Chủ Nhật, 06/10/2024 13:37 CH
Chelsea và bài toán xác định mục tiêu
Thứ Năm, 14/12/2017 10:27 SA

Chelsea vừa giành chiến thắng 3-1 trước Huddersfield tại Giải Ngoại hạng. Câu hỏi đặt ra với người hâm mộ The Blues: đâu là mục tiêu phù hợp nhất của thầy trò HLV Conte vào thời điểm này?

 

Tại Giải Ngoại hạng, đội bóng thành London vừa bỏ túi 3 điểm phà hơi nóng lên M.U. Quan trọng hơn, lối chơi của đội đương kim vô địch có những khởi sắc mang đến nhiều hy vọng cho người hâm mộ. Thi đấu trước Huddersfield, HLV Conte bố trí Hazard xuất phát ở vị trí tiền đạo cắm, thay thế Alvaro Morata chấn thương. Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ, bởi tuyển thủ người Bỉ chỉ chơi ở các vị trí chạy cánh và hộ công. Tuy nhiên, quyết định của HLV người Ý đã mang đến làn gió mới cho Chelsea. Dù không có bàn thắng nhưng với tốc độ và kỹ thuật của mình, Hazard mang đến nhiều khoảng trống cho các đồng đội có thể ghi bàn. Willian và Pedro là hai tiền đạo cánh trong trận đấu để lại những dấu ấn rõ nét. Willian có 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Pedro cũng có bàn thắng ở trận này. Nhiều người tự hỏi, tại sao HLV Conte không sớm xây dựng lối chơi xoay quanh bộ ba cầu thủ này.

 

Như vậy, Chelsea đã sớm trở lại sau trận thua sốc trước West Ham. Nhưng liệu họ có dám đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch hay không? Theo nhiều người đánh giá, rất khó để Chelsea thu hẹp khoảng cách với Man City. Đội bóng của HLV Pep đã xây dựng ngôi đầu quá chắc chắn và dù Chelsea có thể hiện phong độ tốt đến cuối mùa thì khả năng bảo vệ ngôi vô địch là rất khó. Đó được ví như cơn “địa chấn” nếu thầy trò HLV Conte về đích ở ngôi vị số 1 mùa giải năm nay. Thực tế hơn cả là việc Chelsea cố gắng có mặt trong tốp 4, bởi đây vẫn là khu vực khá chật chội với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Liverpool, Arsenal, Tottenham…

 

Tại Champions League, như đã biết, những lá thăm may rủi đã đưa đội đương kim vô địch nước Anh sớm gặp Barca tại vòng 1/8. Bất luận Barca đã qua thời hoàng kim, nhưng đây vẫn là tập thể rất khó bị đánh bại và trong đội hình của họ vẫn còn đó những cái tên từng khiến các cổ động viên của Chelsea không ít lần rơi lệ như Messi, Iniesta, Suarez…

 

Với những gì đang diễn ra, rõ ràng rất khó để Chelsea thành công tại 2 mặt trận quan trọng nhất của mùa bóng. Nếu có sự tính toán, HLV Conte sẽ giúp The Blues có lực lượng mạnh nhất cho từng đấu trường. Đó cũng được xem là cách tốt nhất giúp đương kim vô địch nước Anh tránh khỏi việc phải trắng tay. Điều mà không một cổ động viên nào của đội chủ sân Stamford Bridge mong muốn.

 

TRẦN NGÔ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek