Thứ Sáu, 04/10/2024 12:24 CH
U23 Việt Nam - Nhà vô địch trong lòng người hâm mộ
Thứ Bảy, 27/01/2018 20:35 CH

Các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Uzbekistan - Ảnh: TTO

* Báo chí châu Á: “U23 Việt Nam sống mãi trong ký ức cổ động viên”

 

Tối 27/1, U23 Việt Nam để thua U23 Uzbekistan 1-2 sau 120 phút căng thẳng tại sân Olympic Thường Châu (Trung Quốc) trong trận chung kết Giải U23 châu Á 2018.

 

Trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi tuyết rơi dày đặc phủ kín sân Olympic Thường Châu. Trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, U23 Việt Nam đã bị thủng lưới ngay ở phút 8 với pha đánh đầu cận thành của hậu vệ Ashurmatov sau quả phạt góc bên cánh trái.

 

U23 Việt Nam thi đấu 120 phút đầy quả cảm - Nguồn: Weibo

 

Tuy nhiên, với quyết tâm sau đó và cùng sự tỏa sáng của tiền đạo Nguyễn Quang Hải, U23 Việt Nam có bàn thắng quân bình tỉ số ở cuối hiệp 1 sau cú sút phạt đẳng cấp bằng chân trái từ cự ly chừng 17m.

 

Những phút sau đó, U23 Uzbekistan gia tăng sức ép nhưng không thể vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót tốt của U23 Việt Nam. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Thậm chí, lối chơi kiên cường, quả cảm của các cầu thủ U23 Việt Nam khiến đối thủ phải lo lắng trong hai hiệp phụ. Và khi mọi người đều nghĩ trận đấu sẽ phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m thì U23 Uzbekistan lại có bàn thắng quyết định ở quả phạt góc cuối cùng.

 

Các cầu thủ U23 Việt Nam ngẩng cao đầu rời sân sau trận chung kết - Ảnh: TTO

 

Phút 119, từ quả phạt góc bên cánh trái, tiền đạo mới vào sân thay người là Sidikov chạy cắt mặt hậu vệ Việt Nam đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 2-1 và đem chức vô địch về cho U23 Uzbekistan.

 

Còn với các “chiến binh” U23 Việt Nam, dù thua nhưng với những gì đã thể hiện từ đầu giải, đoàn quân HLV Park Hang Seo vẫn trở thành nhà vô địch trong mắt người hâm mộ. Đây thực sự là điều đáng khâm phục với các cầu thủ U23 Việt Nam, khi họ phải trải qua ba trận liên tiếp phải thi đấu 120 phút (tổng cộng 360 phút trong vòng có 6 ngày).

 

Quang Hải ăn mừng bàn thắng - Nguồn: TTO

 

Riêng cá nhân tiền đạo Nguyễn Quang Hải, anh một lần nữa được nhắc đến nhiều nhất khi tiếp tục ghi dấu ấn bằng tuyệt phẩm từ chấm đá phạt vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết lịch sử. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 mà Quang Hải tại giải đấu này, trong đó có 4 bàn được thực hiện từ ngoài vòng 16m50.

 

Chia sẻ sau trận đấu, tiền vệ Quang Hải không giấu được sự tiếc nuối khi mà anh và đồng đội đã thi đấu rất cố gắng ở trận chung kết nói riêng và cả giải đấu nói chung. Quang Hải chia sẻ: "Thất bại đối với và cả đội thực sự là điều tiếc nuối. Chúng em nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn nữa". 

 

Trong bài phát biểu của mình, Quang Hải cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ: "khán giả đã tiếp theo động lực cho chúng em. Em muốn gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ. Đây là giải đấu đáng nhớ với em và em sẽ phải cố gắng hơn nữa ở các giải đấu tiếp theo".

 

Người hâm mộ vỡ òa cảm xúc khi Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với một siêu phảm đá phạt dưới trời mưa tuyết, giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 1-1 ở trận chung kết.

 

* Dù thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết U23 châu Á nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam nhận được "cơn mưa" lời khen từ truyền thông châu Á.

 

Trong bài tường thuật trận chung kết giữa Việt Nam và Uzbekistan, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) viết: “Hành trình ấn tượng của U23 Việt Nam tại Giải U23 châu Á đã hạ màn nhưng ký ức về đội bóng này sẽ luôn được lưu giữ trong lòng các CĐV bóng đá, không chỉ Việt Nam mà cả Đông Nam Á”.

 

Trang Fox Sports giật dòng tít ngắn gọn: “Uzbekistan đá bại Việt Nam để đăng quang ở Giải U23 châu Á”. Ngay trong phần mở đầu bài viết này, Fox Sports gọi các cầu thủ U23 Việt Nam là “những chiến binh bất khuất”.

 

Báo chí Uzbekistan vốn thờ ơ với Giải U23 châu Á 2018 cũng rầm rộ đưa tin về chiến thắng của đội nhà. Trang điện tử của Thông tấn xã Uzbekistan (UAZ) nhận xét chiến thắng của U23 nước này là “chấn động bóng đá châu Á”. Trong khi đó, tờ Gazeta ca ngợi hết lời sự thay đổi chiến thuật của HLV Ravshan Khaydarov đã giúp Uzbekistan giành chiến thắng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek