Thứ Hai, 07/10/2024 01:32 SA
Premier League 2017-2018: Man City lập hai kỷ lục mới
Thứ Hai, 27/11/2017 15:00 CH

Sterling mang chiến thắng về cho Man City - Nguồn: Getty Images

Tối 26/11, Man City phải vất vả mới giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Huddersfield Town ở trận đấu muộn nhất vòng 13 Premier League.

 

Sergio Aguero và Raheem Sterling thay nhau lập công để giúp đội bóng của HLV Pep Guardiola thắng ngược, sau khi Nicolas Otamendi "đốt lưới nhà" ở những phút cuối của hiệp 1.

 

Với chiến thắng này, Man “xanh” vững ngôi đầu bảng Premier League với 37 điểm, duy trì khoảng cách 8 điểm nhiều hơn so với đội xếp ngay sau là M.U.

 

Đáng chú ý, chiến thắng giúp đội chủ sân Etihad thiết lập kỷ lục mới khi trở thành đội bóng đầu tiên của Premier League có chuỗi 11 trận thắng sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường và đội bóng đầu tiên giành số điểm cao nhất trong lịch sử Premier League sau 13 vòng đấu. Ngoài ra, với việc Barcelona hòa trên sân Valencia cũng giúp Man City trở thành đội đầu bảng có thành tích “ăn” điểm cao nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (họ chỉ rơi đúng 2 điểm sau 13 vòng đấu).

 

HLV Guardiola rất hài lòng với thành quả của Man City mùa này, nhất là cách Man “xanh” vượt qua những trận đấu khó khăn để chiến thắng như trong trận gặp Huddersfield này. Theo HLV Guardiola: “Nếu muốn vô địch, thì bạn phải thắng những trận đấu khó như thế này. Không hề có những trận dễ. Và khi đã vượt qua được, thì cơ hội vô địch của Man City ngày càng vững chắc hơn”.

 

Trong khi đó, HLV Wagner cũng có lý do tiếc nuối (đánh mất ít nhất 1 điểm) vì Huddersfield rất sức nỗ lực nhưng Man City vẫn ở đẳng cấp cao hơn. Không những thế, trận đấu kết thúc nhưng Huddersfield chỉ còn 10 người khi cầu thủ Rajiv van la Parra nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân phút 90+6.

 

Sanchez ghi bàn duy nhất của trận đấu

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng gặp nhiều khó khăn mới giành trọn 3 điểm khi có chiến thắng 1-0 trước Burnley trên sân khách, nhờ công của Alexis Sanchez từ chấm 11m ở phút bù giờ.

 

Chiến thắng này giúp “Pháo thủ thành London” có 25 điểm để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Wenger vui mừng cho biết sau chiến thắng: "Sau thắng lợi trước Tottenham, chúng tôi tiếp tục có thêm một chiến thắng nữa trước Burnley. Arsenal bắt đầu duy trì được sự ổn định ở Premier League. Chúng tôi đã có mặt trong top 4 và những nỗ lực của đội bóng được đền đáp. Tôi muốn đội bóng tiếp tục giữ được phong độ như thời điểm hiện tại".

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek