Thứ Năm, 03/10/2024 01:20 SA
Lượt về vòng 1/8 Champions League:
Real Madrid, Liverpool thẳng tiến vào tứ kết
Thứ Tư, 07/03/2018 11:52 SA

Real tỏ ra bình tĩnh trước áp lực từ các cầu thủ PSG.

Rạng sáng 7/3, Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng để giúp Real Madrid đánh bại Paris Saint Germain 2-1 tại Parc des Princes ở trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League.

 

Với chiến thắng 3-1 ở lượt đi, Real nhập cuộc thận trọng nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành thủ môn Navas. Với lối chơi này, đội khách lép vế so với PSG về thời gian kiểm soát bóng nhưng các học trò HLV Zidane lại tạo được nhiều tình huống nguy hiểm thông qua các tình huống phản công.

 

Và sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ trong hiệp 1, Real cũng có bàn mở tỉ số ở đầu hiệp 2 do công Cristiano Ronaldo với pha đánh đầu đẹp mắt từ cự ly gần. Không những bị thủng lưới, đội chủ nhà còn gặp khó khi tiền vệ Marco Verratti bị truất quyền thi đấu ở phút 66 sau tình huống phản ứng quyết liệt với trọng tài để đòi quả đá phạt cho PSG.

 

Chơi thiếu người nhưng với những nỗ lực dồn ép liên tục sau đó, đội chủ nhà tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 1-1 nhờ công tiền đạo Edinson Cavani (phút 71) với pha chạm bóng may mắn trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Pastore.

 

Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng, PSG để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Tiền vệ Casemiro là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Real với pha dứt điểm đập chân hậu vệ Rabiot vào lưới (phút 80).

 

Chiến thắng này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thẳng tiến vào vòng tứ kết Champions League với tổng tỷ số 5-2 sau hai lượt trận.

 

Đây là lần thứ 8 liên tiếp Real Madrid góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất ở giải này.

 

Ronaldo có 9 trận liên tiếp ghi bàn ở Champions League - Nguồn: Getty Images

 

Còn với Ronaldo, anh có tổng cộng 12 bàn thắng tại Champions League, bỏ xa Harry Kane, Roberto Firmino và Edinson Cavani đến 5 bàn. Ở 5 mùa giải gần nhất, ngôi sao người Bồ Đào Nha này đều giành được danh hiệu Vua phá lưới.

 

Đáng chú ý, với bàn thắng vào lưới PSG, Ronaldo có 9 trận liên tiếp "nổ súng" tại Champions League, san bằng thành tích mà Ruud van Nistelrooy lập nên trong màu áo Manchester United vào năm 2003. Tuy nhiên, so với ngôi sao người Hà Lan, CR7 ấn tượng hơn khi anh ghi được 14 bàn thắng, trong khi thành tích mà Van Nistelrooy có được chỉ là 12.

 

Ngoài ra, Ronaldo cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở mọi trận đấu tại Champions League mùa này.

 

Thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ bước vào vào tứ kết - Nguồn: Getty Images

 

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool cũng đoạt vé vào tứ kết cho dù không ghi được bàn thắng nào ngay tại sân nhà Anfield.

 

Dù không thể chọc thủng lưới Porto nhưng với chiến thắng đậm 5-0 ở trận lượt đi là quá đủ để thầy trò HLV Jurgen Klopp tiến vào tứ kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek