Thứ Năm, 03/10/2024 13:23 CH
HLV Conte lấy lại niềm tin
Thứ Năm, 22/02/2018 09:43 SA

HLV Conte dần lấy lại niềm tin

Chelsea đã đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Barca trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Tuy nhiên, với sự xuất sắc trong cách tiếp cận trận đấu trước Barca, HLV người Ý đã lấy lại niềm tin đã đánh mất trong thời gian qua. The Blues vẫn còn trận lượt về trên sân Nou Camp, nên HLV Conte và các học trò hoàn toàn có thể hy vọng.

 

Mùa giải năm nay, Chelsea chơi không ổn định. Tại nước Anh, họ đã là cựu vương từ thời điểm này, thậm chí khả năng có mặt trong tốp 4 cũng là thách thức của đội chủ sân Stamford Bridge. Đã có thời điểm giới truyền thông nước Anh đồn đoán khả năng ra đi của HLV Conte. Giữa khó khăn, ít ai nghĩ HLV Conte có thể lấy lại hình ảnh vốn có trước Barca tại sân chơi Champions League. Tuy nhiên, người đàn ông nước Ý đã chứng minh mình không hề bỏ cuộc.

 

Vào thời điểm hiện tại, để khắc chế sức mạnh của Barca là điều không nhiều HLV làm được. HLV Conte quá hiểu sức mạnh của đại diện Tây Ban Nha. Việc đội khách cầm bóng vượt trội, thay nhau triển khai bóng là điều hiển nhiên. Nhưng để tiếp cận khung thành đội chủ sân Stamford Bridge là điều không hề đơn giản. Thực tế, HLV Conte vẫn cho các học trò chơi với sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh không có trung phong thực thụ nào trên sân. Thay vào đó, HLV Conte bố trí 3 cầu thủ có xu hướng di chuyển rộng chơi cao nhất trên đội hình gồm Willian, Pedro và Hazard. Nhiệm vụ của 3 cầu thủ này rất rõ ràng, gây áp lực liên tục khi đội nhà không có bóng và khai thác mọi khoảng trống khi đội nhà có bóng để phản công. Pedro và Hazard có xu hướng dạt biên nhờ tốc độ và khả năng đi bóng lắt léo đã liên tục làm hàng thủ của Barca khá vất vả. Riêng Willian lại lùi sâu để tận dụng khả năng sút xa. Cầu thủ người Brazil đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 62, với một pha dứt điểm đầy khôn khéo vào góc gần. Đó là kết quả của khả năng xây dựng cách tiếp cận hợp lý mà HLV Conte tạo ra.

 

Đáng tiếc, Chelsea đã không thể giữ vững lợi thế của mình. Phút 75, pha chuyền ngang của Christensen đã bị Andres Iniesta bắt bài trước khi kiến tạo để Lionel Messi gỡ hòa 1-1. Tỉ số này giúp Barca có nhiều lợi thế trước trận lượt về trên sân Nou Camp. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong trận lượt đi, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Chelsea tiếp tục gây ra khó chịu cho Barca. Vấn đề là HLV Conte và các học trò cần một chút bản lĩnh và sự may mắn.

 

Sau trận đấu, HLV Antonio Conte chia sẻ với giới truyền thông: “Suýt chút nữa Chelsea đã có một trận đấu hoàn hảo. Một chút sai sót đã khiến chúng tôi phải nhận bàn thua. Nhưng dù sao, tôi vẫn tự hào trước màn trình diễn của các cầu thủ. Họ đã làm đúng theo những gì mà chúng tôi đã chuẩn bị từ trước. Ở chuyến làm khách tại Nou Camp, chúng tôi sẽ phải cố gắng hơn nữa, vì Barca được chơi trên sân nhà, và họ là đội bóng mạnh nhất thế giới”.

 

Lời phát biểu của HLV người Ý mang đến cho các cổ động viên Chelsea niềm tin, nhưng nó cũng thể hiện được ý chí của HLV Conte. Giữa cơn sóng chỉ trích từ dư luận, ban lãnh đạo chưa thể hiện rõ ràng về việc có giữ ông lại sân Stamford Bridge hay không, song với bản lĩnh và sự chuyên nghiệp, HLV Conte đã từng bước lấy lại những gì vốn thuộc về ông ở mùa giải trước.

 

Trong bóng đá mọi bất ngờ đều xảy ra. Barca sẽ trở nên nguy hiểm hơn nữa tại Nou Camp, nhưng HLV Conte là người đang nắm giữ công thức phá vỡ hệ thống sức mạnh của đội bóng xứ Catalan. Thêm nữa, khi sự tự tin đã quay trở lại, HLV Conte sẽ phát huy hết khả năng cầm quân của ông. Chelsea sẽ chơi trận lượt về trên đất Tây Ban Nha với hành trang là niềm tin từ HLV Conte.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek