Thứ Bảy, 05/10/2024 12:30 CH
Lượt đi bán kết Cup liên đoàn Anh:
Man City thắng nhọc phút đấu bù giờ
Thứ Tư, 10/01/2018 10:49 SA

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi Aguero (giữa) nâng tỉ số lên 2-1 - Ảnh: Reuters

* Atletico và Valencia dễ dàng vào tứ kết Cup nhà vua Tây ban nha

 

Rạng sáng 10/1, tiền đạo Sergio Aguero ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+2, giúp Man City may mắn ngược dòng hạ đội bóng hạng nhất Bristol City 2-1 trên sân Etihad ở lượt đi bán kết Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

 

Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng đội nhà vẫn được đánh giá vượt trội so với Bristol. Và trên thực tế, Man City làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Fielding.

 

Tuy nhiên, khi hàng tấn công vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thì lưới của Man “xanh” bất ngờ rung lên sau sai lầm của hàng phòng ngự ở cuối hiệp 1. Phút 44, từ pha mất bóng của trung vệ Mangala, Bristol tổ chức phản công và Bobby Reid bị John Stones phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Reid không bỏ lỡ cơ hội giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Bị thủng lưới, Man City gia tăng sức ép trong hiệp 2 và đội chủ nhà không mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 55, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, De Bruyne cầm bóng phối hợp bật tường với Sterling rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải hạ gục thủ môn Fielding, gỡ hòa 1-1 cho M.C.

 

Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ sân Etihad tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến phút bù giờ thứ 2, các học trò của HLV Guardiola mới có bàn thắng quyết định nhờ công của tiền đạo Aguero với pha đánh đầu đẹp mắt sau quả tạt bên cánh phải của Bernardo Silva.

 

Thắng chung cuộc 2-1, Man City có chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Bristol vào ngày 24/1 tới.

 

* Tại Cup Nhà vua Tây Ban Nha, Atletico Madrid dễ dàng đánh bại Lleida Esportiu 3-0 trên sân nhà trong trận lượt về, để giành vé vào tứ kết với tổng tỉ số 7-0 sau hai lượt trận.

 

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi ghi bàn vào lưới Lleida Esportiu - Ảnh: Getty Images

 

Giống như ở trận lượt đi, trận này HLV Diego Simeone chỉ tung ra sân đội hình 2 nhưng Atletico Madrid hoàn toàn áp đảo Lleida Esportiu. Tuy nhiên, phải sang hiệp 2, Atletico mới cụ thể hóa sức mạnh bằng ba bàn thắng do công Ferreira-Carrasco (phút 57), Kevin Gameiro (phút 74) và Vitolo (phút 84).

 

Ở trận đấu còn lại, Valencia cũng giành vé đi tiếp khi vượt qua Las Palmas 4-0 trên sân nhà. Người hùng của Valencia là tiền đạo Dario Vietto với hat-trick ở phút 30, 48 và 66. Bàn còn lại được ghi do công Nemanja Maksimovic ở phút 54. Với chiến thắng này, Valencia vượt qua Las Palmas với tỉ số chung cuộc 5-1 (lượt đi hòa 1-1) và giành vé lọt tiếp vào tứ kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek