Thứ Năm, 03/10/2024 16:15 CH
Man City bất ngờ “văng” khỏi FA Cup
Thứ Ba, 20/02/2018 10:13 SA

Tấm thẻ đỏ của Delph đã thay đổi cục diện trận đấu - Ảnh: Reuters

* Công bố top 10 tài năng trẻ giỏi nhất châu Âu

 

Rạng sáng 20/2, bất ngờ lớn xảy ra ở vòng 5 FA Cup khi đội đầu bảng Premier League Man City thua sốc đối thủ đang chơi ở Giải hạng nhì (League 1) Wigan 0-1 trên sân khách.

 

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Man City áp đảo thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn về phía khung thành Wigan. Tuy nhiên, các chân sút của Man “xanh” như Sergio Aguero, Leroy Sane, Ilkay Gundogan… đều bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 45+2 khi hậu vệ Fabian Delph bên phía đội khách nhận thẻ đỏ rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Max Power. Chỉ còn chơi với 10 người, Man City vẫn tạo ra không ít tình huống nguy hiểm, nhưng các chân sút đội khách gây thất vọng khi phung phí cơ hội.

 

Tiền đạo của Wigan chia vui cùng đồng đội - Ảnh: Reuters

 

Không thể ghi bàn, Man City phải trả giá đắt sau một thoáng mất tập trung ở hàng phòng ngự. Phút 79, từ đường chuyền dài của cầu thủ Wigan, hậu vệ Kyle Walker không quan sát phía sau và có pha bỏ bóng ngớ ngẩn, tạo cơ hội cho tiền đạo Will Grigg nhanh chân băng xuống cướp bóng rồi dứt điểm hạ thủ thành Claudio Bravo, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Bị Wigan loại khỏi  FA Cup, Man City vỡ mộng “ăn bốn” ở mùa giải năm nay. “The Citizen” chỉ còn cơ hội vô địch ba đấu trường là Giải ngoại hạng Anh, Cup liên đoàn và Champions League.

 

Còn với Wigan, chiến thắng gây sốc này giúp họ tiến vào tứ kết gặp Southampton. Đội bóng đang thi đấu ở giải hạng 3 nước Anh có quyền nuôi hy vọng khi họ đã loại 3 đối thủ “chiếu trên” thi đấu tại giải cao nhất nước Anh Premier League ở FA Cup mùa này.

 

* Viện nghiên cứu bóng đá CIES Football Observatory vừa công bố danh sách 10 cầu thủ trẻ sáng giá nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại. CIES Football Observatory đánh giá tài năng dựa trên những số liệu như số lần ra sân, kinh nghiệm thi đấu và năng lực chứng tỏ được của từng cá nhân trong 2 năm qua.

 

Thủ thành Gianluigi Donnarumma của AC Milan

 

Đứng đầu top 10 tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại là thủ môn của AC Milan Gianluigi Donnarumma. Đây là bất ngờ bởi Donnarumma được đánh giá thậm chí còn cao hơn cả Kylian Mbappe.

 

Khiến PSG phải bỏ ra 166 triệu bảng mua đứt vào hè 2018 từ AS Monaco nhưng Kylian Mbappe  chỉ đứng thứ 3 trong danh sách 10 cầu thủ triển vọng nhất châu Âu.

 

Đứng trên Kylian Mbappe là cái tên ít người biết đến là Alban Lafont của Toulouse. Đáng ngạc nhiên là trong danh sách này không có sự góp mặt của bất cứ tài năng trẻ nào của Real Madrid, Barcelona, M.U hay Man City.

 

Hai CLB Anh có cầu thủ nằm trong danh sách này là Everton (Tom Davies) và Fulham (Ryan Sessegnon).

 

Top 10 tài năng trẻ sáng giá châu Âu

 

1 - Gianluigi Donnarumma (AC Milan)

2 - Alban Lafont (Toulouse)

3 - Kylian Mbappe (PSG)

4 - Christian Pulisic (Dortmund)

5 - Malang Sarr (Nice)

6 - Dayot Upamecano (RB Leipzig)

7 - Tom Davies (Everton)

8 - Matthijs de Ligt (Ajax) 

9 - Kai Havertz (Bayer Leverkusen)

10 - Ryan Sessegnon (Fulham) 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek