Thứ Sáu, 04/10/2024 22:32 CH
“Ngôi sao vàng” lập kỳ tích ở sân chơi châu lục
Thứ Hai, 22/01/2018 08:59 SA

U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích khi có mặt tại bán kết U23 châu Á

U23 Việt Nam đã tạo ra bất ngờ khi lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết giải đấu châu lục. Khó có từ ngữ nào diễn tả được hết niềm vui của người hâm mộ.

 

Có niềm tin, chiến thắng sẽ đến

 

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq được đánh giá là một trong những trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất tại Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018. Người mơ mộng nhất cũng không nghĩ trận đấu này có kịch bản rượt đuổi tỉ số gay cấn đến như vậy. Nhưng các cầu thủ áo đỏ đã chứng minh rằng nếu có niềm tin, chiến thắng sẽ đến. Iraq đến nay vẫn ở một đẳng cấp khác so với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, trong một trận đấu xuất thần, các học trò của HLV Park Hang Seo đã san bằng tất cả bằng một lối chơi hợp lý và giàu tinh thần chiến đấu.

 

Khi U23 Iraq vươn lên dẫn tỉ số 2-1 với cú đánh đầu của Hussein, nhiều người nghĩ các học trò của HLV Park Hang Seo không thể đứng dậy. Trong lịch sử, các đội tuyển quốc gia Việt Nam rất ít khi lội ngược dòng thành công. Đặc biệt, trong những trận đối đầu với đội bóng đẳng cấp hơn như U23 Iraq thì mọi chuyện còn khó khăn hơn. Nhưng lần lượt Văn Đức, Đức Chinh đã giúp U23 Việt Nam vươn lên 3-2 trong hiệp phụ. Mặc dù không giữ được tỉ số này đến khi hết trận, nhưng cách mà các cầu thủ áo đỏ bình tĩnh thực hiện thành công tất cả 5 lượt sút luân lưu cho thấy, tâm lý của các học trò HLV người Hàn Quốc vững vàng đến mức nào. Đây tiếp tục là một điểm nhấn của đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt.

 

Người hâm mộ khu vực và châu lục thường gọi các đội tuyển quốc gia Việt Nam là “Ngôi sao vàng”. Và trên đất Trung Quốc, “Ngôi sao vàng” ấy trở nên đẹp lung linh. Các cầu thủ áo đỏ đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Sau trận thắng U23 Iraq, U23 Việt Nam trở thành niềm tự hào của hàng triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam, khi đã làm được một trong những điều phi thường nhất trong thế giới bóng đá.

 

Tiếp tục nuôi giấc mơ châu lục

 

Vượt qua người Úc ở vòng bảng, kiên cường cầm chân Syria và vượt qua Iraq ở tứ kết bằng trận đấu với diễn biến nghẹt thở, U23 Việt Nam giờ gần như đã có tất cả những yếu tố để viết tiếp kỳ tích trước U23 Qatar. Khó khăn thách thức ở các trận đấu vừa qua đã tôi luyện cho thầy trò HLV Park Hang Seo khả năng thích ứng với bóng đá hiện đại. U23 Việt Nam giờ không sợ áp lực, họ đã học được điều đó trong các trận đấu vòng bảng và thể hiện rõ ràng trong trận đấu với U23 Iraq. Đó là cơ sở để người hâm mộ tin rằng câu chuyện thần tiên mà U23 Việt Nam đang viết trên đất Trung Quốc chưa dừng lại, rằng “Ngôi sao vàng” sẽ tiếp tục tung bay ở sân chơi châu lục.

 

Hàng triệu con tim hâm mộ đang dõi theo những bước tiến mới của thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhiều người cho rằng U23 Qatar mạnh hơn U23 Việt Nam. Điều này không sai, nhưng khi sự hưng phấn lên cao, so sánh về mặt thông số không có giá trị cân đo đong đếm. U23 Việt Nam đã chứng minh nhận định trên trong hành trình góp mặt tại trận bán kết sân chơi châu lục và không có lý do gì để không tiếp tục mơ mộng với các cầu thủ áo đỏ tại Vòng chung kết U23 châu Á năm 2018.

 

Thế giới nể phục U23 Việt Nam

 

U23 Việt Nam đang trở thành từ khóa cực hot với giới truyền thông quốc tế. Tạp chí 4-4-2 ấn bản Singapore phải thốt lên đầy ngạc nhiên “Việt Nam đã có mặt ở bán kết sau khi đánh bại Iraq trên chấm 11m”. Trên ESPN cũng có bài viết về những đội bóng Đông Nam Á, trong đó có đoạn: “U23 Việt Nam đã viết nên một trang mới cho bóng đá Đông Nam Á, khi đánh bại nhà vô địch năm 2013 U23 Iraq trên chấm 11m theo cách không tưởng. Câu chuyện kỳ diệu của U23 Việt Nam sẽ vẫn còn tiếp tục”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek