việc ghi nhận công trạng và sự tôn trọng dành cho bầu Đức, VFF cũng cần những con người như ông bầu phố núi tiếp tục gắn bó với bóng đá. Nếu bầu Đức nghỉ hẳn, bóng đá Việt Nam sẽ mất đi một trong những người nhiệt huyết nhất, nguy hiểm hơn nó khiến nhiều người lo lắng và có thể sẽ không tham gia đóng góp cho bóng đá Việt Nam. Họ sẽ nghĩ, công trạng như bầu Đức còn không được xem trọng thì không có ai đủ dũng cảm để cống hiến.

 

Không ai mong muốn chuyện này xảy ra với bóng đá Việt Nam, nhưng vấn đề nhân sự tại VFF trước đại hội khóa VIII cần được giải quyết êm thấm. Nếu không, bóng đá Việt Nam tiếp tục có một nhiệm kỳ bị khủng hoảng cấp thượng tầng.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek