Chủ Nhật, 06/10/2024 05:41 SA
Xuân Trường và trình độ K-League
Chủ Nhật, 24/12/2017 10:26 SA

U23 Việt Nam vừa có trận giao hữu với Ulsan Hyundai, một trong những đại diện ưu tú đến từ K-League. Tỉ số thua 2-3 trước đội bóng đến từ Hàn Quốc không làm nhiều người ngạc nhiên. Việc học hỏi và chuẩn bị cho Vòng chung kết U23 châu Á cũng là câu chuyện đáng bàn luận.

 

Tuy nhiên có một điều dễ thấy, cầu thủ Việt Nam vẫn còn một khoảng cách quá xa so với cầu thủ Hàn Quốc. Với bóng đá Việt Nam, Xuân Trường được xem là mẫu tiền vệ tài năng trong vài năm trở lại đây. Thậm chí, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không ít lần đọc những thông tin khen ngợi tài năng của Xuân Trường từ các tờ báo ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, 90 phút thi đấu trên sân Hàng Đẫy đã phần nào lột tả được năng lực thực sự của Xuân Trường.

 

Xuân Trường là cầu thủ đang chơi cho Gangwon tại K-League. Ở góc độ nào đó, anh cùng đẳng cấp với các cầu thủ của Ulsan Hyundai. Tuy nhiên, trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và Ulsan Hyundai, Xuân Trường gần như không thể hiện được gì giúp cho hàng tiền vệ của U23 Việt Nam cầm trịch được lối chơi.

 

Sẽ là thiếu khách quan khi nói rằng Xuân Trường đủ sức “gánh” cả hàng tiền vệ của đội bóng do HLV Park Hang Seo dẫn dắt, nhưng khi mà người hâm mộ trông chờ những phút tỏa sáng cá nhân, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG cũng không làm được.

 

Thua về thể lực và thể hình, nên trong các cuộc đối đầu trực diện với các cầu thủ Ulsan Hyundai, Xuân Trường luôn thất thế. Khi không thể cầm bóng, Xuân Trường cũng đánh mất khả năng phát động lối chơi cho U23 Việt Nam. Nhìn Trường chơi bóng, nhiều người đồng tình rằng, việc Xuân Trường thường xuyên dự bị tại K-League là điều dễ hiểu.

 

Trở lại vấn đề của Xuân Trường, nhiều người lo lắng việc Trường không được ra sân thường xuyên sẽ khiến cho kỹ năng của cầu thủ này bị mai một. Bóng đá Việt Nam sẽ mất đi một tài năng ở hàng tiền vệ mà rất lâu mới tìm được. Điều này đã từng xảy ra với Công Phượng và không loại trừ khả năng sẽ xảy ra với Xuân Trường trong tương lai gần.

 

Câu chuyện xuất ngoại đã từng được xem là sự kỳ vọng của những người làm bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau những trường hợp của các tài năng bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…, dường như bóng đá Việt Nam đang cố mặc chiếc áo quá rộng và nó hoàn toàn không mang lại kết quả tốt đẹp cho những tài năng của bóng đá Việt Nam, nhưng vẫn chưa thể tiếp cận trình độ khu vực.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek