Thứ Sáu, 04/10/2024 18:35 CH
Chung Hyeon tiếp tục lập kỳ tích tại Úc mở rộng 2018
Thứ Tư, 24/01/2018 13:54 CH

Hyeon Chung tiếp tục phong độ ấn tượng ở Úc mở rộng 2018 - Ảnh: Reuters

* Nadal bỏ cuộc vì chấn thương tái phát

 

Sáng 24/1, tay vợt người Hàn Quốc Chung Hyeon tiếp tục chơi ấn tượng khi giành chiến thắng dễ dàng trước đối thủ hạng 97 thế giới người Mỹ Tennys Sandgrel với tỉ số 6-4, 7-6, 6-3 ở tứ kết Úc mở rộng 2018.

 

Trận đấu giữa Chung Hyeon và Sandgrel là một cuộc chiến giữa 2 “ngựa ô” ấn tượng nhất giải đấu. Trong khi Chung đánh bại cả hạt giống số 4 Alexander Zverev (với tỉ số 3-2) lẫn cựu vô địch Novak Djokovic ở các vòng đấu trước, thì Sandgrel cũng vượt qua hạt hạt giống số 5 Dominic Thiem và số 9 Stan Wawrinka để góp mặt ở trận tứ kết này.

 

Song ở trận này, Chung Hyeon vẫn được đánh giá mạnh hơn khi xếp trên đối thủ đến 39 bậc và tay vợt Hàn Quốc cho thấy anh đang có phong độ tốt đến thế nào. Không giống như những trận đấu trước, Chung Hyeon chủ động chơi phòng ngự trước Sandgrel. Dù vậy, tay vợt người Hàn Quốc vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn trong các tình huống quyết định để rồi giành chiến thắng ở 2 set đầu tiên với tỉ số 6-4, 7-6. Sang set 3, áp lực tâm lý khiến Sandgrel không còn thể hiện được lối đánh sở trường và chấp nhận gác vợt chóng vánh trước Chung Hyeon với tỉ số 3-6.

 

Chiến thắng này giúp tay vợt Hàn Quốc tiếp tục nối dài hành trình lịch sử của mình ở Úc mở rộng năm nay. Trước đó, anh trở thành tay vợt Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử lọt vào đến tứ kết một giải Grand Slam. Vào bán kết, đối thủ của Chung Hyeon sẽ là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer và Tomas Berdych.

 

Chấn thương tái phát khiến Nadal không thể thi đấu hết trận - Ảnh: Reuters

 

Trong trận tứ kết diễn ra trước đó cũng có bất ngờ xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal xin bỏ cuộc ở set thứ 5 khi chấn thương tái phát và nhường tấm vé vào bán kết cho hạt giống số 6 Marin Cilic (Croatia).

 

Bước vào trận này, Nadal nhập cuộc mạnh mẽ và sớm giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỉ số 6-3. Dù Nadal để thua lại ở set 2 cũng với tỉ số 3-6, nhưng “Bò tót” vẫn thi đấu kiên cường trong set 3 để đánh bại đối thủ trong loạt tie-break cân não. Đến lúc này, Nadal bắt đầu có dấu hiệu tái phát chấn thương và khiến cho người hâm mộ lo lắng. Vì vậy, trong set 4, Nadal để thua dễ dàng với tỉ số 2-6.

 

Đến set 5 quyết định, mặc dù được sự động viên nhiệt tình của khán giả trên sân Rod Laver Arena, nhưng Nadal chỉ có thể thi đấu 2 game trước khi xin bỏ cuộc. Với chiến thắng này, Cilic tái lập thành tích vào đến bán kết Úc mở rộng hồi năm 2010.

 

Đối thủ của tay vợt Croatia ở bán kết là tay vợt hạng 49 thế giới Kyle Edmund (Anh). Bởi ở trận đấu tứ kết còn lại, hạt giống số 3 và cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải năm nay là Grigor Dimitrov (Bulgaria) bất ngờ để thua Kyle Edmund sau 4 set với tỉ số 4-6, 6-3, 3-6, 4-6. Chiến thắng này giúp Edmund cũng lần đầu tiên được vào bán kết một giải Grand Slam.

 

Elina Svitolina bất ngờ bị loại

 

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn xảy ra khi tay vợt người Bỉ Elise Mertens (hạng 37 thế giới) hạ chóng vánh hạt giống số 4 Elina Svitolina (Ukraine) với tỉ số 6-4, 6-0 để lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Grand Slam danh giá.

 

Với thành tích này, Mertens giúp người Bỉ có tay vợt đầu tiên vào đến bán kết tại giải đấu này kể từ sau Kim Clijsters làm được vào năm 2012. Đối thủ ở bán kết của Mertens là người thắng trong cặp đấu tứ kết giữa hạt giống số 2 Caroline Wozniacki (Đan Mạch) gặp Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, hạng 39 thế giới).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek