Thứ Sáu, 04/10/2024 10:23 SA
Tuyết lạnh ở Thường Châu!
Chủ Nhật, 28/01/2018 09:03 SA

Bóng đá là vậy. U23 Việt Nam quá xuất sắc trong lòng người hâm mộ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng và các đồng đội đã xuất sắc và vô địch trong tim người dân Việt… 30 giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 và bàn thắng của Uzbekistan không hề cho thấy sự chênh lệch mà U23 Việt Nam một lần nữa cho thấy diện mạo mới của bóng đá Việt Nam trên đấu trường châu lục.

 

Tuyết rơi như mưa. Điều mà chưa ai nghĩ đến. Trận đấu vẫn diễn ra và U23 Việt Nam đã chơi một trận chung kết tuyệt vời, dẫu rằng kết quả có phũ phàng trong 30 giây cuối cùng của hiệp phụ.

 

1Hoàn cảnh đôi lúc khiến con người ta chùng bước, nhưng với U23 Việt Nam “một trời mưa tuyết chưa bao giờ chạm chân” vẫn không khiến các chàng trai nao núng. Tuyết rơi như mưa trên cánh đồng chiêm trũng. Các chàng trai Phù Đổng của Việt Nam cứ tưởng như trượt ngã trên băng tuyết lần đầu tiên đối mặt đã vượt lên. Vài phút sau tiếng còi khai cuộc với một mặt sân đầy tuyết các cầu thủ U23 Việt Nam đã thích nghi và nhập cuộc với một tinh thần quật cường, bất khuất.

 

Nhìn “cánh đồng tuyết” nắc nẻ chân chim… cánh cụt mà thương cho những người đến từ xứ nhiệt đới gió mùa. Bàn thắng đến sớm cho U23 Uzbekistan (phút thứ 8) như một món quà của “thượng đế” cho những người đã quen với tuyết trắng và bóng đỏ như các bạn ở khu vực Trung Á. Trong khi đó, các cầu thủ U23 Việt Nam dường như chưa hiểu ra chuyện gì với một trận chung kết quá khắc nghiệt không phải bởi chuyên môn của đối thủ mà chính là điều kiện thời tiết.

 

2Những chiến binh trong lòng người yêu bóng đá Việt. Đúng và chính xác là như vậy khi nói về U23 Việt Nam ở vòng chung kết và trận chung kết với Uzbekistan. Những Bùi Tiến Dũng thủ môn, tiền đạo Nguyễn Quang Hải, Công Phượng, đội trưởng Xuân Trường đến hậu vệ Vũ Văn Thanh, Phan Xuân Mạnh… 11 cầu thủ trên sân, đến những cầu thủ vào thay người và cả ban huấn luyện, những người chăm sóc đội tuyển đến trận chung kết xứng đáng là những người hùng!

 

Bị dẫn bàn, trong tư thế vô cùng khó khăn để vực lại thế cờ. Trong lúc cả người hâm mộ lạc quan nhất cũng không thể nghĩ về một kết cục lạc quan cho những người nhiệt đới tham gia Thế vận hội mùa đông thì chính những chàng trai yêu mến U23 Việt Nam đã làm sống dậy một trời hy vọng. Công Phượng và đồng đội đã tạo điều kiện cho Quang Hải ghi một tuyệt phẩm đẳng cấp của bóng đá thế giới hiện đại.

 

Nếu như bàn thắng của cầu thủ mang áo số 2 của Uzbekistan đầy may rủi, bất ngờ nhờ yếu tố thời tiết thì thế trận sau đó và bàn thắng của số 19 Quang Hải ở phút 41 chính là một siêu phẩm. Cú sút phạt chân trái thần sầu vào góc cao không cho thủ môn đội bạn cơ hội. Dĩ nhiên cần phải nhắc vai trò của Công Phượng trong cách mà anh xoay trở khiến đối phương phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt trực tiếp.

 

Bàn gỡ hòa của Quang Hải thắp lên một niềm tin chiến thắng có thật, nếu không có 30 giây nghiệt ngã cuối hiệp phụ, trong khi cả ban huấn luyện của hai đội đã chuẩn bị danh sách đá luân lưu. Vậy nhưng, chính “cánh đồng tuyết trắng” đã góp phần giúp đội bạn vượt lên trong thời khắc quyết định.

 

Dù lạc quan, tin tưởng, tự hào trước chiến tích của các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng vẫn không khỏi chạnh lòng. Những giọt nước mắt của khán giả, cổ động viên trên khán đài sân vận động TP Thường Châu và ở quê nhà mang cả chút buồn khi chiến thắng chưa trọn vẹn, nhưng hơn hết là sự mừng vui hy vọng về một thế hệ vàng của nền bóng đá Việt Nam.

 

Dẫu không giành chiến thắng trong trận chung kết đầy khắc nghiệt, nhưng trong tim người hâm mộ U23 Việt Nam đã xứng đáng là nhà vô địch trong suốt hành trình tại Vòng chung kết U23 châu Á trên đất Trung Quốc.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek