Thứ Bảy, 05/10/2024 12:28 CH
Giải bóng rổ trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018:
Sân chơi thể thao ý nghĩa
Thứ Sáu, 12/01/2018 10:09 SA

Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018 vừa kết thúc để lại ấn tượng cho người hâm mộ bóng rổ trên địa bàn TP Tuy Hòa. Không những tạo sân chơi ý nghĩa cho học sinh, sự thành công của giải đấu đã chứng minh, nếu có đam mê và nhiệt huyết, việc hình thành một giải đấu thể thao chất lượng là hoàn toàn trong khả năng.

 

Một trận tranh tài tại Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018 - Ảnh: NHẬT HUY

 

Chung tay t chc gii đấu

 

Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018 có 6 đội bóng đến từ các trường THPT, THCS có phong trào bóng rổ phát triển trên địa bàn TP Tuy Hòa. Ý tưởng tổ chức giải đấu thuộc về Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ, nhưng làm thế nào để tổ chức là một bài toán không dễ.

 

Thông qua các mối quan hệ, anh Biện Ngọc Vàng, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ đã mời các đội bóng mạnh trên địa bàn TP Tuy Hòa tham gia thi đấu. Kinh phí tổ chức giải đấu được xã hội hóa tối đa. Ngoài kinh phí các đội đóng góp, ban tổ chức vận động các mạnh thường quân chung tay. Tổng kinh phí của Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018 là gần 10 triệu đồng.

 

Có thể thấy, các cầu thủ và đội bóng dự giải với mục đích là được thi đấu, học hỏi và thỏa niềm đam mê với bóng rổ. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là nỗ lực của những người tổ chức giải. Theo tìm hiểu của chúng tôi, công tác điều hành và trọng tài đều do các cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Huệ đảm nhiệm. Đây đều là những gương mặt quen thuộc từng thi đấu tại Giải bóng rổ học sinh - sinh viên tỉnh Phú Yên hàng năm, với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của phong trào bóng rổ tỉnh Phú Yên.

 

Thầy Lê Văn Son, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Huệ, cho biết: “Tôi đánh giá cao ý tưởng và cách tổ chức Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018 của BCH Đoàn trường. Đây là sân chơi ý nghĩa giúp các học sinh có thêm sân chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt việc học tập. Giải đấu thành công và để lại nhiều ấn tượng. Chúng tôi đang xem xét và nếu có điều kiện phù hợp sẽ duy trì và phát triển thành giải đấu truyền thống của trường. Đây cũng là cách chúng tôi chung tay để phát triển bóng rổ - môn thể thao phát triển thể chất rất tốt cho học sinh hiện nay”.

 

Tạo sân chơi cho phong trào bóng rổ

 

Trong thời gian qua, bóng rổ là một trong những môn thể thao khá phát triển trên địa bàn TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, đáng tiếc vì nhiều lý do tại Giải thể thao học đường tỉnh Phú Yên sắp tới, môn thể thao này không được chọn thi đấu trong hệ thống. Từ hoàn cảnh như vậy, việc Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018 có thể xem là cách giúp những người đam mê bóng rổ có sân chơi để phát huy năng khiếu.

 

“Việc phát triển phong trào bóng rổ trong thời gian qua là điều đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để nuôi dưỡng phong trào đó, các VĐV cần phải có cơ hội để thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ. Xác định ý nghĩa đó nên chúng tôi quyết tâm chức Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018”, anh Biện Ngọc Vàng nói.

 

Bóng rổ là môn thể thao phát triển toàn diện về thể chất và đang được nhiều học sinh trên địa bàn TP Tuy Hòa tập luyện. Tuy nhiên, số lượng giải đấu môn thể thao này vẫn còn khá ỏi. Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức 2 giải/năm. Trong khi Sở GD-ĐT chưa thường xuyên tổ chức thi đấu môn thể thao này ở các giải thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng. Thế nên, việc Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ đứng ra tổ chức một giải đấu bóng rổ rất thiết thực.

 

Anh Lê Duy, Bí thư Thành đoàn Tuy Hòa, nhận xét: “Tôi đánh giá cao việc Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức Giải bóng rổ Trường THPT Nguyễn Huệ mở rộng năm 2018. Hy vọng rằng giải đấu này sẽ tiếp tục được duy trì trong những năm tới để đoàn viên, học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek