Thứ Năm, 03/10/2024 18:18 CH
Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Man City đặt 1 chân vào tứ kết
Thứ Năm, 15/02/2018 20:00 CH

Man City làm lu mờ đối phương - Nguồn: AFP/Getty Images

* Ronaldo lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu'

 

Man City tiếp tục thể hiện phong độ vô cùng ấn tượng ở mùa này bằng chiến thắng hủy diệt 4-0 ngay trên sân của Basel ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

 

Ilkay Guendogan (cú đúp), Bernardo Silva và Sergio Aguero là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola coi như giành một vé vào tứ kết Champions League mùa này.

 

Ở trận đấu lượt về, Man City được thi đấu trên sân nhà Etihad và với những gì diễn ra thì Basel khó có thể ghi đến 5 bàn thắng vào lưới của thủ môn Ederson.

  

Real Madrid cũng có ưu thế lớn để giành vé vào tứ kết sau màn ngược dòng thắng Paris Saint Germain 3-1. Cristiano Ronaldo (cú đúp) và Marcelo là những người lập công giúp Real ngược dòng thành công sau khi Adrien Rabiot đưa PSG vượt lên dẫn trước.

 

Ronaldo giúp Real giành chiến thắng - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Chiến thắng này giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có tâm lý tốt trước trận lượt về trên đất Paris, trong hoàn cảnh họ chỉ còn mục tiêu duy nhất là Champions League.

 

Đáng chú ý, với cú đúp vào lưới PSG, Ronaldo lại đi vào lịch sử Champions League với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng ở Champions League cho cùng 1 câu lạc bộ. Nếu tính cả 15 bàn cho M.U, CR7 có tổng cộng 115 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng thiết lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu", khi có mùa giải thứ 7 liên tiếp ghi được 10 bàn trở lên ở Champions League.

 

Ở trận đấu khác, Harry Kane một lần nữa góp công lớn để giúp Tottenham cầm hòa 2-2 ngay trên sân của Juventus. Kane là người rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Tottenham ở phút 35, sau khi đội bóng của anh hai lần bị Gonzalo Higuain "phá lưới". Đến phút 71, Christian Eriksen lập công gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

 

Với bàn thắng vào lưới của Juventus, Kane không chỉ giúp Tottenham giành được chút ưu thế mà còn thiết lập nên những kỷ lục mới. Cụ thể, Harry Kane trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 9 bàn trong 9 trận đầu tiên ở đấu trường Champions League, vượt qua một loạt cái tên đình đám như Ronaldinho, Simone Inzaghi, Didier Drogba và Diego Costa (8 bàn).

 

Ngoài ra, Harry Kane còn thiết lập kỷ lục khác khi trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải tại Champions League.

 

Trong khi đó, Liverpool tiếp tục thể hiện phong độ đáng sợ ở Champions League mùa này khi giành chiến thắng hủy diệt 5-0 ngay trên sân của FC Porto.​ Sadio Mane tỏa sáng với cú hat-trick, hai bàn còn lại chia đều cho Mohamed Salah và Roberto Firmino.​

 

Chiến thắng này đã giúp cho đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp đặt một chân vào tứ kết, khi mà họ sẽ được chơi lượt về ở sân nhà Anfield.​

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek