Chủ Nhật, 06/10/2024 15:28 CH
Pep và cuộc cách mạng “xanh” tại Man City
Thứ Ba, 12/12/2017 09:19 SA

Man City không có đối thủ trên cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng

Man City đã giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước M.U trên sân Old Trafford để tạo khoảng cách 11 điểm so với đội bóng của HLV Mourinho. Có nhiều điều để nói về trận derby thành Manchester. Nhưng điều mà nhiều người khâm phục HLV Pep là ông đã biến Man City thành một khối gắn kết, tạo ra sức mạnh vô đối tại Giải Ngoại hạng. Nói không sai, Man City giờ là phiên bản Barca tại nước Anh.

 

Khi Pep đặt chân đến nước Anh, nhiều người biết ông sẽ làm gì cho Man City. Với triết lý đã được hình thành, chắc chắn Pep sẽ xây dựng lối chơi giống như thời ông còn làm việc tại Barca. Nhưng không nhiều người tin rằng Pep sẽ thành công. Về khách quan, bóng đá Anh dù có những đội bóng chơi thiên về kỹ thuật như Arsenal, Liverpool, nhưng họ vẫn không thể thoát được bản chất vốn đã hình thành trong suy nghĩ từ nhiều năm trước đó: Chơi bóng dài, phát triển bóng tốc độ hai biên, trước khi gây áp lực trực diện lên khung thành đối phương. Vì vậy, để thay đổi cách chơi, thói quen của Man City một cách triệt để theo cách của HLV Pep là điều rất khó. Nhưng HLV người Tây Ban Nha đã chọn cách khó nhất để làm.

 

Về chủ quan, trước khi Pep đến, Man City được xem là đội bóng “liên hợp quốc”. Đây là bến đỗ của nhiều ngôi sao, nhưng đó cũng là vấn đề của đội bóng này. Khả năng tổ chức và quản lý con người luôn là thách thức cho những người làm công tác huấn luyện. HLV Mancini, Pellergrinia đều là những nhà cầm quân giỏi, đạt được một số thành tích, nhưng về cơ bản họ đã thất bại trong việc xây dựng lối chơi bản sắc như cách mà HLV Pep đang làm.

 

Mùa trước, Pep gần như thất bại trong mắt giới chuyên môn khi Man City không đạt được thành tích nào. Lối chơi có chuyển biến, nhưng Man City về cơ bản chỉ là đội bóng cách mạng nửa vời. Nếu là người bình thường, HLV Pep đã có suy nghĩ chuyển hướng. Nhưng không, ông thầy người Tây Ban Nha quyết tâm theo đuổi kế hoạch và lý tưởng của mình. 90 phút thi đấu trước M.U trên sân Old Trafford mang đến kết quả mỹ mãn. Man City có chuỗi 14 trận thắng liên tiếp, phá kỷ lục của Arsenal đạt được cách đây hơn 10 mùa bóng; tạo ra khoảng cách 11 điểm so với M.U. Và trên hết, xem Man City thi đấu, nhiều người nhận ra dấu ấn của Pep, điều mà chưa ai làm được kể từ khi Man City trở thành thế lực của bóng đá Anh.

 

Man City hiện nay là tập hợp của những cầu thủ tài năng. Nhưng cơ bản, HLV Pep không sở hữu cầu thủ có thể tạo ra đột biến giống như khi ông còn làm việc tại Barca. Tuy nhiên, trong khó khăn, HLV người Tây Ban Nha đã tìm cách xây dựng lối chơi Tiqui - Taca theo con người mà ông đang có tại Man City. De Bruyne là người được nhiều nhất tại Man City trong thời qua. Cầu thủ người Bỉ chứng tỏ khả năng làm chủ tuyến giữa một cách ấn tượng. Nói không sai khi cho rằng anh là “trái tim” trong lối chơi của Man City, nhưng nếu chỉ dựa vào những đường mở bóng của De Bruyne, Man City không hẳn đã thăng hoa như hiện nay. Man City hiện được ví như một cỗ máy vận hành trơn tru, sau những điều chỉnh của HLV Pep ở mùa bóng trước. Một đội bóng không có đối thủ tại xứ sở sương mù.

 

Như vậy, sau khi M.U thất bại, Giải Ngoại hạng đã bị Man City phủ bóng. Với bất kỳ giải đấu chuyên nghiệp nào, việc đội dẫn đầu bỏ xa đội xếp thứ 2 đến 11 điểm có thể xem đó là sự kết thúc của cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek