Thứ Năm, 03/10/2024 09:34 SA
21 giờ hôm nay (25/2), M.U-Chelsea: Cuộc chiến trên ghế huấn luyện
Chủ Nhật, 25/02/2018 08:59 SA

Chiến thuật của hai HLV Mourinho và Conte sẽ quyết định kết quả trận đấu giữa M.U và Chelsea

Không thể đua chức vô địch với Man City, nhưng trận đấu giữa M.U và Chelsea tối nay hứa hẹn mang đến nhiều kịch tính. 3 điểm là mục tiêu mà cả hai chiến lược gia nổi tiếng: Mourinho và Conte đều hướng đến.

 

M.U đang hơn 2 điểm so với Chelsea trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Trận hòa 0-0 trước Sevilla tại Champions League mới đây cho thấy HLV Mourinho vẫn chưa thể hoàn thiện được lối chơi cho Quỷ đỏ. Nếu vẫn thể hiện hình ảnh thiếu sức sống như vậy trước Chelsea, việc họ để đội bóng thành London qua mặt là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Ở trận lượt đi, The Blues có chiến thắng thuyết phục trước đội bóng của HLV Mourinho và họ đang hướng đến thành tích tương tự trong trận lượt về này. Có nhiều lý do tin rằng Chelsea sẽ khiến M.U phải vất vả trong trận đấu đêm nay. Đội bóng của HLV Conte dường như đã tìm lại được hình ảnh của mùa giải trước khi chơi khá ấn tượng trong thời gian gần đây. Mới nhất là họ khiến Barca toát mồ hôi mới có được trận hòa 1-1 tại Champions League.

 

Về mặt lực lượng, M.U nhỉnh hơn với ba siêu sao hàng đầu thế giới là De Gea, Pogba và Sanchez đều đang khỏe mạnh. Thêm nữa họ lại được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, Chelsea đang để lại mối lo ngại về hàng công thiếu sắc sảo khi Morata chưa tìm lại khả năng săn bàn. Tuy vậy, trong một trận đấu cụ thể, những tính toán chiến thuật của Mourinho và Conte mới là chìa khóa quyết định thắng bại.

 

Ngoài sân cỏ, hai HLV nổi tiếng này có những động thái không ưa nhau. Cách đây không lâu, những bình luận và nhận xét của cả hai đã được giới truyền thông chú ý. Cả hai HLV sẽ có những phương án chiến thuật cho trận đấu đêm nay để giúp các cầu thủ phát huy hết khả năng và giành chiến thắng. Mourinho được xem là bậc thầy về chiến thuật phòng ngự phản công trong quá khứ, trong khi đó HLV Conte cũng không phải dạng vừa khi đã sản sinh ra sơ đồ 3-4-3 ở mùa trước được khá nhiều đội bóng tại Anh sử dụng. HLV người Ý cũng được biết đến khi xây dựng lối chơi cho Chelsea khá chắc chắn và đảm bảo tiêu chí không thua, trước khi muốn thắng. Nói về tài năng hiện tại, không ai dám nói HLV Conte thua kém HLV Mourinho. HLV Mourinho muốn có chiến thắng để khẳng định những nhận xét của ông về HLV Conte là đúng, trong khi đó, HLV người Ý cũng muốn có 3 điểm để đáp trả những chỉ trích từ người đồng nghiệp. Đó là cuộc chiến rất đáng được chờ đợi của hai HLV được xem là bậc thầy về chiến thuật của bóng đá hiện đại.

 

Trở lại với cuộc đua tốp 4, trong khi M.U quyết chiến với Chelsea thì Liverpool vàTottenham sẽ là những CLB hưởng lợi. Liverpool chỉ phải tiếp đón West Ham khi khoảng cách với M.U chỉ có 2 điểm. Tương tự như vậy, Tottenham chỉ kém Chelsea đúng 1 điểm và tại vòng đấu 28Ngoại hạng Anh, “Gà trống” có chuyến hành quân đến sân của Crystal Palace.

 

Ở nước Anh bây giờ, không ai nhắc đến việc đua đến chức vô địch, bởi Man City gần như là người chiến thắng khi khoảng cách mà thầy trò HLV Pep tạo ra quá lớn so với M.U (72/56 điểm). Tuy nhiên, cuộc đua tốp 4 vẫn còn đó và ẩn chứa nhiều kịch tính. Rất có thể kết quả giữa M.U và Chelsea sẽ tạo ra khúc cua mới cho cuộc đua tốp 4 khi có đến 6 đội bóng có thể cạnh tranh chiếc vé dự Champions League mùa bóng tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek