Thứ Sáu, 04/10/2024 12:32 CH
Úc mở rộng 2018: Thắng Halep, Wozniacki giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp
Thứ Bảy, 27/01/2018 19:40 CH

Wozniacki rạng rỡ với danh hiệu Grand Slam đầu tiên - Ảnh: Reuters

* Hiện tượng Hàn Quốc bị chấn thương, Federer dễ dàng vào chung kết

 

Hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) trở thành nhà vô địch đơn nữ Giải quần vợt Úc mở rộng 2018 sau khi đánh bại hạt giống số 1 Simona Halep (Romania) sau 3 set căng thẳng trong trận chung kết.

 

Trận đấu diễn ra kịch tính với sức ép lớn đè nặng lên hai tay vợt, bởi cả Halep lẫn Wozniacki đều chưa giành được danh hiệu Grand Slam nào dù từng nhiều lần vào chung kết.

 

Cả 2 tay vợt đều sở trường về phòng ngự, nhưng Halep là người chơi chủ động hơn ở trận này. Tay vợt Romania giành nhiều điểm giao bóng trực tiếp (6 so với 2 của Wozniacki) cũng như điểm winner (40 so với 25), nhưng mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng khiến Halep phải trả giá.

 

Set 1 diễn ra cân tài cân sức, nhưng Wozniacki chơi xuất sắc trong loạt tie-break để vươn lên dẫn trước.

 

Halep chứng tỏ bản lĩnh hơn khi giành chiến thắng chóng vánh ở set 2 với tỉ số 6-3. Nhưng ở set 3 quyết định, Halep mắc đến 34 lỗi đánh bóng hỏng, trong khi Wozniacki chỉ có 23. Tay vợt Đan Mạch bẻ thành công đến 4 game cầm giao bóng của đối thủ và giành chiến thắng 6-4, qua đó trở thành tân “nữ hoàng” của Úc mở rộng.

 

Wozniacki (trái) và Halep trên bục trao thưởng - Ảnh: Reuters

 

Cuối cùng, tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch cũng giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau 2 lần lọt vào chung kết ở Mỹ mở rộng 2009 và 2014.

 

Wozniacki từng bị chế nhạo là “nữ hoàng không danh hiệu” bởi từng ngự trị trên ngôi số 1 thế giới nhưng lại liên tục thất bại ở các giải Grand Slam. Nhưng giờ đây, nỗi buồn đó lại được chuyển giao cho Halep, người cũng ngự trị trên ngôi vị số một thế giới khá lâu, cùng 3 lần lọt vào các trận chung kết Grand Slam nhưng vẫn chưa thoát cảnh tay trắng.  

 

Ở trận bán kết 1 nội dung đơn nam diễn ra trước đó, hạt giống số 2 và là ĐKVĐ Roger Federer (Thụy Sĩ) dễ dàng giành vé vào chung kết khi “hiện tượng” người Hàn Quốc Hyeon Chung (hạng 58 thế giới) gặp phải chấn thương bàn chân và buộc phải bỏ cuộc giữa chừng khi điểm số đang 6-1, 5-2 nghiêng về “tàu tốc hành”.

 

Trên hành trình tiến vào bán kết, Hyeon Chung trải qua hàng loạt trận kịch chiến khi lần lượt đánh bại những tay vợt hùng mạnh như hạt giống số 4 Alexander Zverev, số 14 Novak Djokovic… Dù vậy, tay vợt hàn Quốc vẫn không có hy vọng trước “tàu tốc hành” Federer.

 

Chung (trái) không thể làm nên bất ngờ trước Federer - Ảnh: Reuters

 

Ngay từ những game đầu tiên, Federer liên tục dồn ép đối thủ bằng những cú trái tay sở trường. Với 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp cùng số điểm winner vượt trội (14 so với 4) giúp Federer dễ dàng giành chiến thắng 6-1 ở set 1.

 

Sang set 2, Hyeon Chung có dấu hiệu bị đau ở chân và phải nhờ đến sự chăm sóc y tế mới có thể tiếp tục thi đấu. Nhưng sự gắng gượng của tay vợt người Hàn Quốc cũng chỉ giúp anh thắng được 2 game và khi thời điểm tỉ số là 2-5 nghiêng về Federer, tay vợt Hàn Quốc quyết định bỏ cuộc.

 

Dù không có được trận đấu chia tay giải mãn nhãn nhưng Chung Hyeon vẫn đi vào lịch sử quần vợt Hàn Quốc với tư cách tay vợt đầu tiên của quốc gia này tiến đến vòng bán kết một giải Grand Slam.

 

Còn với Federer, đây là lần thứ 7 anh giành quyền vào chung kết Úc mở rộng, trong đó đã đăng quang 5 lần trước đó). Đối thủ của tay vợt người Thụy Sĩ trong trận chung kết là hạt giống số 6 Marin Cilic, người cũng giành chiến thắng dễ dàng ở bán kết trước Kyle Edmund với tỉ số 6-2, 7-6, 6-2.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek