Thứ Năm, 03/10/2024 16:10 CH
Lượt đi vòng 1/8 Champions League:
Bayern cầm chắc vé vào tứ kết, Barca cầm hòa Chelsea tại Stamford Bridge
Thứ Tư, 21/02/2018 13:00 CH

Bayern giành chiến thắng tưng bừng trước Besiktas - Nguồn: EPA

Rạng sáng 21/2, Bayern Munich tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi có chiến thắng “5 sao” trong trận đón tiếp Besiktas trên sân nhà Allianz Arena ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

 

Ở trận đấu này, Bayern Munich nhập cuộc tốt và sớm có ưu thế chơi hơn người từ phút 15 sau khi Domagoj Vida phạm lỗi nguy hiểm với Robert Lewandowski.

 

Có lợi thế hơn người, Bayern dâng cao tấn công và cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 43 do công của Thomas Mueller. Sang hiệp 2, “Hùm xám” tiếp tục gây sức ép và có thêm 4 bàn thắng nữa do công của Coman (phút 53), Thomas Mueller (66) và Lewandowski (cú đúp ở phút 79 và 88).

 

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp mà Bayern có ở đấu trường danh giá nhất châu Âu kể từ khi HLV Jupp Heynckes trở lại dẫn dắt. Với chiến thắng này, “Hùm xám” xứ Bavaria cầm chắc tấm vé vào tứ kết Champions League mùa này.

 

Bayern Munich và Besiktas thi đấu trận lượt về vào ngày 15/3 tới, nhưng trận đó dường như chỉ mang tính thủ tục bởi chỉ có điều thần kỳ mới giúp đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ làm nên màn ngược dòng điên rồ.

 

Ở trận cầu tâm điểm đáng chú ý khác, Lionel Messi sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng giúp Barcelona cầm hòa 1-1 Chelsea tại Stamford Bridge.​ Đây là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Argentina vào lưới “The Blues” sau 9 lần có dịp chạm trán.​

 

Messi giúp Barcelona thoát thua tại Stamford Bridge - Nguồn: Reuters

 

Giống như các lần đối đầu trước, Messi và các đồng đội có một trận đấu khó khăn trước Chelsea chơi chặt chẽ với thế trận phòng ngự phản công. Thậm chí, lưới của Barca suýt rung lên hai lần trong hiệp 1 sau những pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ Willian.

 

Thế nhưng, với hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, Barcelona không tránh được bàn thua khi để cho các chân sút Chelsea thoải mái dứt điểm. Phút 62, từ đường chuyền bên cánh trái của Hazard, Willian trong tư thế không người kèm thoải mái khống chế bóng rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân phải trước vòng cấm hạ gục thủ thành Ter Stegen, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 

Sau bàn thua, Barca gia tăng sức ép nhưng các học trò HLV Ernesto Valverde vẫn không áp sát được khung thành thủ môn Courtois. Trong thế trận bế tắc, đội khách bất ngờ có bàn gỡ hòa sau sai lầm của hàng phòng ngự Chelsea. Phút 75, từ đường chuyền ngang bất cẩn trước vòng cấm của trung vệ Christensen, Andres Iniesta băng lên cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền cho Messi tung cú dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ thành Courtois, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

 

Trận hòa này giúp đội bóng xứ Catalan tạm chiếm ưu thế trước khi có cuộc tái đấu với Chelsea tại sân nhà Nou Camp vào ngày 15/3 tới và họ chỉ cần hòa 0-0 ở lượt về là giành vé đi tiếp.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek