Chủ Nhật, 06/10/2024 05:40 SA
Premier League: Arsenal và Liverpool chia điểm kịch tính
Thứ Bảy, 23/12/2017 10:51 SA

Arsenal đánh rơi chiến thắng dù đã có hiệp 2 bùng nổ - Nguồn: Getty Images

* Atletico Madrid thua trận đầu tiên tại La Liga

 

Rạng sáng 23/12, ở trận đấu sớm vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal không thể “phục thù” thành công với thất bại 0-4 hồi đầu mùa khi để cho Liverpool cầm hòa 3-3 ngay trên sân nhà Emirates.

 

Ở trận cầu tâm điểm vòng này, với quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà, Arsenal chủ động chơi dâng cao để tìm bàn thắng, nhưng những sai lầm ở hàng thủ khiến đội chủ nhà phải nhận hai "gáo nước lạnh" từ phía “The Kop”. Philippe Coutinho mở tỉ số cho Liverpool ở phút 26 sau đường chuyền của Mohamed Salah. ​Đến phút 52, Mohamed Salah dứt điểm đưa bóng trúng Shkodran Mustafi đổi hướng khiến thủ môn Petr Cech không kịp trở tay, nhân đôi cách biệt cho đội khách.​

 

Bị dẫn trước 2 bàn, Arsenal vùng lên mạnh mẽ và chỉ 1 phút sau họ có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 nhờ công tiền đạo người Chile Alexis Sanchez.​ Đến phút 56, Granit Xhaka gỡ hòa cho Arsenal bằng một cú sút từ cự ly khoảng 25m làm tung lưới Liverpool. Hai phút sau, Mesut Ozil ghi bàn giúp Arsenal dẫn trước 3​-2 sau pha đánh gót tinh tế của tiền đạo người Pháp Alexandre Lacazette.​

 

Việc các cầu thủ Arsenal ghi liên tiếp 3 bàn trong vòng ít phút khiến cho khán đài trên sân Emirates như "nổ tung" và nhiều người đã nghĩ đến 3 điểm dành cho họ. Tuy nhiên, đến phút 71, Roberto Firmino khiến các cổ động viên chủ nhà im lặng với pha dứt điểm căng hạ gục thủ môn Cech, ấn định tỉ số hòa 3-3 kịch tính.

 

Với kết quả hòa này, Liverpool vẫn giữ được vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 35, trong khi Arsenal xếp ngay sau với 1 điểm ít hơn.​

 

* Tại vòng 17 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Atletico Madrid nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay khi để thua 0-1 trên sân của Espanyol.

 

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Atletico Madrid sau trận thua Espanyol - Ảnh: Reuters

 

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt với ít tình huống nguy hiểm được tạo ra. Atletico Madrid cầm bóng nhiều hơn (56%) nhưng các học trò HLV Diego Simeone chỉ có một lần sút trúng khung thành Espanyol. Không tận dụng được cơ hội, Atletico phải trả giá vào cuối trận sau pha phản công chớp nhoáng của đội chủ nhà. Phút 88, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Esteban Granero thoát xuống thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Sergio Garcia băng lên đệm bóng hạ gục thủ môn Jan Oblak từ cự ly chừng 10m, ghi bàn thắng duy nhất cho Espanyol.

 

Thắng trận này, Espanyol vươn lên vị trí thứ 14 với 20 điểm, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Trong khi Atletico vẫn xếp vị trí thứ hai với 36 điểm, kém đội đầu bảng Barcelona 6 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Chưa hết, với chỉ 2 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ ba Valencia, thầy trò HLV Diego Simeone có thể mất luôn vị trí này vào tay đối thủ nếu Valencia vượt qua được Villarreal trên sân nhà vào đêm nay (23/12). 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek