Thứ Năm, 03/10/2024 09:38 SA
Bóng đá châu Âu:
Liverpool chiếm vị trí thứ 2 của M.U, Barca và Real đại thắng
Chủ Nhật, 25/02/2018 12:59 CH

Can ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Getty Images

Tối 24/2, Liverpool tiếp tục tạo "cơn mưa bàn thắng" ở mùa giải năm nay khi có chiến thắng đậm 4-1 trước West Ham ở vòng 28 Premier League.

 

Emre Can, Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane là những người lập công cho đội chủ sân Anfield, trong khi bàn thắng duy nhất của West Ham được ghi bởi Michail Antonio.

 

Thành tích này giúp đoàn quân HLV Juergen Klopp trở thành đội bóng thứ 2 ở Premier League ghi được 100 bàn trong tất cả các mặt trận ở mùa giải này (sau Manchester City, 111 bàn).

 

Với chiến thắng này, Liverpool nâng tổng số điểm lên con số 57, tạm chiếm vị trí thứ 2 của M.U với 1 điểm nhiều hơn.

 

Ở lượt trận này, “Quỷ đỏ” chỉ có thể giành lại vị trí thứ 2 “The Kop” nếu như họ đánh bại được Chelsea, đương kim vô địch và cũng là đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

 

* Tại vòng 25 La Liga, Real Madrid và Barcelona cùng nhau giành được những chiến thắng hủy diệt.​

 

Ronaldo và Bale thay nhau lập công giúp Real chiến thắng - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Tại Bernabeu, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không quá khó khăn để đánh bại đội bóng đứng thứ 16 Alaves 4-0 nhờ màn tỏa sáng của bộ ba BBC. Cristiano Ronaldo đóng góp cú đúp, trong khi hai bàn còn lại chia đều cho Gareth Bale và Karim Benzema.

 

Với chiến thắng này, Real Madrid của HLV Zinedine Zidane có được 51 điểm, để vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, cơ hội giành bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa này dường như là không thể khi họ đang kém Barcelona đến 14 điểm.

 

Cũng ở vòng này, Barcelona dễ dàng vùi dập Girona 6-1 trong cuộc đón tiếp trên sân nhà Nou Camp. Ở trận này, Cristian Portu tạo nên bất ngờ khi ghi bàn đưa Girona vượt lên dẫn trước ở ngay phút thứ 3. Tuy nhiên, Luis Suarez (hattrick), Lionel Messi (cú đúp) và Philippe Coutinho thay nhau lập công để giúp Barcelona ngược dòng hoàn hảo.

 

* Tại vòng 24 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich gây thất vọng khi để Hertha Berlin cầm chân 0-0 trên sân nhà Allianz Arena.

 

Một pha dứt điểm của Lewandowski về phía khung thành Hertha Berlin - Ảnh: Reuters

 

Tung ra sân đội hình tấn công cực mạnh, Bayern có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước Hertha Berlin. Cả trận, đội chủ nhà cầm bóng 72%, tung ra 18 pha dứt điểm và hơn một nửa trong số đó có thể chuyển thành bàn thắng. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các ngôi sao Lewandowski, Thomas Mueller, Franck Ribery… liên tiếp khiến CĐV chủ nhà thất vọng bằng những pha bỏ lỡ khó tin.

 

Hòa trận này, “Hùm xám” vẫn dẫn đầu với 60 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Dortmund 20 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek