Thứ Tư, 02/10/2024 23:30 CH
Derby “Quỷ đỏ” nước Anh: Kẻ tám lạng, người nửa cân
Thứ Sáu, 09/03/2018 10:00 SA

19 giờ ngày 10/3, nước Anh sẽ hướng về trận đấu giữa M.U và Liverpool. Trận đấu không những quyết định cuộc đua vào tốp 4 mà còn khẳng định giá trị thương hiệu giữa 2 đội bóng được mệnh danh là “Quỷ đỏ” nước Anh.

 

Hiện tại M.U đang xếp thứ 2 với 62 điểm, trong khi đó Livepool xếp thứ 3 với 60 điểm. Dù không thể đến ngôi vô địch, vốn gần như thuộc về Man City (78 điểm), nhưng kết quả trận đấu sẽ định hình được cuộc đua tốp 4. Giới chuyên môn cho rằng trận đấu trên sân Old Trafford là “trận cầu 6 điểm” là vì lẽ đó.

 

Sức mạnh của đội khách là điều không thể bàn cãi. Livepool của HLV Klopp cho thấy họ là đội chơi tấn công ấn tượng tại Giải Ngoại hạng. Với những cái tên đang phong độ cao như Salah, Fimino, Mane…, đội bóng thành phố Cảng nước Anh thi đấu thăng hoa trong giai đoạn hiện nay. Trong 5 trận đấu gần nhất, Liverpool có được 13 bàn thắng. Tất cả đều đến từ thế trận Pressing rất đẹp mắt.

 

Nếu như trên hàng công, cầu thủ người Ai Cập Salah được xem là mũi nhọn nguy hiểm nhất (ghi 32 bàn/38 trận), thì ở tuyến dưới, Liverpool cho thấy mình đã tiến bộ hơn giai đoạn đầu của mùa giải. Sự xuất hiện của “bom tấn” 75 triệu bảng Virgil van Dijk đã giúp Liverpool giữ sạch lưới 4/5 trận gần nhất. Ngay cả Man City cũng từng ôm hận trước thầy trò HLV Klopp, thì liệu M.U có lo sợ khi đối mặt với Liverpool vào thời điểm này. Câu trả lời là không.

 

M.U dưới thời HLV Mourinho không quá xuất sắc. Đội chủ sân Old Trafford chơi tấn công không có gì nổi bật, thậm chí có những trận các cổ động viên trung lập khá buồn ngủ với thầy trò HLV Mourinho. Nhưng đó lại là phong cách của HLV Mourinho. Không cần đẹp hay bùng nổ, quan trọng là kết quả cuối cùng. Cách đây ít vòng đấu, dù thua kém về thế trận trước Chelsea, nhưng thầy trò HLV Mourinho vẫn có 3 điểm và đẩy đội bóng thành London ra khỏi cuộc đua tốp 4. Trong 7 trận gần nhất tại Giải Ngoại hạng, “Quỷ đỏ” M.U mang về trung bình 1,44 điểm/trận, chỉ thua Man City (2,5 điểm/trận). Sự nhàm chán của M.U không đồng nghĩa với sự khủng hoảng, khi họ vẫn đang xếp ở vị trí thứ 2 khá ấn tượng và vẫn còn hy vọng ở Champions League mùa này.

 

Mouinho sẽ áp dụng lối chơi như thế nào trước Liverpool. Nhiều khả năng thế trận trên sân Old Trafford khá giống với cuộc đối đầu với Chelsea cách đây không lâu. Điểm khác biệt là trong trận tiếp đón Liverpool, HLV Mourinho có đầy đủ lực lượng để thể hiện lối chơi của mình. Nhiều khả năng Pogba sẽ hợp cùng Sanchez để thực hiện thế trận phòng ngự - phản công. Đây là 2 cầu thủ lý tưởng để HLV người Bồ Đào Nha thi triển lối chơi đã tạo thành thương hiệu của ông.

 

Xét về cá nhân, cả Pogba và Sanchez là những cầu thủ giỏi, nhưng HLV Mourinho vẫn chưa tìm ra được công thức hiệu quả nhất để phát huy bộ đôi ngôi sao này. Trước Liverpool, người hâm mộ M.U chờ đợi sự tỏa sáng của 2 ngôi sao này và điều đó cũng thể hiện khả năng cầm quân của HLV người Bồ Đào Nha.

 

Thêm một tính toán nữa với HLV Mourinho; sau trận đấu với Liverpool, M.U sẽ gặp Sevilla tại lượt về Champions League. Nếu bung hết sức cho cuộc đối đầu với Liverpool, rất có thể M.U sẽ gặp khó với đội bóng Tây Ban Nha. Giải quyết bài toán lực lượng để đảm bảo 2 mục tiêu là chuyện rất khó. Nhưng với Mourinho, người hâm mộ M.U có thể yên tâm, bởi khả năng tính toán đường dài vốn là sở trường của “Người đặc biệt”.

 

Liverpool làm mọi cách để có 3 điểm trên sân Old Trafford, nhưng trước M.U rất khó để thầy trò HLV Klopp thực hiện được điều mình muốn. M.U vẫn cho thấy sự lợi hại khi gặp những đội bóng có thiên hướng tấn công như Livepool. Đó là cơ sở để tin rằng M.U sẽ có điểm trước Liverpool, ít nhất là 1 trận hòa trong trận đấu được xem là Derby “Quỷ đỏ” nước Anh.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek