Thứ Sáu, 04/10/2024 22:20 CH
Bóng đá châu Âu:
Tottenham bị cầm hòa, Barcelona “bứt phá” trên bảng xếp hạng
Thứ Hai, 22/01/2018 11:15 SA

Bàn thắng của Kane không đủ giúp Tottenham vượt qua Southampton - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 22/1, Tottenham gây thất vọng khi để Southampton cầm hòa 1-1 trên sân khách ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Cả 2 bàn thắng đều được ghi từ khá sớm. Davinson Sanchez đá phản lưới nhà giúp Southampton có bàn mở tỉ số ở phút 15. Nhưng 3 phút sau, tiền đạo Harry Kane ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho Tottenham.

 

Tưởng như các bàn thắng từ khá sớm sẽ khiến trận đấu bùng nổ, nhưng trong gần 70 phút còn lại, hai đội đều không thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

 

Hòa trận này, Tottenham vẫn xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 45 điểm, kém nhóm dự Champions League 2 điểm.

 

* Tại vòng 20 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), hai ngôi sao Lionel Messi và Luis Suarez cùng lập cú đúp giúp Barcelona thắng đậm Real Betis 5-0 trên sân khách.

 

Messi (phải) và Suarez, mỗi người lập một cú đúp giúp Barca đá bại Betis 5-0 - Ảnh: Reuters

 

Dù thắng đậm Betis nhưng điều bất ngờ là bàn mở tỉ số của Barca diễn ra tận phút 59 sau pha dứt điểm chính xác của Ivan Rakitic trong pha đối mặt với thủ môn đội chủ nhà. Sau bàn thắng này, Barca liên tục tổ chức những đợt tấn công mạnh mẽ lên phần sân đội chủ nhà. Đến phút 64, Messi  hoàn thành cú đúp ở phút 80 với pha đi bóng và dứt điểm chân trái sở trường, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca. Hai bàn thắng được ghi do công của Suarez (phút 69, 89).

 

Thắng đậm Betis, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng với 54 điểm, nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 Atletico Madrid lên 11 điểm, sau khi Atletico bị Girona cầm hòa 1-1 ở vòng này.

 

Trong khi đó, bộ đôi Gareth Bale và Cristiano Ronaldo cùng nhau tỏa sáng, góp công giúp Real Madrid ngược dòng đè bẹp Deportivo tới 7-1 trên sân nhà Santiago Bernabeu. Đây là chiến thắng đậm nhất của thầy trò HLV Zidane từ đầu giải.

 

Thắng trận này, “Kền kền trắng” qua mặt Villarreal để trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 35 điểm, kém đội đầu bảng Barca 16 điểm. Tuy nhiên, chiến thắng của Real không trọn vẹn khi ngôi sao Cristiano Ronaldo trong nỗ lực ghi bàn ở phút 84 đã dính chấn thương và có thể phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới.

 

* Tại vòng 19 Giải vô địch Đức (Bundesliga), bộ đôi tiền đạo Robert Lewandowski và Thomas Mueller tỏa sáng với cú đúp, góp công giúp Bayern Munich ngược dòng đánh bại Werder Bremen 4-2 trên sân nhà Allianz Arena.

 

Thắng trận này, “Hùm xám” xây chắc ngôi đầu bảng với 47 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai là Bayer Leverkusen 16 điểm.

 

* Tại vòng 22 Ligue I (Giải vô địch Pháp), Paris Saint Germain (PSG) nhận thất bại thứ hai ở mùa này khi gục ngã 1-2 trên sân của Lyon.

 

Các cầu thủ Lyon ăn mừng bàn thắng vào lưới PSG - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Lyon khởi đầu như mơ với bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 2 nhờ công của Nabil Fekir. Đến phút 45, Layvin Kurzawa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho PSG. Đội đầu bảng PSG gặp bất lợi lớn ở phút 57 khi Dani Alves nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng rất thô bạo với cầu thủ đối phương.

 

Dù được chơi hơn người nhưng phải đến phút 90+4, Lyon mới tìm được bàn thắng đánh bại PSG. Người ghi bàn cho Lyon là cựu cầu thủ của M.U Memphis Depay.

 

Thua trận này, PSG vẫn đứng đầu bảng với 56 điểm nhưng đã bị chính Lyon rút ngắn khoảng cách xuống 8 điểm.

 

* Tại vòng 21 Giải vô địch Ý (Serie A), Inter Milan và AS Roma níu chân nhau trên bảng xếp hạng khi hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

 

Tiền đạo Stephan El Shaarawy đưa Roma vượt lên ở phút 31, nhưng bàn thắng của Matias Vecino (phút 86) giúp Inter giữ lại 1 điểm. Hòa trận này, Inter  (43 điểm) và Roma (40 điểm) lần lượt xếp thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng.

 

Ở trận đấu khác, đội đầu bảng Napoli gây áp lực lớn lên Juventus (đá muộn với Genoa) khi thắng Atalanta 1-0 để gia tăng cách biệt lên 4 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek