Thứ Bảy, 05/10/2024 18:16 CH
Sự hấp dẫn từ HLV Miura
Chủ Nhật, 07/01/2018 11:00 SA

Mới đây, CLB TP Hồ Chí Minh có buổi ra mắt HLV Miura cùng ban huấn luyện và các cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải mới 2018. Như vậy, đến thời điểm này có thể khẳng định, sau FLC Thanh Hóa, đội bóng của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh là đội bóng thứ 2 gây “ồn ào” trên thị trường chuyển nhượng cũng như thể hiện tham vọng cho mùa giải mới. Ngoài HLV Miura, CLB TP Hồ Chí Minh còn có “bộ sậu” từng sát cánh với HLV người Nhật tại đội tuyển quốc gia như HLV thể lực Martin Forkel, trợ lý ngôn ngữ Hùng Cường... Mục tiêu của CLB TP Hồ Chí Minh là lọt vào tốp 3 V-League và xa hơn là có mặt tại các giải đấu của châu lục.

 

Có thể thấy với việc có mặt của HLV Miura, đội bóng của Lê Công Vinh đã thể hiện sự nghiêm túc trong cách làm bóng đá và phát triển thương hiệu của đội bóng trong tương lai không xa. Đây là điều khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm, bởi đó là một trong những cách giúp cho bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển ở cấp độ CLB.

 

Về HLV người Nhật, tuy bị VFF sa thải nhưng dư luận vẫn đánh giá cao ông Miura, nếu so với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Không phải là mẫu HLV chọn lối chơi kỹ thuật, nhưng HLV Miura lại là người biết cách xây dựng cho đội bóng lối chơi đơn giản và khoa học. Chính điều này đã giúp các đội tuyển bóng đá Việt Nam trước đây tạo ra những bất ngờ tại đấu trường quốc tế, điển hình là trận thắng Olympic Iran 4-1 trong khuôn khổ vòng bản môn bóng đá nam ASIAD 17 năm 2014. Trận đấu đó đến nay vẫn được xem là kinh điển về bóng đá phòng ngự - phản công trong các đời HLV ngoại của các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

 

Không loại trừ khả năng HLV Miura sẽ áp dụng lối chơi ấy cho CLB TP Hồ Chí Minh. Đội chủ sân Thống Nhất chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho phần còn lại của V-League, qua đó mang lại sự hấp dẫn cho sân chơi bóng đá hàng đầu Việt Nam.

 

Khi được hỏi liệu mục tiêu có mặt trong tốp 3 V-League có quá sức với CLB TP Hồ Chí Minh (mùa trước xếp thứ 12), HLV Miura cho rằng ông đã sẵn sàng một lần nữa chinh phục người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Sự khẳng khái của HLV người Nhật là một trong những nét hấp dẫn mà ông sẽ mang đến cho V-League mùa bóng tới.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek