Chủ Nhật, 06/10/2024 17:22 CH
“Lốc đỏ” Liverpool
Thứ Sáu, 08/12/2017 10:12 SA

Liverpool thắng hủy diệt tại Champions League

Rạng sáng 7/12, Liverpool thể hiện sức mạnh khủng khiếp khi đè bẹp Spartak Moscow với tỉ số không tưởng 7-0. Không chỉ góp mặt tại vòng 1/8 Champions League với tư cách đội bóng nhất bảng E, thầy trò HLV Klopp còn gửi thông điệp thách thức đến các đội bóng khác tại đấu trường danh giá nhất lục địa già.

 

Vùi dp đối thủ

 

Tại sân chơi Champions League, rất ít khi có những chiến thắng không tưởng như thầy trò HLV Klopp làm được tại Anfeilds mới đây. Khách quan mà nói, đội khách Spartak Moscow không phải là “ông lớn” của bóng đá châu Âu trong vòng 20 năm trở lại đây, nhưng không ai tin họ lại thua kinh hoàng đến như vậy trước đại diện nước Anh. Trong một buổi tối đẹp trời, các “nghệ sĩ” của Liverpool đã thể hiện cảm xúc thăng hoa tuyệt vời khi tạo ra bầu không khí bóng đá đầy mê hoặc cho những người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng nước Anh.

 

Như thường lệ, Coutinho là “linh hồn” của Liverpool với cú hattrick vào các phút thứ 4, 15 và 50. Mane cũng cho thấy tầm quan trọng của mình với cú đúp vào các phút 47, 76. Hai bàn thắng còn lại thuộc về Firmino (phút 18) và Salah (phút 86). Đây không phải là trận thắng hủy diệt đầu tiên tại đấu trường Champions League. Trước đó họ cũng thắng Maribor tới 7-1 ngay trên đất Thụy Điển.

 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Massimo Carrera của Spartak Moscow ngán ngẩm không biết chuyện gì đang xảy ra với mình, ông chỉ kịp nói một cách ngắn gọn: “Tôi không thể giải thích được thất bại này. Liverpool quá xuất sắc trong mọi thứ ở trận đấu này. Có vẻ như Spartak Moscow chưa sẵn sàng cho những cuộc đấu như thế”.

 

Chứng kiến các hậu duệ thể hiện sức mạnh, huyền thoại sân Anfields Michael Owen không giấu được niềm vui khi cho rằng Liverpool đang sở hữu bộ tứ (Coutinho, Mane, Firmino, Salah) làm nhiều đội bóng e ngại. “Liverpool đủ mạnh để hạ gục các đối thủ ở vòng đấu tiếp theo. Hiện tại, nhiều đội bóng không muốn gặp Liverpool ở các vòng đấu loại trực tiếp”, Owen nói trên kênh BT Sports của nước Anh.

 

Liverpool lột xác như thế nào?

 

Phong độ hiện tại của Liverpool là một sự thú vị. Trận thua 1-4 trước Tottenham tại Giải Ngoại hạng vào tháng 10 tưởng như đã đánh sập mọi hy vọng của người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng. Tuy nhiên, những lo lắng ấy nhanh chóng bị dẹp tan. Họ có giai đoạn thăng hoa với 8 trận bất bại tại Giải Ngoại hạng (6 trận thắng, 2 trận hòa) để chen chân vào cuộc đua tốp 4 Giải Ngoại hạng.

 

Tại Champions League, với chiến thắng 7-0 trước đại diện đến từ nước Nga, Liverpool ghi 23 bàn ở vòng bảng. Đây là kỷ lục tại giải đấu này và nó cho thấy khi thăng hoa, thầy trò HLV Klopp không ngán đối thủ nào, dù rằng không loại trừ khả năng họ sẽ gặp các đội bóng như Bayern, Juventus và Real tại vòng 1/8.

 

Theo phân tích của giới chuyên môn, Liverpool nhiều khả năng sẽ đáng sợ hơn trong thời gian tới, bởi đội bóng này có những thay đổi phù hợp để tạo ra sức mạnh. HLV Klopp là người đầu tiên được nhắc tới. Khác với mùa giải trước, HLV người Đức không còn đóng khung nhân sự.

 

Thay vào đó, ông sử dụng linh hoạt các cầu thủ theo từng mặt trận. Chính điều đó tạo ra năng lượng cho các trụ cột, thay vì sự mệt mỏi. Bên cạnh đó, HLV Klopp cũng thường xuyên điều chỉnh lối chơi của Liverpool sao cho phù hợp với mỗi trận đấu kể từ sau thất bại trước Tottenham. Mùa trước, Liverpool chỉ thi đấu với 1 đội hình thiên về tấn công 4-3-3. Nhưng nay, tùy thực tế, HLV Klopp chỉ đạo các cầu thủ chơi các sơ đồ 3-4-3 hoặc 4-4-2.

 

Trước đây, đội bóng thành phố Cảng nổi tiếng về khả năng cầm bóng và chơi Pressing bất chấp đó là đối thủ nào. Nhưng nay, HLV Klopp không cần điều đó, ông nhận ra rằng bàn thắng mang đến sự khác biệt chứ không phải là tỉ lệ cầm bóng vượt trội. Thực tế cho thấy dù thắng đậm Spartak Moscow, nhưng đội chủ sân Anfields cũng chỉ tạo ra tỉ lệ cầm bóng ở mức tương đối 53% so với 47% của đội khách. Điều đó mang đến sự khác biệt của Liverpool ở thời điểm hiện tại và mang đến hy vọng cho người xem ở các trận đấu tới.

 

Như vậy, Liverpool giành vé đi tiếp một cách thuyết phục. Cùng với Chelsea, M.U, Man City và Tottenham, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh có 5 đội có mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek