Thứ Bảy, 05/10/2024 18:11 CH
Tân binh Van Dijk “nổ súng”, Liverpool loại Everton khỏi FA Cup
Thứ Bảy, 06/01/2018 14:32 CH

Van Dijk ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: Daily Mail

* Serie A: Inter Milan “rơi” điểm ở phút cuối

 

Rạng sáng 6/1, trung vệ Virgil van Dijk ghi bàn ngay trong trận ra mắt, giúp Liverpool đánh bại Everton 2-1 trên sân nhà Anfield ở trận đấu sớm vòng 3 FA Cup.

 

Virgil van Dijk gia nhập Liverpool hôm 1/1 vừa qua từ Southampton với giá kỷ lục của một hậu vệ là 75 triệu bảng. Tuy nhiên, do chưa có nhiều thời gian làm quen với các đồng đội mới nên phải đến trận gặp Everton ở vòng 3 FA Cup, Van Dijk mới được HLV Jurgen Klopp cho ra mắt các CĐV “Quỷ đỏ vùng Merseyside”.

 

Và trung vệ người Hà Lan không khiến người hâm mộ Liverpool thất vọng bằng màn trình diễn ấn tượng và trực tiếp ghi bàn đem về chiến thắng cho đội nhà. Phút 84, từ quả phạt góc bên cánh trái, Van Dijk thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Everton bật cao đánh đầu hạ thủ môn Pickford từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

 

Trước đó, Liverpool là đội chơi tốt hơn và có bàn mở tỉ số ở phút 34 do công tiền vệ James Milner với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Adam Lallana bị hậu vệ Holgate kéo ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, do thi đấu chủ quan sau đó, Liverpool tạo cơ hội cho Everton gỡ hòa ở phút 67 với pha dứt điểm chính xác trước vòng cấm của tiền vệ Gylfi Sigurdsson sau tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ.

 

Thắng chung cuộc 2-1, Liverpool giành vé đi tiếp vào vòng 4 FA Cup.

 

Ở trận đấu còn lại, Manchester United (M.U) cũng giành vé đi tiếp khi đánh bại đội bóng ở Giải hạng nhất (Championship) Derby County 2-0 trên sân nhà Old Trafford.

 

Lingard ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.U - Ảnh: Reuters

 

M.U áp đảo từ đầu đến cuối nhưng các học trò HLV Jose Mourinho lại thi đấu bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Derby. Phải đến phút 84, M.U mới có bàn mở tỉ số nhờ công tiền vệ Jesse Lingard với pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm.

 

Sau bàn thua này, Derby buộc phải đẩy cao đội hình và M.U có thêm bàn thắng nữa do công tiền đạo Lukaku sau tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 90.

 

* Tại vòng 20 Serie A (Ý), Inter Milan tiếp tục gây thất vọng khi chưa thể tìm nổi chiến thắng trong chuyến hành quân đến sân Artemio Franchi của Fiorentina.

 

Bàn thắng muộn cướp mất chiến thắng của Inter Milan - Ảnh: Reuters

 

Những diễn biến đầu tiên khá cân bằng khi hai đội tích cực trong việc tạo sức ép sang phần sân đối phương. Hiệp 1 kết thúc không có bàn thắng nào được ghi và phải sang đến hiệp 2, thế bế tắc mới được phá vỡ. Từ quả đá phạt của Cancelo, Icardi thoát xuống dứt điểm liên tiếp khiến mành lưới đội chủ nhà tung lên.

 

Sau khi nhận bàn thua, đội bóng áo tím dâng lên mạnh mẽ và đẩy lùi đối phương vào thế phòng ngự. Đến phút bù giờ đầu tiên, hàng phòng ngự kiên cường của đội khách cũng bị khoan thủng khi Simeone tận dụng nhanh đường kiến tạo của đồng đội để ghi bàn ở cự ly gần, ấn định tỉ số hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

 

Với kết quả này, Inter vẫn chưa thể thoát khỏi khủng hoảng với chuỗi 5 trận liên tiếp không biết tới chiến thắng. Họ đứng trước nguy cơ bị AS Roma chiếm vị trí thứ 3. Hiện Inter có 42 điểm sau 20 trận, hơn Roma 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek