Thứ Tư, 02/10/2024 11:30 SA
Bóng đá châu Âu:
Cristiano Ronaldo ghi 4 bàn, Real Madrid trở lại top 3 La Liga
Thứ Hai, 19/03/2018 10:19 SA

CR7 có 18 bàn ở La Liga mùa này - Nguồn: Getty Images

* M.U chạm trán Tottenham ở bán kết FA Cup

 

Cristiano Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng để giúp Real Madrid giành chiến thắng tưng bừng 6-3 trước Girona ở vòng 29 La Liga.

 

Ngôi sao người Bồ Đào Nha ghi 4 bàn và 1 đường kiến tạo để Lucas Vazquez lập công, bàn còn lại được thực hiện bởi Gareth Bale.

 

Chiến thắng này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nâng số điểm ở mùa này lên thành 60, qua đó đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Valencia với 1 điểm nhiều hơn. Đoàn quân của HLV Zidane cũng chỉ còn kém 4 điểm so với Atletico Madrid, đội bóng bất ngờ thua ngược 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của Villarreal.

 

Với riêng cá nhân ngôi sao người Bồ Đào Nha, 4 bàn thắng vào lưới Girona giúp CR7 vươn lên vị trí thứ 2 trong cuộc đua Vua phá lưới La Liga mùa giải năm nay. C.Ronaldo ghi tổng cộng 22 bàn thắng, qua mặt Luis Suarez (21 bàn) và chỉ còn kém Lionel Messi 3 bàn.

 

Đây cũng là lần thứ 9 trong sự nghiệp Ronaldo ghi 4 bàn thắng trở lên, qua đó chính thức chạm cột mốc 50 cú hattrick ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG, bao gồm 44 lần trong màu áo Real, 5 lần ở ĐT Bồ Đào Nha và 1 lần thời còn khoác áo M.U.

 

Cũng ở loạt trận này, Barcelona tiến thêm bước dài đến ngôi vương khi có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Athletic Bilbao để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 75 điểm. Francisco Alcacer và Lionel Messi là những người lập công mang về chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp.

 

* Ở trận đấu muộn vòng 27 Bundesliga, Bayern Munich bất ngờ thua ngược 1-2 trong chuyến làm khách trên sân của RasenBallsport Leipzig.

 

Niềm vui của các cầu thủ Leipzig sau khi Keita gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters

 

Đây là thất bại thứ 3 mà “Hùm xám” xứ Bavaria phải đón nhận ở Bundesliga mùa này và đều trên sân khách - trước đó là thua Hoffenheim và Moenchengladbach.

 

Thất bại này khiến Bayern vẫn chỉ có 66 điểm, bị Schalke 04 thu hẹp khoảng cách xuống còn 17 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jupp Heynckes vẫn có thể vô địch tại Allianz Arena vào ngày 31/3 tới nếu họ đánh bại Dortmund, trong khi Schalke không thắng.

 

Ở trận đấu khác, Dortmund củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng bằng chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Michy Batshuayi. Chiến thắng này giúp đội chủ sân nhà Signal Iduna Park có 48 điểm, nhiều hơn hai đội xếp sau là Eintracht Frankfurt và Bayer Leverkusen lần lượt là 3 và 4 điểm.

 

* Tại FA Cup, Chelsea là đại diện cuối cùng góp mặt ở vòng bốn đội mạnh nhất sau Tottenham, M.U và Southampton, với chiến thắng vất vả 2-1 trước Leicester City trên sân King Power.

 

Ngay sau khi vòng tứ kết FA Cup khép lại, Hiệp hội bóng đá Anh (FA) tiến hành bốc thăm chia cặp tại bán kết. Theo đó, lá thăm may rủi đưa M.U chạm trán Tottenham, còn Chelsea chỉ gặp Southampton.

 

Tottenham và M.U “đại chiến” ở bán kết FA Cup - Ảnh: Reuters

 

Đụng độ Tottenham là thách thức không nhỏ cho “Quỷ đỏ” trong việc chinh phục ngôi vương ở FA Cup để cứu vớt mùa bóng trắng tay.

 

Tottenham và M.U chạm trán nhau 2 lần ở mùa bóng năm nay tại Ngoại hạng Anh. Trong đó, Tottenham thua trận lượt đi tại Old Trafford với tỉ số 0-1. Sau đó, thầy trò HLV Mauricio Pochettino "phục thù" thành công khi đánh bại M.U 2-0 ở trận lượt về trên sân Wembley.

 

Hai trận bán kết sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 21 và 22/4. Mùa này, Tottenham mượn sân Wembley để làm sân nhà trong thời gian White Hart Lane được xây lại nên có thể xem như thầy trò HLV Pochettino sẽ có lợi thế "sân nhà" trong cuộc đối đầu với M.U ở bán kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek