Chủ Nhật, 06/10/2024 05:41 SA
Vòng 19 giải ngoại hạng Anh, Leicester - M.U:
Cơ hội để thầy trò HLV Mourinho đứng dậy
Chủ Nhật, 24/12/2017 10:28 SA

M.U (phải) được dự báo là giành 3 điểm trên sân King Power

Sau thất bại tại Cúp Liên đoàn, hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Mourinho cần phải đứng dậy để tiếp tục cuộc đua vô địch với Man City. Quan trọng hơn, 3 điểm trước Leicester sẽ giúp M.U lấy lại tinh thần.

 

Đội bóng thành Manchester vừa có trận thua gây sốc 1-2 trước đội bóng tí hon Bristol ở tứ kết League Cup. Thất bại ấy xảy ra khi mà nhiều người vẫn chưa quên trận thua toàn diện trong trận derby Manchester. Dư luận cho rằng, M.U không mạnh như nhiều người nghĩ, dù đã có một mùa hè bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. Bên cạnh đó, không ít người đánh giá HLV Mourinho giờ đã hết thời, không còn sự nhạy bén trong cách sử dụng nhân sự và bố trí cách chơi.

 

Trở lại với cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng, dù phát biểu rằng M.U sẽ chiến đấu đến vòng đấu cuối cùng với Man City để tìm ra nhà vô địch nước Anh năm nay, nhưng người hâm mộ cho rằng, những phát biểu ấy chỉ mang tính chất khích lệ, bởi Man City quá mạnh, trong khi M.U thi đấu khá thất thường. Hơn lúc nào hết, thầy trò HLV Mourinho cần phải thể hiện sức mạnh và chứng minh rằng đội chủ sân Old Trafford có đủ năng lực để đeo bám Man City trên bảng xếp hạng. Vậy đâu là cơ sở để M.U tìm lại chiến thắng trên sân Leicester.

 

Lịch sử đang ủng hộ M.U. Quỷ đỏ giành chiến thắng 13 lần trong số 17 trận gần nhất trước thầy trò HLV Claude Puel. Nhiều khả năng thầy trò HLV Mourinho sẽ nhập cuộc với tốc độ cao để tìm kiếm chiến thắng. Tin vui với người hâm mộ M.U khi Lukaku đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Tiền đạo người Bỉ có 2 pha lập công trong 2 trận gần nhất. Bên cạnh đó, Ibrahimovic, Pogba đều trở lại và sẵn sàng cho giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng”. Mối lo duy nhất của Mourinho có lẽ là hàng thủ, nơi trung vệ số một Eric Bailly vắng mặt đến hết mùa.

 

Tuy nhiên, tân binh Victor Lindelof đã dần bắt nhịp với tốc độ ở Giải Ngoại hạng và chứng minh rằng anh không phải là món hàng hớ của đội chủ sân Old Trafford. Sự thể hiện đúng lúc của trung vệ người Thụy Điển giúp hàng thủ của M.U yên tâm trong giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải và trước mắt là bảo toàn chiến thắng trước Leicester. Tuy bị loại khỏi Cúp Liên đoàn, nhưng tại Giải Ngoại hạng, M.U có 6 trận thắng liên tiếp trong thời gian gần đây. Ở góc độ điểm số, M.U cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị mất điểm như nhiều người nghĩ.

 

Về phía Leicester, thầy trò HLV Claude Puel đang có phong độ khá ấn tượng. Leicester đã có quãng thời gian đầu tháng 12 thăng hoa với mạch 4 chiến thắng liên tiếp. Nếu tính 10 trận gần nhất, số điểm mà “Bầy cáo” kiếm được (20 điểm) chỉ kém Man City (30), Chelsea (25), Liverpool và M.U (21). Tuy nhiên, đúng vào giai đoạn hưng phấn, thầy trò Claude Puel bất ngờ bị đội bóng thuộc tốp dưới Crystal Palace đánh bại 0-3 cách đây một tuần, nối tiếp bằng thất bại đáng tiếc trên chấm 11m ở tứ kết League Cup trước Man City.

 

Đó là dấu hiệu cho thấy sự thăng hoa của Leicester giờ đã không còn và khiến họ gặp khó khăn trước đội khách M.U. Mục tiêu giành 3 điểm hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò Jose Mourinho trong chuyến hành quân tới King Power đêm nay. Theo nhiều chuyên gia dự đoán, rất có thể Leicester sẽ là đội bóng hứng chịu sự giận dữ của M.U, đội bóng đang rất cần chiến thắng để chứng minh năng lực thực sự dưới triều đại HLV Mourinho.

 

Với người hâm mộ trung lập, M.U giành chiến thắng và tiếp tục cuộc đua vô địch với Man City là yếu tố quan trọng giúp Giải Ngoại hạng Anh thêm hấp dẫn. Ngược lại, đó là sự nhàm chán, bởi phần còn lại đã bị Man City bỏ quá xa trên bảng xếp hạng. Hầu như không còn đội bóng nào có khả năng cạnh tranh với thầy trò HLV Pep, đó là lý do khiến người xem mong chờ chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân King Power đêm nay của thầy trò HLV Mourinho.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek