Thứ Năm, 03/10/2024 16:18 CH
Olympic mùa đông PyeongChang 2018:
Cặp đôi trượt băng Canada tiếp tục phá kỷ lục thế giới
Thứ Tư, 21/02/2018 14:00 CH

Cặp đôi Canada Tessa Virtue và Scott Moir tiếp tục làm nên kỷ lục thế giới - Ảnh: AFP

* Lần đầu tiên một nữ vận động viên giành huy chương ở 2 môn thi đấu

 

Với phần thể hiện xuất sắc ở nội dung tự do, đôi VĐV trượt băng nghệ thuật Canada Tessa Virtue và Scott Moir tiếp tục đoạt tấm HCV thứ hai tại Olympic 2018 và lập thêm kỷ lục thế giới mới.

 

Khán giả có mặt tại Nhà trượt băng nghệ thuật và tốc độ Gangneung liên tục được chứng kiến những màn xô đổ kỷ lục điểm số ngoạn mục ở nội dung tự do. Đầu tiên là tổng điểm số kỷ lục 205,28 điểm của cặp đôi người Pháp Gabriella Papadakis và Guillaume Cizeron sau phần thi tự do. Không còn gặp khó khăn vì sự cố trang phục khó đỡ trong phần thi chương trình ngắn ở ngày thi đấu trước, Papdakis có phần thi ấn tượng cùng với Cizeron và ai cũng nghĩ rằng HCV đã thuộc về họ.

 

Tuy nhiên chỉ ít phút sau, trên nền nhạc Moulin Rouge, đôi VĐV Canada Tessa Virtue và Scott Moir làm nên bất ngờ với màn thi đấu ấn tượng hơn để dành được tổng điểm 206,07 điểm, xô đổ số điểm kỷ lục thế giới vừa được đôi VĐV Pháp xác lập. Trước đó, cặp đôi VĐV trượt băng nghệ thuật người Canada này cũng lập số điểm kỷ lục về khiêu vũ trên băng bài ngắn để mang về thêm tấm HCV đoàn Canada.

 

Kỳ tích trên còn có ý nghĩa hơn bởi trước sự kiện năm nay, Virtue và Moir nói rằng PyeongChang 2018 có thể là kỳ Olympic cuối trong sự nghiệp của họ. Trước đó, đôi VĐV Canada từng đoạt HCV tại Olympic mùa đông cách đây 8 năm và thống trị sân trượt băng nghệ thuật kể từ khi trở lại thi đấu sau chiếc HCB Olympic mùa đông 2014. Ở nội dung đồng đội tuần trước, họ cũng góp công lớn giúp đoàn thể thao Canada đoạt HCV.

 

Trong khi đó, VĐV trượt băng tốc độ người Hà Lan Jorien Ter Mors trở thành nữ VĐV đầu tiên trên thế giới giành huy chương ở hai môn khác nhau trong cùng một kỳ Olympic.

 

Nữ vận động viên Hà Lan Jorien ter Mors - Nguồn: YONHAP/TTXVN

 

Trong ngày thi đấu 20/2, Jorien Ter Mors giành thêm 1 HCĐ ở môn trượt băng vòng ngắn tiếp sức 3.000m cùng các đồng đội là Lara Van Ruijven, Yara Van Kerkhof và Suzanne Schulting. Trước đó, cô cũng giành 1 HCV cá nhân ở nội dung trượt băng tốc độ đường dài 1.000m.

 

Đây là kỳ Olympic mùa Đông thứ 3 mà Jorien Ter Mors tham dự. Cô gái sinh năm 1989 hiện là tay đua hạng 7 thế giới trượt băng tốc độ 1.500m, nội dung mang về cho cô tấm HCV ở Olympic mùa Đông Sochi 2014 (Nga).

 

Trước đây, người gần đây nhất từng giành huy chương ở hai môn thi đấu khác nhau ở một kỳ Olympic là Heikki Hasu (Phần Lan). Tại Olympic mùa Đông 1952 ở Oslo (Na Uy), ông từng giành HCV và HCB ở môn trượt tuyết Nordic (kiểu trượt tuyết có ván trượt gắn vào cả đầu và gót của giày trượt), đồng thời giành một huy chương vàng môn trượt tuyết băng đồng (đường trượt kết hợp giữa lao dốc, băng ngang và leo dốc) nội dung tiếp sức 4x10km.

 

Ca doping thứ 3 ở Olympic mùa đông 2018

 

Olympic mùa đông 2018 tiếp tục ám ảnh vấn nạn doping sau khi nam VĐV khúc côn cầu người Slovenia Ziga Jeglic bị phát hiện sử dụng chất cấm và bị loại khỏi sự kiện. Theo Tòa án Trọng tài Thể thao thế giới, mẫu thử của Jeglic đã xét nghiệm dương tính với fenoterol, một chất bị cấm sử dụng để điều trị khó thở. VĐV 29 tuổi trên “nhận lệnh” phải rời khỏi làng Olympic trong vòng 24 giờ. Trước đó, VĐV trượt băng của Nhật Bản Kei Saito và nam VĐV curling (bi đá trên băng) là Alexander Krushelnytsky (Nga) đều bị loại khỏi sự kiện do bị phát hiện sử dụng doping.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek