Thứ Năm, 03/10/2024 09:44 SA
Olympic mùa đông Pyeongchang 2018:
Na Uy lập kỷ lục mới về số huy chương
Chủ Nhật, 25/02/2018 13:49 CH

Ngày 24/2, đội Thụy Điển (ảnh, giữa) giành HCV nội dung trượt tuyết bắn súng 4x7,5km tiếp sức nam tại Olympic PyeongChang 2018, Hàn Quốc. HCB và HCĐ nội dung này thuộc về đội Na Uy (ảnh, trái) và đội Đức (phải) - Nguồn: THX/TTXVN

* Nữ hoàng trượt tuyết Ledecka tiếp tục làm nên kỳ tích

 

Ngày thi đấu chính thức thứ 14 (24/2) của Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đã khép lại với việc Na Uy tiếp tục giữ vững vị trí đầu bảng và thiết lập nên kỷ lục mới về huy chương tại một kỳ Olympic với tổng số 38 huy chương. Kỷ lục này trước đó thuộc về Mỹ với 37 huy chương năm 2010. 

 

Điểm nhấn trong ngày thi đấu này là nữ VĐV Ester Ledecka của Cộng hòa Czech Với tấm HCV nội dung trượt ván tuyết vượt chướng ngại vật song song, qua đó trở thành vận động viên đầu tiên lên ngôi ở hai nội dung khác nhau trong cùng một kỳ Olympic mùa đông. 

 

Ledecka tiếp tục làm nên kỳ tích của Olympic mùa đông 2018 - Ảnh: AFP

 

Ledecka đánh bại VĐV của Đức Selina Joerg trong vòng đua chung kết căng thẳng với cách biệt 0,46 giây. HCĐ nội dung này thuộc về một VĐV người Đức khác là Ramona Hofmeister.

 

Tuần trước, nhà vô địch thế giới Ledecka từng là tác giả của một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử Olympic mùa đông khi bất ngờ vượt qua ĐKVĐ Anna Veith và nữ hoàng trượt tuyết người Mỹ Lindsey Vonn để đoạt HCV nội dung Super-G nữ. Đây là nội dung không phải sở trường của nữ VĐV 22 tuổi người CH Czech.

 

Ở nội dung trượt ván tuyết vượt chướng ngại vật song song của nam, VĐV Thụy Sĩ Nevin Galmarini xuất sắc giành HCV khi đánh bại VĐV chủ nhà Hàn Quốc Lee Sang-ho. Trước đó, Nevin Galmarini cũng góp công lớn giúp Thụy Sĩ có tấm HCV đầu tiên trong ngày ở môn trượt tuyết An-pơ nội dung đồng đội nam.

 

VĐV Nevin Galmarini (Thụy Sĩ)

 

Một nữ VĐV khác cũng làm nên lịch sử là Nana Takagi của Nhật Bản khi giành HCV bộ môn trượt băng tốc độ nam, nữ ngay trong lần đầu tham dự Olympic. Đây là lần đầu tiên có một nữ vận động viên giành HCV trong hạng mục này. 

 

Trong khi đó, ở trận chung kết môn Curling nam (Bi đá trên băng hay Ném tạ trên băng), đội tuyển Mỹ xuất sắc đánh bại Thụy Điển với tỉ số 10-7 để giành HCV. Đây là HCV đầu tiên trong lịch sử môn Curling của "đất nước cờ hoa", thậm chí trước đó họ thường xuyên bị loại sớm và chỉ được coi như đội "lót đường".

 

Đoàn thể thao chủ nhà Hàn Quốc cũng có thêm 1 HCV khi VĐV Lee Seung-Hoon giành chiến thắng ở chung kết môn trượt băng tốc độ xuất phát đồng hàng nam. Với tổng cộng 5 HCV, đoàn chủ nhà Hàn Quốc xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp huy chương và là đoàn thể thao châu Á duy nhất góp mặt trong top 10.

 

Bảng tổng sắp huy chương Olympic mùa Đông 2018 (tính đến 19 giờ ngày 24/2)

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek