Thứ Bảy, 05/10/2024 18:18 CH
U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu á: Thành bại bởi bóng bổng
Chủ Nhật, 07/01/2018 15:01 CH

Trận hòa Palestine 1-1 là trận giao hữu cuối cùng của U23 Việt Nam trước khi tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2018, đây cũng là bài test cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dành cho các cầu thủ. Có nhiều điều cần phải chỉnh sửa và khắc phục. Theo giới chuyên môn thì thành bại của U23 Việt Nam nằm ở khả năng chơi bóng bổng.

 

U23 Việt Nam còn hạn chế về khả năng chống bóng bổng

 

Theo kế hoạch, hôm nay (7/1), U23 Việt Nam sẽ di chuyển đến Côn Sơn (Trung Quốc). 9/1, HLV Park Hang Seo sẽ quyết định chốt danh sách 23 cầu thủ dự giải. U23 Việt Nam tại bảng D, lần luợt gặp U23 Hàn Quốc (11/1), U23 Australia (14/1), U23 Syria (17/1).

 

1. Đúng như nhiều người dự đoán, HLV người Hàn Quốc có nhiều sự thay đổi trong trận giao hữu cuối cùng với Palestine trước khi bước vào trận thi đấu chính thức với U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1. Mục đích cuối cùng không gì khác là thử nghiệm một cách chất lượng nhất về những người có đủ tiêu chuẩn có mặt trong đội hình chính thức tại Trung Quốc. Tuy thay đổi về con người, nhưng cách chơi mà U23 lựa chọn vẫn là lối chơi kỹ thuật. Bóng ngắn được phát triển một cách mạch lạc để tiếp cận khung thành đối phương. Nhìn các cầu thủ U23 Việt Nam chơi bóng, HLV Ayman Sandouqa phải thừa nhận: “U23 Việt Nam có đội hình chất lượng. Tôi ấn tượng về kỹ thuật của các học trò HLV Park Hang Seo. Họ chơi bóng ngắn rất bài bản và đây là bản sắc của U23 Việt Nam tại giải lần này”. Tuy nhiên, HLV Ayman Sandouqa cũng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo những lời góp ý thẳng thắn khiến nhiều người quan tâm. “Tôi cho rằng U23 Việt Nam cần phải cải thiện khả năng chơi bóng bổng nếu muốn đạt kết quả tốt tại Vòng chung kết U23 châu Á sắp tới. Tôi biết các bạn sẽ thi đấu với những đội bóng thiên về thể lực và có khả năng tranh chấp bóng bổng tuyệt vời như Hàn Quốc, Australia… Đây sẽ là bài toán thật sự cho U23 Việt Nam”, HLV của đội tuyển U23 Palestine nhận xét.

 

Thật ra việc các cầu thủ bóng đá Việt Nam chơi kém bóng bổng là chuyện không mới. Ngược về lịch sử, trải qua các đời HLV nội lẫn ngoại, khả năng chống bóng bổng ở hàng phòng ngự luôn làm nhiều HLV phải đau đầu. Trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan hồi giữa tháng 12/2017, U23 Việt Nam cũng phải nhận 2 bàn thua theo kịch bản tương tự trước U23 Uzbekistan. Bóng từ cánh phải được chuyền vào vòng cấm, nhưng Duy Mạnh, Đình Trọng hay Văn Hậu không thể ngăn cản các tình huống không chiến của đối thủ. Nếu U23 Việt Nam chơi bóng với 3 hậu vệ, thì khả năng để thua từ các tình huống không chiến tăng lên đáng kể.

 

2. HLV Park Hang Seo đã nhìn nhận chính xác đâu là điểm mạnh và điểm yếu của các cầu thủ bóng đá Việt Nam sau hơn 3 tháng làm việc tại Việt Nam. Nói về khả năng chơi bóng bổng, ông thầy người Hàn Quốc là người hiểu rõ. Trong các buổi tập trước khi lên đường sang Hàn Quốc, tuyến hậu vệ là nơi được ông chăm chút, chỉnh sửa nhiều nhất, mục đích là tăng chất thép cho U23 Việt Nam. Nhưng khách quan mà nói, công việc của HLV người Hàn Quốc chỉ giải quyết vấn đề mang tính thời điểm, bởi cần một thời gian dài để các cầu thủ Việt Nam khắc phục được nhược điểm cố hữu lâu nay.

 

Tại sân chơi này, U23 Việt Nam sẽ đấu với các đội có khả năng chơi bóng bổng tốt như Hàn Quốc, Australia, Syria. Sẽ không có gì bất ngờ nếu các đối thủ của U23 Việt Nam liên tục rót bóng từ 2 cánh để khai thác “tử huyệt” của các học trò HLV Park Hang Seo.

 

Dù VFF không đặt nặng mục tiêu đạt thành tích của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết U23 châu Á, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quyết tâm theo đuổi mục tiêu tạo bất ngờ tại sân chơi châu lục. Một mặt cải thiện được thành tích của bóng đá Việt Nam trên đất Trung Quốc, mặt khác, ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn người hâm mộ biết rằng không phải ngẫu nhiên mà VFF chọn ông làm thuyền trưởng bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, muốn thành công, ông thầy người Hàn Quốc phải giải quyết được bài toán chống bóng bổng của học trò, nếu không bóng đá Việt Nam vẫn sẽ ra về trắng tay như các lần tham dự trước.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek