Chủ Nhật, 06/10/2024 03:12 SA
Ronaldo dưới cái bóng của Messi
Thứ Hai, 25/12/2017 09:35 SA

Messi có trận đấu thăng hoa vượt trội so với Ronaldo

Trận siêu kinh điển của thế giới bóng đá đã kết thúc với phần thắng thuyết phục 3-0 thuộc về Barca ngay trên sân Bernabeu. Có nhiều điều cần phải nói về trận đấu này, nhưng hình ảnh trái ngược của 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay đã nói lên tất cả.

 

1. Trong kỷ nguyên bóng đá của Ronaldo và Messi, rất nhiều ý kiến trái ngược nhau khi nói về tài năng của 2 cầu thủ này. Những người yêu thích cầu thủ người Bồ Đào Nha có lý do để nhìn nhận khả năng của cầu thủ này. Ngược lại, những người yêu mến cầu thủ Argentina cũng có lý lẽ riêng để cho rằng anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tranh cãi đến nay vẫn chưa dừng, nhưng thực tế trên sân cỏ, Ronaldo không ít lần bị muối mặt trước Messi. Trận siêu kinh điển mới đây một lần nữa khẳng định, ở góc độ nào đó, Ronaldo vẫn dưới tầm so với Messi.

 

Cá tính mạnh mẽ của Ronaldo cho phép anh trở thành trung tâm của sự chú ý. Ronaldo luôn là nhân vật số 1 tại Real. Đội bóng Hoàng gia có thời điểm phải sống trong hơi thở của Ronaldo. Ngược lại, Real mang lại cho Ronaldo khá nhiều danh hiệu, mới đây nhất cầu thủ này lần thứ năm được trao Quả bóng vàng 2017, cân bằng kỷ lục của Messi. Danh hiệu có thể là thước đo của phong độ, nhưng đẳng cấp là điều không phải danh hiệu nào cũng nói lên tất cả. Ronaldo một lần nữa bị Messi đánh bại. Cầu thủ người Bồ Đào Nha có nhiều tình huống ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ trong tiếc nuối. Trong khi đó, Messi chơi lùi phía sau, làm ngòi nổ cho các cuộc tấn công của Barca. Và với đẳng cấp của mình, cho dù chơi ở vị trí nào thì Messi dường như cũng biết cách khiến nhiều người nhắc đến mình. Cầu thủ người Argentina thành công với quả sút 11m nhân đôi cách biệt và kiến tạo cho Aleix Vidal ấn định chiến thắng 3-0. Trong khi đó, Ronaldo gần như biến mất trong trận đấu mà anh cần phải thể hiện rằng mình là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá khi nhận danh hiệu Quả bóng vàng 2017.

 

2. 90 phút thi đấu trên sân Bernabeau cho thấy Ronaldo dưới cái bóng của Messi. Thời gian thi đấu ấy cũng nói lên rằng, Real đã trao cúp vô địch cho Barca. Nếu như ở Anh, Man City quá mạnh thì ở Tây Ban Nha, Barca không có đối thủ khi xác lập khoảng cách 14 điểm với Real. Câu hỏi đặt ra vì sao chỉ cách đây ít tháng, Real vẫn được xem là vô đối ở tất cả các mặt trận, thì nay tập thể này mong manh dễ vỡ đến vậy. Theo phân tích của giới chuyên môn, Real quá chủ quan khi đặt niềm tin hoàn toàn vào Ronaldo. Không thể phủ nhận cầu thủ người Bồ Đào Nha đã đóng góp rất nhiều cho thành tích vô địch Champions League và La Liga mùa bóng trước của Real, nhưng ở độ tuổi ngoài 30, rất khó để Ronaldo chơi bóng ở phong độ đỉnh cao liên tục. Thành tích ghi bàn của cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện là 4 bàn/17 trận, kém nhất kể từ khi cầu thủ này gia nhập đội bóng Hoàng Gia đã nói lên tất cả.

 

Khi Ronaldo không giữ được phong độ, HLV Zidane và ban lãnh đạo Real tiếp tục nhìn nhận sai vấn đề khi không có những sự thay thế xứng đáng. Vẫn biết, đội hình Real với cầu thủ chất lượng và đẳng cấp, nhưng cần những nhân tố mới để giúp lối chơi thêm sinh động. Quan trọng hơn, đó được xem là nhân tố giúp cho các cầu thủ Real có thêm động lực. Nhưng điều đó đã không xảy ra.

 

Sau trận đấu, HLV Valverde của Barca cho rằng cuộc đua vô địch La Liga vẫn chưa kết thúc. Tuy nhiên, phát biểu ấy chỉ khiến những người hâm mộ Real thêm thất vọng, bởi trong bóng đá hiện đại, khoảng cách 14 điểm rất khó bị san bằng.

 

90 phút của trận siêu kinh điển trên sân Bernabeau mang đến cho người xem nhiều đáp án. Ronaldo dưới bóng Messi, trong khi đó Real dưới bóng Barca ở mùa bóng năm nay.

 

Messi phá kỷ lục của “vua dội bom” Gerd Mueller

 

Với bàn thắng nhân đôi cách biệt trong trận siêu kinh điển, Messi đã nâng thành tích ghi bàn cho Barcelona lên con số 526. Nhờ vậy, siêu sao người Argentina đã vượt mặt huyền thoại Gerd Mueller (525) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho một CLB, thống kê ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

 

Ngoài kỷ lục này, Messi còn vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới trong năm 2017 với 54 pha lập công. Xếp sau là Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski và Edinson Cavani với 53 bàn, song không còn cơ hội nâng cao thành tích.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cơ hội để thầy trò HLV Mourinho đứng dậy
Chủ Nhật, 24/12/2017 10:28 SA
Xuân Trường và trình độ K-League
Chủ Nhật, 24/12/2017 10:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek