Thứ Bảy, 05/10/2024 12:26 CH
Khi HLV Zidane “hết phép”
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:15 SA

HLV Zidane lo lắng về tương lai tại Bernabeu

Từ một đội bóng hùng mạnh, Real giờ như con tàu mất lái. Có nhiều nguyên nhân để giải thích về khủng hoảng hiện nay của đội bóng Hoàng gia, nhưng là thuyền trưởng, HLV Zidane không thể không có trách nhiệm. Theo giới chuyên môn phân tích, HLV người Pháp không còn tạo đột biến cho Real, đó là nguyên nhân trực tiếp khiến cho nhà đương kim vô địch La Liga và Champions League tụt dốc không phanh.

 

Sau trận hòa như thua trước Celta Vigo tại La Liga khiến Real rơi xuống vị trí thứ 4 và kém Barca đến 16 điểm, Real tiếp tục có trận hòa 2-2 thất vọng trước Numancia ở lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà vua. Với kết quả này, Real dù vẫn giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 5-2 sau 2 lượt đấu, nhưng không ai còn nhận ra bóng dáng của đội bóng lớn.

 

Bernabeau giờ không còn là pháo đài bất khả xâm phạm của đội bóng Hoàng gia. Các tiền đạo làng nhàng của đội bóng chiếu dưới Numancia như Fernandez vẫn biết cách làm khó hàng thủ của HLV Zidane. Và theo thống kê, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Real bị đội bóng chiếu dưới ghi 2 bàn trong một trận đấu tại thánh địa Bernabeau.

 

Trước phong độ kém cỏi của các học trò, huyền thoại người Pháp thừa nhận ông đang đối diện với tương lai đầy bất ổn ở Real. “Tôi chẳng thể nghĩ về hai hoặc ba năm sau nữa. Hợp đồng giờ không mang ý nghĩa gì nữa. Tôi sẽ cố gắng đưa đội bóng quay lại quỹ đạo chiến thắng”.

 

Mặt trận La Liga giờ đã không còn thuộc về Real. Trong khi Champions League vẫn là đấu trường chứa đầy những bất trắc. Cúp Nhà vua Tây Ban Nha chưa bao giờ được xem là danh hiệu lớn và chỉ mang giá trị tượng trưng và truyền thống. Không ai nghĩ Real giờ phải tính toán đâu là mặt trận mà họ cần phải tập trung thi đấu, nhưng hiện tại đó là công việc mà ban lãnh đạo và ban huấn luyện của đội bóng phải tính toán để tránh mùa giải trắng tay.

 

Chủ tịch Perez vẫn không thể hiện quan điểm của mình về tình hình khủng hoảng hiện nay của Real, nhưng với tính cách của mình, có lẽ “ông trùm” ngành xây dựng của Tây Ban Nha đang có những tính toán cho vị trí HLV Real.

 

HLV Zidane đã giúp Real lên đỉnh vinh quang. Nhưng trong cuộc vận động không ngừng nghỉ của thế giới bóng đá, một đội bóng không thể sống bằng quá khứ và “chết” cùng HLV đã không còn tạo sự mới mẻ cho các học trò như HLV Zidane.

 

Nhiều khả năng sẽ có biến trên băng ghế huấn luyện của Real trong tương lai gần. Đó là cuộc thanh lọc cần thiết để Real trở lại hình ảnh long lanh vốn có của mình, thay vì mất phương hướng như hiện nay.

 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sân chơi thể thao ý nghĩa
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:09 SA
Park Hang Seo có gì đặc biệt?
Thứ Năm, 11/01/2018 09:42 SA
Man City thắng nhọc phút đấu bù giờ
Thứ Tư, 10/01/2018 10:49 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek