Chủ Nhật, 06/10/2024 13:24 CH
Người cán bộ nhiệt huyết với thể thao cơ sở
Thứ Năm, 14/12/2017 10:31 SA

Nguyễn Minh Quy (bìa trái) là một trong những cán bộ thể thao cơ sở nhiệt huyết của huyện Sơn Hòa

Nhiều năm nay, cái tên Nguyễn Minh Quy gây ấn tượng với người hâm mộ thể thao huyện Sơn Hòa. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, được đào tạo bài bản, chàng trai sinh năm 1990 này chung tay phát triển phong trào TDTT huyện Sơn Hòa, tạo thêm bức tranh nhiều màu sắc cho đời sống tinh thần của người dân nơi đây.

 

Nhiều người yêu mến bóng chuyền ở huyện Sơn Hòa đều biết đến Nguyễn Minh Quy. Chàng trai quê ở khu phố Tây Hòa, thị trấn Củng Sơn được xem là một trong những tài năng của phong trào bóng chuyền huyện Sơn Hòa. Thời còn là học sinh Trường THCS thị trấn Củng Sơn và sau đó là Trường THPT Phan Bội Châu, Nguyễn Minh Quy nhiều lần đại diện cho huyện Sơn Hòa thi đấu tại các giải do ngành Giáo dục tổ chức và tạo được tiếng vang nhất định. Sau khi thi đỗ vào Trường đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh (chuyên ngành bóng chuyền), Quy được đào tạo bài bản môn thể thao được nhiều người yêu thích này. Đó là một trong những lý do để những người làm thể thao huyện Sơn Hòa quyết định chọn lựa chàng trai này vào làm việc tại Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa năm 2013.

 

Ngoài việc chung tay tạo sân chơi ý nghĩa, góp phần xây dựng đời sống tinh thần phong phú cho các địa phương, một trong những dấu ấn lớn nhất của Nguyễn Minh Quy là phát triển phong trào bóng chuyền cho huyện Sơn Hòa. Nguyễn Minh Quy không ít lần đứng ra tổ chức tập luyện cho các đội bóng chuyền của các ngành thi đấu ở giải cấp tỉnh và đoạt giải cao. Mới đây nhất là chiếc HCB của đội tuyển bóng chuyền Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Hòa tại Giải bóng chuyền Hội Cựu chiến binh tỉnh Phú Yên năm 2017. Cũng với vai trò ấy, Nguyễn Minh Quy giúp đội tuyển nam huyện Sơn Hòa đạt HCĐ tại Giải bóng chuyền Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên năm 2017 tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên.

 

Ngoài nhiệm vụ chính tại Phòng VH-TT huyện, Nguyễn Minh Quy còn là Ủy viên BCH Đoàn khối Chính quyền huyện Sơn Hòa. Với khả năng chuyên môn về bóng chuyền, Nguyễn Minh Quy đã giúp cho đội bóng Đoàn khối Chính quyền nhiều năm liền nằm trong tốp 3 Giải vô địch bóng chuyền nam huyện Sơn Hòa, thành tích mới nhất là chiếc HCV năm 2017.

 

Với Nguyễn Minh Quy, niềm đam mê thể thao đã giúp anh có động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. “Trong công việc hàng ngày, khó khăn là điều không thể tranh khỏi. Tuy nhiên, tôi luôn cố gắng để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đơn giản đó là niềm đam mê từ khi tôi đặt chân vào Trường đại học Thể dục Thể thao TP Hồ Chí Minh. Tôi hy vọng sức trẻ và kiến thức của mình sẽ góp phần vào sự phát triển phong trào TDTT huyện Sơn Hòa”, Quy tâm sự.

 

Không ít lần người hâm mộ bóng chuyền nhìn thấy Nguyễn Minh Quy về với các xã khó khăn của huyện Sơn Hòa như Phước Tân, Cà Lúi, Sơn Hội… Đó là những lúc Nguyễn Minh Quy giúp cho môn bóng chuyền trở thành một trong những môn thể thao được yêu thích tại các địa phương ấy.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên) cho biết: “Nguyễn Minh Quy là cán bộ thể thao cơ sở còn trẻ tuổi, có những đóng góp cho phong trào TDTT huyện Sơn Hòa. Tôi hy vọng thời gian tới, Quy sẽ sử dụng sức trẻ và khả năng chuyên môn của mình giúp cho phong trào TDTT huyện Sơn Hòa ngày càng phát triển”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek