Thứ Năm, 03/10/2024 20:23 CH
Olympic PyeongChang 2018:
Đoàn Mỹ có tấm huy chương vàng đầu tiên
Chủ Nhật, 11/02/2018 12:00 CH

* Lễ khai mạc mang đậm sắc màu hiện đại

 

Trong ngày thi đấu 11/2 tại Olympic PyeongChang 2018 sẽ có 6 bộ huy chương được trao, gồm: Trượt tuyết - bắn súng (Biathlon), Trượt tuyết băng đồng (Cross-Country Skiing), Trượt tuyết nhào lộn (Free Styleskiing), Trượt băng nằm ngửa (Luge), Trượt ván trên tuyết (Snowboard) và Trượt băng tốc độ (Speed Skating). 

 

Red Gerard trong phần thi giành được HCV cho đoàn Mỹ - Nguồn: usatoday.com

 

Trong đó, đoàn thể thao Mỹ đã có tấm HCV đầu tiên. VĐV trẻ Red Gerard xuất sắc giành về nhất ở nội dung Trượt ván trên tuyết slopestyle, còn hai VĐV Canada là Max Parrot và Mark McMorris lần lượt giành HCB và HCĐ. 

 

VĐV 17 tuổi Red Gerard đến từ vùng Silverthorne, bang Colorado, giành được tổng cộng 87,16 điểm, vượt đối thủ Max Parrot chỉ giành được 86 điểm, trong khi Mark McMorris đứng thứ 3 với thành tích 85,20 điểm. 

 

VĐV người Thụy Điển Charlotte Kalla mở hàng HCV tại Olympic mùa Đông năm nay - Nguồn: Yonhap/TTXVN

 

Trong khi đó, nữ VĐV Thụy Điển Charlotte Kalla trở thành người "mở hàng" HCV tại Olympic mùa Đông năm nay, khi cô về đích đầu tiên ở nội dung trượt tuyết băng đồng 15km (7,5km lượt đi và 7,5km lượt về) với thời gian là 40 phút 44,9 giây, sớm hơn người về thứ hai là VĐV người Na Uy và là nhà vô địch tại Olympic mùa Đông Sochi 2014 Marit Bjoergen 7,8 giây. Đây là tấm HCV thứ 3 của nữ vận động viên 30 tuổi này ở đấu trường Olympic mùa Đông.

 

Giành Huy chương Đồng ở nội dung này là nữ vận động viên Krista Parmakoski của Phần Lan, với thành tích 40 phút 55 giây.

 

* Trước đó, lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 chính thức khai mạc tại sân vận động Olympic PyeongChang ở TP PyeongChang thuộc tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc khoảng 180km về phía Đông, bằng một buổi lễ với chủ đề hòa bình và tương lai. Cả sân vận động PyeongChang rực sáng trong bữa tiệc âm thanh sôi động và ánh sáng huyền ảo, mang đậm sắc màu hiện đại.

 

Điểm nổi bật của buổi lễ là việc vận động viên của hai miền Triều Tiên cùng diễu hành chung dưới lá cờ mang hình một bán đảo Triều Tiên thống nhất và đây là đoàn diễu hành cuối cùng trong lễ khai mạc.

 

Đây là lần đầu tiên trong 30 năm qua, Thế vận hội quay lại với xứ sở Kim chi kể từ sau Olympic mùa Hè Seoul 1988, đồng thời là lần thứ 2 Olympic mùa Đông trở lại với châu Á, đúng 20 năm sau kỳ Olympic được tổ chức ở TP Nagano của Nhật Bản.

 

Một số hình ảnh trong lễ khai mạc:

 

Đoàn vận động viên hai miền Triều Tiên cùng diễu hành chung dưới lá cờ mang hình một bán đảo Triều Tiên thống nhất tại lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018 - Nguồn: YONHAP/ TTXVN
Màn trình diễn ánh sáng rực rỡ - Nguồn: AFP/TTXVN
Các nghệ sĩ xếp hình chim bồ câu, biểu tượng cho khát vọng hòa bình tại lễ khai mạc - Nguồn: THX/TTXVN
Các nghệ sĩ xếp hình quốc kỳ Hàn Quốc trong lễ khai mạc - Nguồn: THX/TTXVN
Đoàn vận động viên Mỹ tiến vào sân vận động tại lễ khai mạc - Nguồn: THX/TTXVN
Các nghệ sĩ trình diễn tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc - Nguồn: THX/TTXVN
Màn pháo hoa rực rỡ tại lễ khai mạc Olympic PyeongChang 2018 - Nguồn: THX/TTXVN

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek