Thứ Bảy, 05/10/2024 12:26 CH
18 giờ 30 hôm nay (11/1), U23 Việt Nam - U23 Hàn Quốc:
Park Hang Seo có gì đặc biệt?
Thứ Năm, 11/01/2018 09:42 SA

U23 Việt Nam cố gắng tạo bất ngờ trước U23 Hàn Quốc

U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng D Vòng chung kết U23 châu Á với U23 Hàn Quốc. Với những gì đã biết, rất khó để đội bóng áo đỏ có chiến thắng, thậm chí là trận hòa. Nhưng Park Hang Seo vẫn quyết tâm tạo bất ngờ trong trận đấu này. Điều mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam muốn biết là HLV người Hàn Quốc có “vũ khí” gì để đối đầu với đội bóng của quê hương ông.

 

Phải nói thẳng, U23 Việt Nam không phải là đối thủ của U23 Hàn Quốc. Về đẳng cấp lẫn chuyên môn, thầy trò HLV Park Hang Seo đều thua kém đối thủ. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, mặc dù HLV Kim Bong Kil cho rằng ông Park Hang Seo là một HLV giỏi. Cầu thủ U23 Việt Nam có tinh thần tốt, đặc biệt là rất cơ động. “Nhìn chung U23 Việt Nam là một đội bóng tốt và tôi hy vọng sẽ có một trận đấu hay với họ”, HLV Kim Bong Kil nói. Tuy nhiên, ai cũng biết đó chỉ là phát biểu mang tính ngoại giao và ai cũng biết HLV Kim Bong Kil bắt buộc phải có 3 điểm trước U23 Việt Nam.

 

U23 Hàn Quốc chắc chắn sẽ nhập cuộc với tư cách là đội bóng “cửa trên”. Không có gì bất ngờ nếu đội bóng đến từ xứ kim chi sẽ chơi pressing toàn sân để đẩy đội bóng áo đỏ vào thế chống đỡ. Và nếu U23 Việt Nam thua tỉ số đậm trong trận ra quân là điều không ai ngạc nhiên. Trong đội hình của U23 Hàn Quốc, chắc chắn, ông Park sẽ nghiên cứu rất kỹ bộ ba đang chơi bóng tại nước ngoài là Seo Young Jae (Hamburg SV II - Đức), Hwang Ki Wook (AFC Tubize - Bỉ), Park Inh Yeok (FK Vojvodina - Serbia). Đây là niềm hy vọng của U23 Hàn Quốc tại sân chơi châu lục năm nay. 25 cầu thủ hiện tại của U23 Hàn Quốc cóchiều cao trung bình là 1m82 (cao hơn chiều cao trung bình của U23 Việt Nam là 5cm). Sẽ không có gì bất ngờ nếu U23 Hàn Quốc liên tục rót bóng bổng để tìm kiếm bàn thắng.

 

Nhìn chung, rất khó để U23 Việt Nam có điểm trong trận đấu này, nhưng bóng đá vẫn là môn thể thao đầy những bất ngờ. Trong quá khứ, Olympic Việt Nam từng đánh bại Iran với tỉ số không tưởng 4-1 tại ASIAD 2014. Muốn tạo ra bất ngờ như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo không thể trông chờ vào may mắn, họ phải có cơ sở nhất định để thay đổi được cục diện.

 

HLV Park Hang Seo không lạ gì cầu thủ Hàn Quốc. Chắc chắn ông thầy người Hàn của U23 Việt Nam biết rằng cầu thủ Hàn Quốc rất mạnh về thể lực, thể hình. Nhưng khác với cầu thủ Nhật Bản, cầu thủ Hàn Quốc không được đánh giá cao về khả năng xoay xở và giữ bóng. Nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ khoét sâu vào điểm yếu này để hạn chế sức mạnh của U23 Hàn Quốc. Làm thế nào để khiến cho U23 Hàn Quốc không thể giữ bóng?

 

Trong các buổi tập, khi đồng đội bị mất bóng, HLV Park Hang Seo yêu cầu ít nhất 3 cầu thủ ngay lập tức áp sát đối phương. Cách chơi này trong bóng đá gọi là chống pressing. Nếu thành công với cách chơi này, cầu thủ U23 Việt Nam buộc cầu thủ Hàn Quốc có bóng phải vất vả giữ bóng bằng kỹ thuật cá nhân hoặc phải tung ra đường chuyền dài bổng ra hướng khác. Và những đường chuyền bổng trong thế bị kèm chặt, nóng vội sẽ khó có thể chuẩn xác.

 

Tốc độ là một nhân tố quan trọng của lối đá này nên nếu U23 Việt Nam triển khai đủ nhanh, dù ở trình độ cao hơn nhưng các cầu thủ Hàn Quốc vẫn sẽ bối rối, không kịp trở tay với lối chơi này. Đây chắc chắn là “vũ khí” mà ông Park Hang Seo sử dụng để đối đầu với U23 Hàn Quốc.

 

Hạn chế của lối chơi vừa nêu là khá hao sức cầu thủ. Hơn nữa, nếu một mắc xích có vấn đề thì lối chơi áp sát chống pressing của HLV Park Hang Seo sẽ phá sản. Khả năng vỡ trận hoàn toàn có thể xảy ra, nếu thể lực của U23 Việt Nam không đảm bảo và cầu thủ U23 Hàn Quốc tận dụng thành công khả năng chơi bóng bổng của mình.

 

HLV Park Hang Seo đã có những tính toán và hoàn toàn tự tin về sự lựa chọn của mình. Nhưng các cầu thủ mới là những người thi đấu trên sân. Vẫn biết là rất khó để có điểm trước U23 Hàn Quốc, nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn đón chờ xem bộ mặt khởi sắc của các học trò HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek