Thứ Sáu, 04/10/2024 18:26 CH
Cup Liên đoàn Anh: Thắng nhọc Bristol, Man City vào chung kết
Thứ Tư, 24/01/2018 13:51 CH

Niềm vui của Sane sau khi mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters

* Atletico Madrid dừng bước ở tứ kết Cup Nhà vua

 

Rạng sáng 24/1, Man City nhọc nhằn đánh bại Bristol City 3-2 trong trận bán kết lượt về, qua đó giành vé vào chung kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) với tỉ số chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận.

 

Do tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất với nhiều ngôi sao như: De Bruyne, David Silva, Aguero, Sane…

 

Với đội hình toàn này, Man City dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Luke Steele. Nhưng phải đến cuối hiệp 1, Man “xanh” mới xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của Bristol, nhờ tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà.

 

Phút 43, xuất phát từ pha phá bóng chần chừ của hậu vệ Magnusson, Bernando Silva cướp bóng chuyền ngược lại cho Leroy Sane tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Steele, mở tỉ số cho đội khách.

 

Bị thủng lưới, Bristol dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và Man City dễ dàng có bàn thắng thứ 2 sau một tình huống phản công chớp nhoáng ở đầu hiệp 2. Cầu thủ nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City là tiền đạo Sergio Aguero (phút 49) với pha dứt điểm chéo góc đẹp mắt trong tình huống đối mặt với thủ môn Steele.

 

Dẫn trước 2-0, Man “xanh” chủ động chơi chậm lại và Bristol mới có cơ hội đẩy cao đội hình. Phút 64, Aden Flint thắp lại hy vọng cho Bristol bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Bravo sau một tình huống phản công. Đến phút 90+3, Marlon Pack tiếp tục khiến các CĐV chủ nhà vui mừng bằng pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Bravo, gỡ hòa 2-2 cho Bristol.

 

Nhưng ngay sau đó, tiền vệ De Bruyne dập tắt mọi hy vọng của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm tung lưới thủ môn Steele sau tình huống phản công ở trung lộ, ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City ở phút 90+5.

 

Thắng Bristol chung cuộc 5-3, Man City giành vé vào chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Arsenal và Chelsea vào sáng mai (25/1).

 

* Không có Diego Costa, một mình Antoine Griezmann là không đủ để giúp Atletico Madrid ngược dòng trước Sevilla và đành ngậm ngùi chia tay Cup Nhà Vua sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 2-5.

 

Siêu phẩm của Griezmann không đủ để giúp Atletico ngược dòng

 

Ở lượt đi, Atletico bất ngờ nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Wanda Metropolitano dù Diego Costa là người mở tỉ số. Bước vào trận lượt về, Costa không thể góp mặt bởi chấn thương và Atletico không thể lội ngược dòng, trái lại tiếp tục đón nhận thất bại nặng nề.

 

Chỉ sau 24 giây bóng lăn, lưới của Atletico vị rung lên ngay trong pha tấn công đầu tiên của trận đấu. Đội trưởng Escudero của Sevilla thực hiện cú đá nối tung lưới Moya sau khi nhận đường chuyền của Sarabia.

 

Với quyết tâm lội ngược dòng, Atletico đẩy cao đội hình và sớm có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 13 bằng siêu phẩm của Griezmann. Tuy vậy, Rojiblancos vẫn không thể tận dụng đà hưng phấn để ngược dòng thành công.

 

Ngay đầu hiệp 2, Saul có pha truy cản Joaquin Correa trong vòng cấm. Penalty cho đội chủ nhà và Ever Banega không mắc một sai lầm nào, đưa Sevilla vượt lên dẫn trước 2-1. Đến phút 79, Sarabia kết thúc hoàn hảo đợt phản công bằng cú dứt điểm quyết đoán vào góc xa khiến thủ môn Moya chỉ biết chôn chân đứng nhìn, ấn định chiến thắng 3-1 cho Sevilla.

 

Với thắng lợi chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận, Sevilla hiên ngang bước vào bán kết Cup Nhà vua. Còn với Atletico, họ đang đối mặt với một mùa giải trắng tay khi bị loại ở Champions League, còn tại La Liga cũng bị Barcelona bỏ xa đến 11 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek