Thứ Tư, 02/10/2024 21:30 CH
20 giờ 30 hôm nay (11/3), Arsenal - Watford: Giải quyết cơn đau tức thời
Chủ Nhật, 11/03/2018 08:44 SA

Các cầu thủ Arsenal cần giành chiến thắng trước Watford

Trong cơn khủng hoảng, Arsenal bất ngờ giành chiến thắng 2-0 trước AC Milan ở sân chơi Europa League. Đây có thể là động lực giúp đội bóng của HLV Wenger tìm chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 4 trận thất bại tại Giải Ngoại hạng.

 

Bốn trận gần nhất tại Giải Ngoại hạng, Pháo thủ thành London thua cả bốn. Hai trận đấu với Man City là hai trận đáng quên với những người hâm mộ Arsenal. Không những thua về chuyên môn, tinh thần thi đấu cũng là điều xa xỉ với thầy trò HLV Wenger. Trong cơn khủng hoảng trầm trọng ấy, Arsenal bất ngờ đánh bại AC Milan 2-0 ngay trên đất Ý. Vẫn biết, đội bóng nước Ý giờ chỉ còn lại ánh hào quang xưa, nhưng trận thắng trên sân San Siro mang đến niềm vui tức thời cho HLV Wenger.

 

“Chúng tôi đã trải qua một tuần ác mộng. Tình cảnh của chúng tôi giống như trong một trận đấu quyền Anh. Bạn gần bị hạ gục và một cú đấm khác chuẩn bị tới. Nhưng ở giai đoạn nào đó, bạn phải đáp trả với niềm tự hào và đứng dậy với khát khao giành chiến thắng. Đó là những gì chúng tôi đã làm”, Wenger ca ngợi các học trò sau trận thắng trước AC Milan.

 

Tuy nhiên, với nhiều cổ động viên Arsenal, chiến thắng trước đội bóng nước Ý không mang tính căn cơ. Đó chỉ là khoảnh khắc tức thời, giải quyết cơn đau hiện nay của Pháo thủ. Theo các chuyên gia, Arsenal cần phải có những thay đổi triệt để từ vị trí HLV. Arsenal cần một thuyền trưởng có thể tạo ra sự mới mẻ và đột phá. Chỉ điều đó mới giúp Pháo thủ tìm lại hình ảnh huy hoàng ngày xưa, thay vì ngụp lặn ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng và trông chờ vào những khoảnh khắc lóe sáng như chiến thắng trước AC Milan để lấy lại niềm tin.

 

Trở lại trận đấu tối nay, theo các chuyên gia, việc Arsenal được đánh giá cao hơn Watford là điều mà nhiều người nghĩ đến. Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà và lợi thế tâm lý sau chiến thắng trên đất Ý, đẳng cấp của Pháo thủ là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, Watford không phải là đội bóng dễ bị ăn hiếp vào thời điểm hiện nay. Mùa giải năm nay, Watford gây không ít bất ngờ cho các “ông lớn” tại Giải Ngoại hạng. Điển hình là trận thắng 4-1 trước Chelsea vào tháng 2/2018. Phong độ của Watford cũng khá ấn tượng, họ thắng 4/5 trận gần nhất tại nước Anh. Thêm nữa, trong 5 trận đối đầu gần nhất với Pháo thủ, Watford cũng giành 3 chiến thắng và có 2 trận thua. Nói vậy để thấy, không dễ để Arsenal có 3 điểm.

 

Tiếp Watford trên sân nhà, Arsenal rất cần chiến thắng để quên đi chuỗi 4 trận thất bại. Thầy trò HLV Wenger sẽ làm tất cả để có 3 điểm. Nếu thi đấu đúng với năng lực, mục tiêu ấy không phải là không thực hiện được với Arse­nal. Nhưng ngay cả khi, thầy trò HLV Wenger giành kết quả khả quan, thì các cổ động viên của họ vẫn không vui, bởi nó không giải quyết được vị trí của Pháo thủ so với các đội bóng tốp 4, trong khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu nữa.

 

Nhìn tổng thể, Arsenal sẽ tiếp tục có một mùa giải đáng quên nữa. Việc Pháo thủ có giành chức vô địch Europa League để đoạt vé dự Champions League hay không là điều rất khó nhận định vào thời điểm này. Chỉ biết rằng, chiến thắng của thầy trò HLV Wenger vào thời điểm này chỉ mang tính chất tức thời. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi trên khán đài sân Emirates sẽ tiếp tục xuất hiện các biểu ngữ đòi sa thải HLV Wenger. Các cổ động viên của Pháo thủ đã chờ đợi quá lâu để thấy đội bóng trở lại thời kỳ đỉnh cao. Còn với HLV Wenger, ông sẽ không tự giác rời ghế của mình. Bởi ông thầy người Pháp vẫn còn hy vọng vào những liều thuốc mang tính tức thời như cách mà Arsenal vượt qua AC Milan tại nước Ý để đặt một chân vào tứ kết Europa League.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek