Thứ Năm, 03/10/2024 18:20 CH
Premier League: Thắng dễ West Brom, Chelsea trở lại top 4
Thứ Ba, 13/02/2018 16:25 CH

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Hazard nâng tỉ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

* Man City sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới

 

Rạng sáng 13/2, tiền vệ Eden Hazard tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Chelsea đánh bại West Brom 3-0 trên sân nhà Stamford Bridge ở trận đấu muộn vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Trận này, West Brom chủ động chơi phòng ngự số đông với quyết tâm giành điểm tại Stamford Bridge. Nhưng lối chơi này cũng chỉ giúp thầy trò HLV Alan Pardew cầm cự được hơn 20 phút trước sức ép lớn của đội chủ nhà. Phút 25, có bóng từ bên cánh phải, Hazard di chuyển vào giữa phối hợp với Giroud rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm về góc xa hạ gục thủ thành Ben Foster, mở tỉ số cho “The Blues”.

 

Bị thủng lưới, West Brom buộc phải dồn đội hình lên tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống. Nhưng phải đến phút 63, các học trò HLV Conte mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công Victor Moses với pha đệm bóng từ cự ly gần.

 

Sau bàn thua này, West Brom gần như buông xuôi và Chelsea dễ dàng có thêm bàn thắng thứ 3 nhờ công Hazard với tình huống đột phá và dứt điểm hiểm hóc từ cánh phải.

 

Thắng trận này, Chelsea qua mặt Tottenham để trở lại vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 53 điểm, hơn đối thủ 1 điểm. Ngoài ra, chiến thắng cũng giúp HLV Conte cởi bỏ phần nào sức ép đè nặng lên vai sau những trận đấu không thành công thời gian gần đây.

 

Trong khi đó, trận thua này khiến West Brom chôn chân ở cuối bảng khi chỉ có 20 điểm, kém đội xếp trên đến 5 điểm.

 

* Theo trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES, Man City đang sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới. Theo đó, ước tính đội hình của đội đang dẫn đầu bảng Premier League mùa này có giá tới 878 triệu euro.

 

Man City sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới

 

Đây thực sự là con số khổng lồ, bởi trên thực tế Man “xanh” không sở hữu bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá thế giới nhưng họ chi ra rất nhiều tiền mua sắm trong trong những năm qua. Chỉ tính riêng thời Pep Guardiola, CLB đã chi hơn 300 triệu euro. Mới nhất, Man “xanh” vừa mang về trung vệ Laporte với giá 65 triệu euro.

 

Xếp ở vị trí thứ 2 sau Man City là Paris Saint-Germain (PSG) với tổng giá trị đội hình lên tới 805 triệu euro. Sở dĩ PSG có cú nhảy vọt lớn tới như vậy bởi họ vừa chiêu mộ hai ngôi sao Neymar, Mbappe trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Tổng số tiền mà CLB nước Pháp chi ra để mang về hai cầu thủ lên tới hơn 400 triệu euro.

 

M.U chỉ đứng thứ 3 dù bỏ ra không ít tiền để chiêu mộ Paul Pogba, Lukaku, Martial, Matic… trong những năm qua. Tổng giá trị đội hình của “nửa đỏ thành Manchester” là 747 triệu euro.

 

Trong khi đó, khá bất ngờ khi Real Madrid chỉ xếp thứ 6 trong danh sách này với giá trị 497 triệu euro dù sở hữu dàn sao chất lượng. Đứng ở vị trí thứ 4 và 5 lần lượt là Barcelona (725 triệu euro) và Chelsea (592 triệu euro).

 

Top 10 CLB đắt giá nhất thế giới còn có các CLB khác như Juventus (472 triệu euro), Liverpool (461 triệu euro), Bayern Munich (448 triệu euro), Arsenal (403 triệu euro).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek