Chủ Nhật, 06/10/2024 07:39 SA
Hồi hộp chờ trận siêu kinh điển
Thứ Sáu, 22/12/2017 08:48 SA

Nhiều người chờ đợi cuộc đối đầu giữa hai siêu sao bóng đá thế giới Messi và Ronaldo

Trận đấu được chờ đợi của thế giới bóng đá giữa Real và Barca diễn ra vào 19 giờ ngày 23/12. Tuy nhiên, ngay từ thời điểm này, nhiều người đã có sự quan tâm đặc biệt về trận siêu kinh điển này.

 

Cơ hội cho Real

 

Hiện tại, Real là đương kim vô địch Champions League. Tuy nhiên, những gì thể hiện ở mùa giải trước không còn được đội bóng Hoàng gia thể hiện ở mùa giải năm nay. Thầy trò HLV Zidane đang bị Barca bỏ xa 11 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, trận gặp Barca là cơ hội để Real thu hẹp khoảng cách và khiến cho cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn.

 

Trước trận đấu, tờ Marca của Tây Ban Nha đã đưa ra đội hình dự kiến của cả hai. Theo đó, Real có thể sẽ sử dụng lại đội hình xuất phát trong trận chung kết Champion League 2017 với cặp tiền đạo Ronaldo - Benzema. Với đội hình này, Gareth Bale sẽ không được trao cơ hội xuất phát. Tuy nhiên, sự hiệu quả của bộ đôi tiền đạo Real đang là dấu hỏi của người hâm mộ. Tiền đạo người Pháp chưa bao giờ mang đến sự thỏa mãn cho người hâm mộ Real. Trong khi đó, Ronaldo đang thể hiện phong độ thiếu ấn tượng, mặc dù ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 2017. Đây là lần thứ 5 Ronaldo giành được danh hiệu cao quý này, nhưng trên sân cỏ gần đây, chân sút này chỉ có 4 bàn sau 16 trận đã đấu. Đây là thành tích kém nhất của Ronaldo kể từ khi anh gia nhập đội bóng Hoàng gia. Nói không sai khi cho rằng phong độ của Ronaldo ảnh hưởng đến thành tích của Real mùa giải năm nay.

 

Trong khi đó, Barca sẽ sử dụng bộ đôi tấn công Messi - Suarez với sự hỗ trợ của Iniesta. Đây là đội hình mà HLV Valverde sử dụng khá hiệu quả ở mùa bóng năm nay. HLV Valverde lần đầu tiên tham gia một trận siêu kinh điển trong vai trò HLV và ông không muốn có kỷ niệm buồn và quyết tâm có chiến thắng trước Real. Một trận đấu được dự báo là khó khăn cho Real, dù họ được chơi trên sân Bernabeu.

 

Ronaldo đọ sức với Messi

 

Như thường lệ, trận siêu kinh điển được xem là sân khấu để hai “nghệ sĩ” tài năng nhất của bóng đá đương đại thi thố tài năng. Ronaldo không có phong độ tốt, nhưng anh vẫn là cầu thủ đẳng cấp khiến hàng phòng ngự Barca phải dè chừng. Hơn ai hết, Ronaldo hiểu rằng trận gặp Barca là cơ hội để Real thu hẹp khoảng cách. Cá nhân cầu thủ này cũng muốn chứng tỏ rằng không phải ngẫu nhiên mà FIFA trao tặng Quả bóng vàng cho anh. Nếu có bàn thắng trong trận gặp Barca sẽ giúp Ronaldo giải quyết rất nhiều vấn đề mà cá nhân anh và Real đang gặp phải.

 

Trong khi đó, Messi vẫn là “nhịp sống” của Barca. Dưới thời HLV Valverde, Messi đang trở nên hoàn thiện hơn. Nếu như Ronaldo chỉ chơi với vai trò tấn công và chờ đồng đội kiến tạo thì Messi ngày càng chơi lùi về vị trí giữa sân để vừa kiến tạo vừa có thể ghi bàn trong mọi tình huống. Trong khi cầu thủ người Bồ Đào Nha có thể bị bắt bài và “kẹp chết” ở vị trí của mình, Messi có thể khiến nhiều hàng phòng ngự bất ngờ, vì không biết cầu thủ người Argentina sẽ di chuyển thế nào và ghi bàn ra sao. Đó là sự khác biệt về phong độ, cách chơi của Ronaldo và Messi theo cách đánh giá của giới chuyên môn. Tuy nhiên, 90 phút tranh tài trên sân Bernabeu sẽ cho đáp án chính xác ai là người chiến thắng.

 

Hơn 8 năm kể từ khi cập bến Bernabeu, Ronaldo đã xô đổ hàng loạt kỷ lục tại Real Madrid. Nhưng có một cột mốc mà Ronaldo quyết chinh phục: chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử El Clasico. Người đang giữ danh hiệu này là Messi với 24 bàn trong các trận siêu kinh điển, trong khi đó Ronaldo chỉ có 17 bàn.

 

Trả lời phỏng vấn tạp chí France Football sau khi nhận Quả bóng vàng thứ 5 trong sự nghiệp, CR7 từng tự nhận mình là “cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá”. Tuyên bố hùng hồn ấy đã gây ra nhiều tranh cãi. Ronaldo cần phải thể hiện cho nhiều người thấy rằng những lời tự nhận xét ấy không phải là sáo rỗng. Muốn thế, anh phải ghi bàn và đánh bại Messi trong trận đấu ngày 23/12.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek