Thứ Tư, 02/10/2024 21:29 CH
Tiền không thể mang lại hạnh phúc
Chủ Nhật, 11/03/2018 08:37 SA

PSG vừa bị Real loại khỏi sân chơi Champions League. Một lần nữa, thế giới bóng đá chứng minh rằng không phải có nhiều tiền là có thể mua được đẳng cấp. Bài học đó đã được “gã nhà giàu” nước Pháp học nhiều mùa bóng qua, nhưng đến nay họ vẫn chưa thuộc. Ở góc độ cá nhân, những cầu thủ cập bến sân Công viên các hoàng tử vì tiền có thể đã nhận ra sai lầm. Nếu phải chọn ra cầu thủ tiêu biểu nhất trong số đó có lẽ không ai khác hơn là Neymar.

 

Bóng đá đương đại nhắc đến Messi và Ronaldo là hai siêu sao xuất sắc nhất hiện nay. Và người thứ ba là Neymar. Ngày rời Barca, bất chấp những lời khuyên ngăn của chuyên gia và các đồng đội, tuyển thủ người Brazil nhất quyết ra đi. Nhiều người nói rằng, Neymar ra đi để thoát khỏi cái bóng quá lớn của Messi tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, với những gì diễn ra tại nước Pháp, thông tin Neymar đang chán nản là có cơ sở.

 

Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Neymar thừa nhận khát khao muốn được quay lại La Liga. Tờ báo này cho biết vì trình độ của Ligue 1 dưới mức kỳ vọng của Neymar quá nhiều, nên anh không có cơ hội thi thố với các cầu thủ có cùng đẳng cấp. Dễ thấy những hình ảnh Neymar thường xuyên nhảy múa với trái bóng khi PSG thi đấu với các đội tại Ligue 1. Với PSG, việc họ vô địch nước Pháp vào thời điểm này là chuyện bình thường. Trong khi đó, mục tiêu vô địch Champions League đã bị Real chặn đứng. Trước hoàn cảnh không thể thi đấu tại Champions League, tuyển thủ người Brazil tỏ ra thất vọng ra mặt. Chưa kể, Neymar đang bị chấn thương và chưa chắc có dự World Cup 2018 hay không.

 

Trong một phát biểu mới đây, ngôi sao người Brazil thừa nhận rằng mình đã quá bướng bỉnh và trẻ con khi cố gắng thoát khỏi cái bóng của Messi. Neymar rất nhớ những người đồng đội cũ và muốn sát cánh cùng họ trong màu áo Barca. Phát biểu công khai này có thể khiến các cổ động viên PSG phiền lòng, nhưng đó là thực tế.

 

Ligue 1 đến nay vẫn được xem là giải đấu hạng 2 của châu Âu. Ở tuổi 26 tràn đầy năng lượng, Neymar đã quyết định gia nhập PSG và giờ tỏ ra thất vọng. Số tiền 222 triệu Euro để có được Neymar là rất lớn so với phần còn lại của châu Âu. Nhưng nó không thể giải quyết được niềm vui của Neymar. Với các cầu thủ Nam Mỹ và đặc biệt là Brazil nếu không có cảm hứng, họ không còn là họ.

 

Đừng ngạc nhiên khi câu chuyện của Neymar sẽ khiến cho PSG đau đầu. Với Neymar, có lẽ đây sẽ là bài học cho các cầu thủ chỉ nghĩ đến tiền khi đặt bút ký hợp đồng với các đội bóng không đủ đẳng cấp.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek