Chủ Nhật, 06/10/2024 03:04 SA
Tìm thủ lĩnh cho VFF
Thứ Ba, 26/12/2017 09:27 SA

Ông Lê Hùng Dũng và Đoàn Nguyên Đức từng được rất nhiều kỳ vọng tại VFF

Đại hội nhiệm kỳ VIII VFF dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2018. Đây được xem là một trong những sự kiện quan trọng của thể thao Việt Nam. Việc tìm ra chủ tịch VFF sẽ góp phần tạo làn gió mới cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đây vẫn là câu chuyện khiến nhiều người đau đầu.

 

Bài học từ quá khứ

 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) là tổ chức nghề nghiệp xã hội được nhiều người quan tâm nhất. Bởi thế, trước thềm đại hội nhiệm kỳ mới, dư luận luôn đặt câu hỏi ai sẽ là chủ tịch của tổ chức có nguồn kinh phí dồi dào nhất trong số các liên đoàn thể thao tại Việt Nam. Trước hết, cần phải nhìn nhận lại những gì làm được và chưa được tại nhiệm kỳ vừa rồi. Không ai quên hình ảnh đầy sức sống của ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII, cách đây gần 5 năm. Bên cạnh ông là Phó Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức. Thời điểm ấy dư luận bóng đá Việt Nam đặc biệt kỳ vọng vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam, bởi lẽ lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có “cặp bài trùng” doanh nhân điều hành VFF.

 

Về lý thuyết cả ông Dũng và ông Đức tuy không có chuyên môn sâu về bóng đá, nhưng cả hai đều là những người có kinh nghiệm và không ít lần ghi dấu ấn cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, cả hai con người quyền lực của bóng đá Việt Nam không mang đến nhiều thành công cho bóng đá nước ta trong suốt thời gian qua. Nhiều thông tin cho rằng ông Lê Hùng Dũng vì lý do sức khỏe nên không thể đảm trách công việc tại VFF, dù ông là người đầu tàu của tổ chức này. Trong khi đó, bầu Đức phải lo công việc kinh doanh, nên không có nhiều thời gian làm việc tại VFF. Những yếu tố ấy, phần nào khiến cho bóng đá Việt Nam không thành công tại các kỳ AFF Cup và mới nhất là thất bại muối mặt tại SEA Games 29.

 

Bất chấp việc VFF vừa giành danh hiệu Liên đoàn Bóng đá xuất sắc năm 2017, dư luận vẫn cho rằng nhiệm kỳ VII có thể xem là thất bại khi bóng đá Việt Nam không đạt bất kỳ một danh hiệu nào ở đấu trường khu vực và châu lục.

 

Thay đổi cách tuyển chọn?

 

Như đã nói, chiếc ghế Chủ tịch VFF dù ở hoàn cảnh nào đi nữa vẫn được nhiều người quan tâm và nói không sai khi cho rằng cuộc đua hậu trường đang diễn ra từ thời điểm này. Theo lịch sử, có những nguyên tắc nhất định để chọn lựa chức danh Chủ tịch VFF. Các ứng viên bắt buộc phải là người của tổ chức VFF, Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT-DL, mới có cơ hội tham gia cuộc đua. Đại diện VFF mới đây cho biết, Chủ tịch VFF nhiệm kỳ tới sẽ có lý lịch hoành tráng, có uy tín và ảnh hưởng xã hội. Đây là điều cần thiết để vực dậy VFF vốn bị đánh giá là bất ổn trong suốt nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, với cách chọn lựa như lâu nay, rất khó để tìm những người có khuynh hướng cải cách.

 

Bóng đá Việt Nam đang rất cần một sự thay đổi toàn diện từ bộmáy và nhân sự. Với những con người mới, nhiều người hy vọng thành tích của các đội tuyển Việt Nam sẽ thay đổi. Quan trọng hơn, V-League sẽ thu hút được nhiều người quan tâm hơn, thay vì những trận đấu thưa thớt khán giả. Trong khi, mùa bóng nào vấn đề trọng tài cũng được nhắc đến nhưng chưa thể giải quyết. Theo giới chuyên môn, những cái tên như Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, hay Tổng Thư ký Lê Hoài Anh ít nhiều được đánh giá cao về năng lực. Tuy nhiên, họ chỉ giải quyết những vấn đề sự việc cụ thể, chứ không thể là người đóng vai trò then chốt của sự thay đổi.

 

Dư luận đang chờ đợi một gương mặt mới đáp ứng mong muốn của số đông người hâm mộbóng đá Việt Nam, thay vì những người cũ vẫn chưa tìm được lối thoát trong những vấn đề của bóng đá Việt Nam hiện nay.

 

Thường trực VFF hiện gồm 5 thành viên. Tin cho hay ít nhất sẽ có 2 phó chủ tịch tiếp tục tranh cử các chức danh chủ chốt trong nhiệm kỳ VIII. Ngoài vị trí chủ tịch gây đau đầu ngành Thể thao nhất, thì các “ghế” còn lại như phó chủ tịch phụ trách chuyên môn, tài chính và truyền thông đều chưa có ứng viên nào nổi bật. Do công tác chuẩn bị chưa đâu vào đâu, một số ý kiến đề nghị Bộ VH-TT-DL có thể lùi thời gian tổ chức Đại hội VIII.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nghịch cảnh của Công Phượng
Thứ Ba, 26/12/2017 07:00 SA
Hơn 1.500 VĐV tham gia thi đấu
Thứ Hai, 25/12/2017 09:36 SA
Ronaldo dưới cái bóng của Messi
Thứ Hai, 25/12/2017 09:35 SA
11 đội bóng tranh tài
Chủ Nhật, 24/12/2017 10:39 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek