Thứ Năm, 03/10/2024 20:25 CH
Premier League: Man City đè bẹp Leicester tại Etihad
Chủ Nhật, 11/02/2018 15:31 CH

Aguero (trái) - người hùng của Man City trong chiến thắng trước Leicester - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 11/2, tiền đạo Sergio Aguero tỏa sáng với cú poker (4 bàn) giúp “nửa xanh thành Manchester” thắng đậm Leicester City tới 5-1 trên sân nhà Etihad ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Với quyết tâm hạ gục nhanh đối thủ, Man City đẩy cao đội hình lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc và lối chơi đánh phủ đầu HLV Pep Guardiola áp dụng sớm phát huy hiệu quả. Phút thứ 3, từ pha lên bóng bên cánh phải, De Bruyne có pha treo bóng đẹp mắt cho Sterling thoát xuống đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

 

Sau bàn thắng, Man “xanh” tiếp tục kiểm soát thế trận và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Leicester bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Tuy nhiên, lưới của Man City bất ngờ lại rung lên sau một pha phản công chớp nhoáng của đội khách ở phút 24. Từ đường chuyền ngang bất cẩn của Otamendi, Jamie Vardy cướp bóng thoát xuống loại bỏ Laporte rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson, quân bình tỉ số 1-1 cho Leicester.

 

Nhưng với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, Man City cũng nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn điểm. Phút 48, từ pha lên bóng bên cánh trái, De Bruyne cầm bóng phối hợp với Sterling rồi thoát xuống thực hiện đường căng dọn cỗ cho Sergio Aguero đệm bóng hạ thủ môn Schmeichel từ cự ly gần, nâng tỉ số lên 2-1.

 

Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Leicester không còn giữ được sự tập trung và việc tìm bàn thắng càng trở nên dễ dàng hơn với các chân sút Man “xanh”. Trong các phút 53, 77 và 90, tiền đạo Aguero tiếp tục tỏa sáng với 3 bàn thắng đẹp mắt để hoàn tất cú poker, đồng thời ấn định chiến thắng đậm 5-1 cho đội chủ sân Etihad.

 

Chiến thắng này giúp Man City xây chắc ngôi đầu với 72 điểm, đồng thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Manchester United (chưa đá vòng 27) lên 16 điểm.

 

Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng 27 giữa Tottenham và Arsenal diễn ra khá kịch tính. Và người hùng trong trận đấu này là tiền đạo Harry Kane với pha lập công duy nhất giúp đội chủ sân Wembley đánh bại “Pháo thủ” 1-0.

 

Niềm vui của các cầu thủ Tottenham sau khi Kane (10) mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Bàn thắng của Tottenham được thực hiện sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Ben Davies thoát xuống rồi chuyền vào cho Harry Kane bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Petr Cech.

 

Sau bàn thắng, Tottenham tiếp tục chơi tốt và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, Herry Kane, Christian Eriksen, Dele Alli, Erik Lamela… liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến Tottenham không có thêm bàn thắng.

 

Trái ngược với “Spurs”, Arsenal có một trận đấu thất vọng dù HLV Wenger tung vào sân tất cả những ngôi sao tấn công ưu tú như: Aubameyang, Mkhitaryan, Ozil, Lacazette, Welbeck…Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách là pha dàn xếp tấn công bên cánh phải ở phút bù giờ thứ 3, nhưng đáng tiếc tiền đạo Lacazette lại dứt điểm chệch cột dọc trong tư thế đối mặt thủ môn.

 

Thắng trận này giúp Tottenham tạm qua mặt Chelsea và Liverpool để vươn lên vị trí thứ 3 với 52 điểm, hơn Liverpool 1 điểm và Chelsea 2 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek