Thứ Tư, 02/10/2024 23:30 CH
Lượt về vòng 1/8 Champions League: Sân chơi của bản lĩnh và đẳng cấp
Thứ Sáu, 09/03/2018 09:48 SA

Niềm vui của các cầu thủ Juve khi vượt qua Tottenham

Lượt về vòng 1/8 Champions League đã xác định được 4 cái tên có mặt ở tứ kết: Real, Juventus, Man City và Liverpool. Điểm chung của các đội bóng này là bản lĩnh và đẳng cấp, tạo nên sức mạnh.

 

Rạng sáng 8/3, trên sân Wembley, Tottenham cho thấy vì sao họ là một trong những đội bóng chơi tấn công đẹp mắt nhất nước Anh hiện nay. Không để đội bóng nước Ý nhập cuộc, Tottenham gần như chơi Pressing toàn sân. Bộ đôi Dembele & Eriksen gần như không cho các cầu thủ Juventus đến gần cầu môn của Hugo Lloris. Trong khi đó, các cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa của Juventus tỏ ra thất thế hoàn toàn. Matuidi, Pjanic, Khedira không thể cầm được bóng và phối hợp được với các cầu thủ Dybala, Douglas Costa và Higuain ở phía trên. Đó là lý do giải thích tại sao, trong suốt hiệp 1, những số liệu thống kê cho thấy Tottenham tỏ ra vượt trội, Juve chỉ có đúng một tình huống nguy hiểm.

 

Các cổ động viên nước Anh có lý do để tin rằng Spurs sẽ có mặt ở trận tứ kết, bởi đội bóng thành London nắm giữ nhiều lợi thế. Ngoài việc kiểm soát thế trận và sân nhà, đội bóng nước Anh trước đó đã có trận hòa ấn tượng 2-2 trên đất Ý cách đây không lâu. Tuy nhiên, khi mà nhiều người bắt đầu mơ mộng thì “Bà đầm già” cho thấy vì sao họ là một trong những đội bóng có kinh nghiệm bậc nhất đấu trường Champions League. Bất chấp việc Son Heung Min có bàn mở tỉ số trong hiệp 1, Juve vẫn biết cách đứng dậy và lội ngược dòng trong hiệp 2. Người giúp Juve lật ngược thế cờ không ai khác là HLV Allegri. Trong bối cảnh không có nhiều nhân sự để lựa chọn và lợi thế vẫn thuộc về đội chủ nhà, Allegri quyết định chơi canh bạc tất tay khi tung Asamoah và Lichtsteiner vào sân. Lichtsteiner có khả năng tấn công tốt hơn Barzagli. Chính anh dâng cao và tạt bóng để Khedira đánh đầu tạo cơ hội cho Higuain ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1. Và chỉ 3 phút sau, Higuain che bóng tốt ở trung lộ trước khi chọc khe cho Dybala băng xuống hạ Lloris ở pha đối mặt. 2 bàn thắng trong chỉ 3 phút. Đội chủ nhà vẫn còn hơn 20 phút để chứng tỏ đẳng cấp tại Wembley, nhưng HLV Pochettino và các học trò của ông không thể làm gì hơn khi chứng kiến Juve cướp vé ngay trước mặt. Với các chuyên gia, điều đó không quá khó hiểu, bởi xét về đẳng cấp và kinh nghiệm, Juve của Allegri hơn hẳn Tottenham của Pochettino.

 

Trước đó, đội hình triệu đô của PSG cũng thất bại trong nước mắt trước Real. Tại Tây Ban Nha, Real gần như bỏ cuộc trong cuộc đua vô địch La Liga. Tuy nhiên, tại Champions League, đội bóng Hoàng gia cho thấy vì sao họ là đội bóng có truyền thống nhất giải đấu này. Sự khoan thai của Real ngay trên sân Công viên các hoàng tử đã chứng minh rằng không phải điều gì cũng có thể mua bằng tiền, đặc biệt là đẳng cấp và truyền thống của một đội bóng.

 

HLV Emery là người giỏi chuyên môn, nhưng để mang đến sự thay đổi về đẳng cấp, xem ra ông là người thất bại. Tập thể mà HLV Emery đang sở hữu khiến nhiều chuyên gia mơ ước. Đó là Angel di Maria, Thiago Motta, Edinson Cavani, Kylian Mbappe nhưng để xây dựng một đội có bản sắc và thương hiệu ở Champion League là câu chuyện khác. PSG gần như vô địch tại nước Pháp, nhưng tại đấu trường châu lục, lần thứ hai đội bóng triệu đô dừng bước ở vòng 1/8. Nhiều khả năng HLV Emery sẽ không thể tại vị, bởi khi bỏ tiền để chiêu mộ các ngôi sao, các ông chủ tại sân Công viên các hoàng tử không muốn PSG chỉ làm “vua” tại nước Pháp.

 

Dù thua 1-2 trong trận lượt về, nhưng với chiến thắng 4-0 ở lượt đi, thầy trò HLV Pep cũng góp mặt trong trận tứ kết. Tuy nhiên, nếu vẫn thể hiện sự chủ quan và thiếu dấu ấn như trận gặp Basel, thầy trò HLV Pep phải trả giá. Tương tự, Liverpool cũng vượt qua Porto với vị thế là một đội bóng lớn. Nhưng để tiến sâu vào giải vẫn là câu chuyện mà HLV Klopp phải tính.

 

Champions League là nơi có tiếng nói riêng của các đội bóng. Sân chơi danh giá nhất thế giới ở cấp CLB vốn chỉ dành cho những người bản lĩnh và có đẳng cấp thật sự.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek