Thứ Năm, 03/10/2024 18:13 CH
Lượt đi vòng 1/8 Europa League:
Arsenal và AC Milan cầm chắc vé đi tiếp
Thứ Sáu, 16/02/2018 18:00 CH

Mkhitaryan (giữa) tỏa sáng ở trận này - Ảnh: REUTERS

Rạng sáng 16/2, Arsenal và AC Milan xem như nắm chắc tấm vé đi tiếp khi cùng có chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách ở loạt trận lượt đi vòng 16 đội Europa League.

 

Đối thủ của Arsenal là đội bóng đến từ Thụy Điển Ostersund và thầy trò HLV Arsene Wenger chỉ mất 58 phút để chấm dứt hy vọng của đối thủ.

 

Tấn công quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc, “Pháo thủ” sớm có bàn mở tỉ số ở phút 13 do công của hậu vệ người Tây Ban Nha Nacho Monreal với pha đá bồi cận thành. Chỉ 11 phút sau, Arsenal có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi đường căng ngang của Henrikh Mkhitaryan đưa bóng đi trúng một hậu vệ của Ostersund đổi hướng bay vào lưới. Đến phút 58, Mkhitaryan một lần nữa lập công với đường chuyền “dọn cỗ” cho Mesut Ozil dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng “3 sao” cho Arsenal.

 

Các cầu thủ AC Milan ăn mừng chiến thắng - Ảnh: REUTERS

 

So với Arsenal, AC Milan gặp nhiều khó khăn hơn khi đối thủ đến từ Bulgaria Ludogorets có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Dù vậy, đội chủ nhà chỉ làm khó AC Milan đến phút 45 của trận đấu. Đón đường tạt bóng như đặt của Hakan Calhanoglu, Patrick Cutrone bay vào đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỉ số cho AC Milan.

 

Có bàn thắng, đội bóng nước Ý chơi thoải mái hơn trong hiệp 2 và ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công Ricardo Rodriguez (phút 64) và Fabio Borini (phút 90+1) để giành chiến thắng chung cuộc 3-0.

 

Trong khi đó, một đại diện của Ý khác là Napoli bất ngờ bị Leipzig ngược dòng đánh bại với tỉ số 1-3 ngay trên sân nhà.

 

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra kịch tính khi cả Napoli cùng Leipzig đều dâng cao đội hình chơi đôi công ngay từ những phút đầu. Sau hiệp 1 với nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Napoli có bàn thắng mở tỉ số ở đầu hiệp 2 với cú sút chéo góc đẹp mắt của Adam Ounas phút 52 hạ gục thủ thành Gulacsi.

 

Nhưng cũng chỉ sau đó 9 phút, hàng thủ lỏng lẻo khiến Napoli phải trả giá khi để Timo Werner thoải mái khống chế bóng dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Kevin Kampl, cân bằng tỉ số cho Leipzig. Đến phút 74, đội bóng nước Đức vươn lên dẫn 2-1 sau một pha phản công nhanh. Chưa dừng lại ở đó, Werner một lần nữa lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Leipzig ngay trên sân khách ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. thất bại này khiến cánh cửa đi tiếp của Napoli giờ đây rất hẹp, thậm chí họ vẫn bị loại nếu có thắng 2-0 ở lượt về.

 

Trước đó, một cuộc đấu Đức - Ý khác là Dortmund và Atalanta cũng có chiến thắng nghiêng về phía đội bóng đến từ Đức, khi Dortmund thắng nhọc nhằn 3-2 trên sân nhà. Andre Schurrle mở tỉ số cho Dortmund ở phút 30, nhưng hàng thủ lỏng lẻo khiến đội chủ nhà phải nhận liên tiếp 2 bàn thua ở phút 51 và 56. Dù vậy, tân binh Michy Batshuayi đã chơi bùng nổ với cú đúp ở cuối trận để giúp Dortmund lội ngược dòng ngoạn mục.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek